Cách chỉnh phụ đề bị lệch với Windows Media Player

Cách thứ I
1 vài hiểu biết về phụ đề phim :
- Muốn xem được phụ đề thì các file video phải là *.wmv, *.avi, *.rmwv , *rmvb
- Loại phụ đề file *.SMI. Loại này muốn chạy thì cần làm một số bước sau:
Nếu có một ai đó nghịch máy bạn và bỏ hết các tùy chọn trong mục Tools>> Options... của WM thì bạn sẽ chẳng thể nào xem được phim có file phụ đề. Việc cần làm bây giờ là hãy tùy chỉnh lại như sau:
Cách chỉnh phụ đề bị lệch với  Windows Media Player

Trường hợp nếu máy bạn lần đầu chạy phụ đề thì cần thêm 1 thủ tục nữa (1 lần duy nhất) để từ nay về sau WM có thể nhận file phụ đề vào phim
Cách chỉnh phụ đề bị lệch với  Windows Media Player

Chú ý là nên để mỗi file phim và file phụ đề trong cùng 1 thư mục riêng cho mỗi phim và tên hai file này nên trùng nhau (chỉ khác phần mở rộng).
- Trường hợp có phụ đề *.srt nhưng nó bị lệch thời gian so với file video thì làm sao. Nếu là file *.smi thì giải quyết bằng cách tua đi tua lại sao cho khớp thì thôi vì file *.smi có thể bị lệch phù đề (*.smi hiện đoạn thoại theo việc đếm từ lúc bắt đầu Play). Nhưng cách này không thể áp dụng cho file *.srt vì *.srt hiện đoạn thoại theo thời gian hiện tại mà WM chơi đến.

- Để bật phụ đề trong VLC media player bạn vào menu File--->Open File, từ hộp thoại hiện ra browse tới file video cần xem, đánh dấu chọn vào check box "Use a subtitles file" phía dưới rồi browse tới file phụ đề, muốn chỉnh thêm font size, delay hay encode... thì click vào "Advance Settings...". Nếu phụ đề nhanh hơn thì bạn chọn trong phần delay là số dương, còn nếu phụ đề chậm hơn thì đánh số âm vào ô Delay
Mình thích chương trình này là ở chỗ mình ko cần rename lại file subtitle cho trùng tên với file video và nó có thể đọc được file subtitle với bất kỳ định dạng nào.

Cách thứ II
Cách xử lí việc phụ đề lệch hình đơn giản. Đó là dùng chính chương trình Windows Media 10:
- Tools>>Options>>DVD>>Advanced...>>

- Chỉnh Delay với 1s = 1000ms (+ với trường hợp phụ đề nhanh so với hình, - với trường hợp ngựoc lại).
- Chú ý trường hợp bị hiện 1 lúc 2 phụ đề là do ta để file phụ đề cùng thư mục với file video và tên hai file này giống nhau. Đồng thời WM sẽ load hai lần phụ đề theo 2 cách khác nhau (1 cách là do ta dùng tùy chỉnh trong ...Advanced... cách, cách kia chính là cách thông thường).
- Dùng cách này ta có thể load file phụ đề tùy ý mà không cần bạn tâm tới tên và vị trí file


Cách chỉnh phụ đề bị lệch với  Windows Media Player

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn