Khắc phục lỗi không vào được facebook Cho Windows Va Ubuntu

VnTim™ ^-^
 
Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đặc biệt là tại Việt Nam, số lượng người dùng facebook ngày càng đông đảo tương tự như Yahoo! 360 ngày xưa. Bằng vào nhiều tính năng vượt trội và vô số trò chơi thú vị như Barn Buddy, Mafia Wars, Happy Farm,…v.v Facebook đã chiếm được cảm tình của rất đông người dùng internet tại Việt  Nam. Chỉ trong thời gian ngắn facebook đã trở thành một thứ gây “nghiện” cho nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng.
Tuy nhiên mấy hôm nay không hiểu sao facebook lại không thể truy cập được từ một số điểm trên toàn quốc. Điều này phần nào gây ức chế và cản trở công việc của rất nhiều người. (Mấy hôm không vào thì còn gì là vườn rau của tôi nữa T_T)
Do vậy hôm nay Misao sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không truy cập được vào facebook của một số mạng internet ADSL tại Việt Nam.
1, Sử dụng OpenDNS:
Đây là cách đơn giản và an toàn nhất. Các bạn có thể vào trang chủ của OpenDNS để tham khảo thêm thông tin về nó. OpenDNS giúp tăng tốc độ lướt web, nâng cao độ an toàn, tự động ngăn chặn các trang web gây hại cho máy tính.
Đặc biệt là bạn không cần cài đặt bất cứ một cái gì cả.

Cho ai dung Windows

Chỉ đơn giản vào Control Panel->Network Connections->Local Area Network->Phải chuột và chọn Properties->Sau đó chọn Internet Protocol (TCP/IP) và click nút Properties-> Chọn Use the following DNS server addresses-> Điền vào ô Preferred DNS server: 208.67.222.222 và ô Alternative DNS server: 208.67.220.220-> Click Ok->Ok.



Vậy là xong, giờ bạn thử truy cập vào facebook xem có được không?

Cho ai dung Ubuntu




Photobucket
Ở màn hình desktop, hãy click chuột phải vào biểu tượng kết nối và chọn Edit Connections…
 
Banco the vao bang cach khac

Vao System => Perferences => Network Connections

Photobucket
Ở thẻ Wired, chọn tên kết nối đang dùng rồi bấm Edit…
Photobucket
Chuyển đến thẻ IPv4 Settings, ở phần Method: chọn Automatic (DHCP) addresses only (tức chỉ xin IP tự động thôi). Lúc này ô DNS servers sẽ được kích hoạt, hãy điền vào đó 208.67.222.222 hoặc 208.67.220.220 . Bấm Apply… và điền mật khẩu để xác nhận.
Photobucket

Nếu kết nối bị mất, hãy bấm chuột trái vào biểu tượng kết nối và chọn kết nối của bạn.
Bây giờ hãy thử truy cập lại 2 trang trên đi nhé.
Nếu thích bạn có thể tạo một kết nối riêng dùng OpenDNS, còn mặc định thì dùng DNS do máy cấp, bằng cách bấm vào nút Add… ở bước thứ 2 và làm giống các bước tiếp theo.

2, Sử dụng Proxy cho ca Ubuntu va Windows :
Đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào trang: http://hypercloak.com sau đó gõ facebook.com và click nút Surf là xong. Rất đơn giản!
Chúc các bạn trồng cây vui vẻ! :p

VnTim™ Suu tam

18 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn