FEEDJIT - Tiện ích cho Blog

Trang web FEEDJIT có 4 tiện ích khá hay và bổ ích dành cho các blogger và webmaster có thể cài vào blog/ trang web của mình.

  1. LIVE TRAFFIC FEED giúp bạn có thể biết người đọc đến từ quốc gia nào, thông qua trang web nào.
  2. LIVE TRAFFIC MAP giúp bạn biết được lượng người đọc tập trung đa số tại đâu.
  3. LIVE RECOMMENDED READING giúp bạn biết được bài viết hoặc trang web nào được nhiều người xem. Tương tự như vậy với chức năng cuối cùng.
  4. LIVE PAGE POPULARITY giúp bạn thống kê bài viết hoặc trang web được ghé thăm nhiều nhất trong ngày với tỷ lệ % bên cạnh.


Ở đây VnTim.TK™ muốn giới thiệu đến mọi người chức năng thứ 4 đã được VnTim.TK™ thử nghiệm tại I Love Google trong một thời gian dài như bạn thấy bên phần side-bar của blog. Chức năng khá đơn giản và gọn nhẹ nhưng không cần bạn phải đăng ký làm thành viên của trang web. Chỉ cần ghé vào trang chủ FEEDJIT rồi bấm vào nút Add it!, sao chép đoạn mã vừa được cung cấp. Sau đó đăng nhập vào tài khoản Blogger của bạn, chọn Trình bày | Phần tử Trang, bấm chọn Thêm Phần tử Trang để dán đoạn mã vừa rồi vào phần tử mới HTML/Java Script.


Còn một cách đơn giản hơn để thêm tiện ích này vào blog sử dụng dịch vụ Blogger của Google bằng cách bấm chọn vào nút Blogger rồi chọn tên blog bạn cần thêm tiện ích này vào.

Lưu ý rằng FEEDJIT cung cấp cho bạn nhiều mẫu khác nhau với nhiều màu nền, màu font... khác nhau. Vì vậy VnTim.TK™ khuyên bạn nên chọn một mẫu cho phù hợp với giao diện blog của mình. Nếu không chọn được một mẫu thích hợp, bạn có thể tự tay thiết kế riêng một mẫu cho mình với những thông số phía dưới: Background: màu nền, Text: màu chữ, Heading: màu tiêu đề, Border: màu viền của tiện ích, Links: màu của các liên kết. Thông số cuối cùng Width giúp bạn điều chỉnh bề ngang của tiện ích sao cho thích hợp với blog của mình.
Vậy là xong phần cài đặt nhưng vì sao VnTim.TK™ giới thiệu với mọi người tiện ích cuối cùng tại FEEDJIT? Với 2 tiện ích đầu, VnTim.TK™ nghĩ rằng người đọc không quan tâm nhiều lắm tới việc ai và từ đâu ghé thăm blog của bạn. Những tiện ích này thiết nghĩ các blogger hoặc webmaster đã có những công cụ thống kê hiệu quả hơn như Google Analytics... Việc đặt thêm 2 tiện ích đầu không những không bổ ích mà còn chiếm diện tích và có thể làm blog của bạn tải lâu hơn. Ở tiện ích thứ 3, theo lời khuyên từ FEEDJIT thì không nên đặt tiện ích này trên blog của bạn nếu có lượng người ghé thăm ít (dưới 20 lượt/ngày). Còn với tiện ích cuối cùng, những bài viết cũ của bạn sẽ có cơ hội được mọi người ghé đọc nhiều hơn vì xuất hiện tại đây với nhiều lý do khác nhau như nhờ các liên kết từ các diễn đàn hoặc blog khác, từ khóa từ các trang web tìm kiếm... Tại đây khi người đọc ghé thăm blog của bạn, mặc dù bài viết đã cũ nhưng nếu là bài viết có tiêu đề gây sự chú ý hoặc đúng vấn đề họ đang quan tâm thì cũng không thừa. Trong khi nếu không có tiện ích trên, những bài viết cũ của bạn cũng sẽ ít được những người đọc mới ghé thăm "lục soát".
theo Đầu CọFEEDJIT - Tiện ích cho Blog

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn