Public DNS của Google - Đối thủ mới của Open DNS

VnTim™ ^-^

vntim Public DNS của Google - Đối thủ mới của Open DNS
Tên địa chỉ DNS Server của Public DNS khá dễ nhớ.

Để hỗ trợ lướt web nhanh hơn so với chất lượng các nhà cung cấp dịch vụ cho sẵn, vừa qua, Google đã cho ra mắt một dịch vụ đặc biệt có tên Public DNS.

Với dịch vụ này người dùng có thể cải thiện được tốc độ hiển thị các website nhanh hơn nhiều so với chất lượng cho sẵn, đồng thời tạo độ an toàn tối đa cho người sử dụng so với Open DNS do không tự động chuyển sang trang có quảng cáo khi gõ nhầm địa chỉ web như dịch vụ OpenDNS. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn còn nằm trong giai đoạn thử nghiệm.

Theo đánh giá của các chuyên gia đây là giải pháp giúp người sử dụng Internet có thể cải thiện được tốc độ truy cập nhanh hơn do sử dụng IP tĩnh được kết nối đến server của Google chứ không chỉ của nhà cung cấp đường truyền hiện tại.

Cũng như OpenDNS, DNS của Google giúp người dùng cải thiện tốc độ truy cập web so với việc sử dụng DNS mặc định của nhà cung cấp dịch vụ Internet nhưng để đổi sang địa chỉ của DNS Server từ Google là cụm số rất dễ nhớ là 8.8.8.8 và 8.8.4.4.

Đối thủ mạnh nhất của Public DNS là cái tên Open DNS vốn đang dẫn đầu trên thị trường mạng toàn cầu nhưng với những công nghệ tiên tiến nhât trong gọi dịch vụ miễn phí Public DNS của Google xem ra vị trí độc tôn của DNS đang bị lung lay thực sự.

Để tăng tính cạnh tranh, Google không chỉ tối giản hóa các thiết lập mà còn có một trang web với những hướng dẫn chi tiết cho người dùng về cách thiết lập này.

”Chúng tôi muốn mang đến cho người sử dụng Internet một giải pháp an toàn và đơn giản nhất nhưng lại có hiệu quả nhất với người sử dụng. Bên cạnh đó, các chi tiết về công nghệ DNS mới từ Google cũng sẽ được công bố cụ thể”, đại diện Google khẳng định./.

VnTim™ Ban co the dung DNS nay de vao Facebook hay mot so trang khac

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn