Thứ Tư, 24 tháng 12, 2008

Cách phát hiện nick ẩn trong yahoo messenger

Co 2 cách để phát hiện nick ẩn trong Yahoo Messenger:

ách thứ nhất: Dùng chính Yahoo MessengerBạn right click vào tên nick của người nào cần kiểm tra, chọn More Action -> Invite to Conference. (tùy theo phiên bản YM mà mục Invite to Conference nằm ở menu có thể khác nhau, ở đây mình xài bản 8.1, túm lại là cứ thấy Conference thì nhào vô happy.gif)

Khi bạn invite xong thì người kia bắt buộc phải trả lời. Nếu người đó ẩn nick thì bạn sẽ nhận được ý kiến của người đó là có vào Conference hay không. Dù có vào hay không thì cũng là có ẩn nick ^^, hi`hi`. Còn nếu bạn chẳng nhận được gì cả thì người đó không có trên mạng rùi, đành đợi nhé!

Tuy nhiên cách này không hay lắm vì bạn phải invite người đó thì mới biết được. Dùng cách thứ hai thì hay hơn.

  • Cách thứ hai: Dùng Buddy Spy

Bạn download phiên bản Yahoo buddy spy 2.2.10 ở đây và cài vào máy. Ở mục Configure bạn phải cung cấp username và mật khẩu của YM.

Rồi login vào, chú ý là có thể khi bạn login vào đây thì bên YM sẽ bị logout. Bạn kiểm tra ẩn nick bên này xong rồi thì login lại vào YM nhé. (đây là nhược điểm của nó, hơi bất tiện nhỉ).

Ở mục Buddy Spy bạn hãy nhập vào nick của người muốn kiểm tra hoặc thêm 1 list của các nick như của mình đây. Bạn có thể chọn kiểm tra chat status hoặc xem người đó có webcam hay không. Sau đó nhấn Scan.

Đây là kết quả kiểm tra của mình ^^

Từ nay những “kẻ ẩn nick” sẽ không thoát khỏi bàn tay chúng ta

Có rất nhiều bạn đã góp ý vào bài viết này, dựa trên ý kiến của các bạn, mình xin bổ sung thêm link các trang web phát hiện ẩn nick:

Theo Blogthuthuat.com

10 tổ hợp phím tắt để sử dụng HĐH Windows hiệu quả

1. Sau khi đã mở 1 đống cửa sổ, nếu muốn quay trở lại màn hình Desktop nhanh chóng, bạn hãy ấn tổ hợp phím: Window + M hoặc ấn vào biểu tượng Show Desktop trên thanh Quick Launch. Muốn khôi phục lại các cửa sổ ấn: Shift + Windows + M.

2. Chuyển đổi nhanh giữa các cửa sổ hay ứng dụng ấn tổ hợp: Alt + Tab. Nhưng khi đó bạn phải chú ý chọn đúng ứng dụng cái mình cần, chứ nếu mà mở quá nhiều cửa sổ thì cũng hơi bị “mệt” đấy.

Nếu đang dùng giao diện Aero, bạn có thể làm theo cách thứ hai là dùng chức năng Flip 3D tuyệt đẹp của Vista bằng cách ấn phím Windows + Tab (cái này chỉ áp dụng với HĐH Windows Vista thôi nhé!)

3. Thu nhỏ biểu tượng ngoài Desktop để tiết kiệm không gian làm việc bằng cách: giữ Ctrl và điều chỉnh thanh cuộn của chuột (cuộn xuống để thu nhỏ, cuộn lên để phóng to) đến khi bạn thấy vừa mắt thì thui. (Áp dụng với Windows Vista)
4. Hãy sử dụng chế độ Sleep (chế độ “ngủ” – máy tính của bạn có thể thức dậy ngay lập tức khi bạn “sờ” vào nó) và Hibernate (chế độ "ngủ đông" – máy tính của bạn sẽ thức dậy sau khi “vươn vai” khoảng 10s). Đừng tốn thời gian Turn off máy tính để rồi lại tốn kha khá thời gian để windows khởi động trở lại. Khi sử dụng 2 chế độ này, các chương trình bạn đã chạy sẽ ở "nguyên xi" sau khi kích hoạt.
5. Chạy nhanh có tiện ích có sẵn của windows: Ấn tổ hợp Window + R để hiện cửa sổ Run. Gõ vào các lệnh khởi chạy thay vì lần mò trong Start Menu.

- notepad: mở trình ghi chép Note Pad
- mspaint: mở trình vẽ Paint
- calc: mở máy tính số
- stikynot: mở trình ghi chú
Đây là vài lệnh cơ bản thui, còn rất nhiều lệnh thú vị nữa, hãy tự khám phá nhé!
6. Mở nhanh cửa sổ Windows Explorer: Window + E.
7. Đôi khi các ứng dụng bị lỗi hay vì lý do nào đó khi khởi chạy bị rơi vào tình trạng "Non Responding" (hay còn gọi là đơ, treo ) hãy kiên nhẫn chờ khoảng vài chục giây, nếu không được thì kích chuột phải vào khoảng trống trên thanh Startbar rồi chọn Task Manager. Chuyển sang Tab Application rồi chọn ứng dụng bị "đơ" và ấn End task.
8. Tìm và Chạy nhanh một ứng dụng: Click nút Start gõ vào ô Search tên ứng dụng cần tìm, Windows sẽ hiển thị các file và ứng dụng trùng với tên của từ khóa, bạn chỉ cần click vào là sẽ chạy ngay ứng dụng đó.

9. Trong hầu hết các ứng dụng của Microsoft như Windows Mail, Internet Explorer, thì F5 là phím "refresh". Ví dụ như trong Windows Mail, ấn F5 xem có thư mới trong Inbox chưa. Trong IE, nó tải lại các trang web. Trong Windows Explore nó cập nhật lại danh sách một cửa sổ.
Còn rất-rất nhiều những tổ hợp phím tắt giúp bạn tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính. Qua đây, chúng tớ chỉ giới thiệu trước mắt một vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng các bạn sẽ sử dụng máy tính một cách tốt hơn.

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2008

Đăng ký Yahoo Publisher Network kiếm tiền

Yahoo! Publisher Network (YPN) là công cụ quảng cáo dành cho các nhà cung cấp nội dung trực tuyến và là địa chỉ kiếm tiền uy tín của các webmaster.

-YPN chỉ chấp nhận Site bằng tiếng Anh hoặc chủ yếu. Không hỗ trợ tiếng Việt.
-Visitor của Site bạn phải đến chủ yếu từ USA và EURO.
-Bạn phải có valid U.S. Social Security or Tax ID number.
--> Nếu bạn là người Việt thì khó khăn đấy . Bạn hãy xem kỹ TOS của nó nhé!
Để đăng ký:
1.Vào trang http://publisher.yahoo.com/sell/ContentMatch.php?loc=USYPN0005 -> Click vào please apply here.->Đợi một lát để nó chuyển form.
2.Trong form đăng ký bạn làm như sau:
-*Email:
-*First Name
-*Last Name
-*Phone number
- Company Name:Không bắt buộc.
-*Web site url:Sử dụng để quảng cáo Ads của YPN
-*Monthly pageviews: Người xem hàng tháng.
-*Primary type of content: Nội dung chính WS của bạn.
-*Primary purpose of your site: Chọn content(Nội dung)
-*Are you currently displaying 3rd party ads: Chọn Yes
-*Do you have a valid U.S. Social Security or Tax ID number: Bạn đọc FAQ của nó để biết thêm.
- I'm also interested in receiving info on: Không bắt buộc nhưng bạn có thể chọn cả hai Y!Q và Yahoo! RSS
- Additional Comments: Không bắt buộc nhưng cực kỳ quan trọng. Bạn hãy nói với họ những điều của bạn(Tiếng Anh nha, đừng có Vietnamese)
Bấm Submit.

4 cách kiếm tiền phổ biến nhất từ blog


đi đôi với phát triển, các bloggers hay webmasters thường nghĩ đến vấn đề duy trì Domain (tên miền), hosting (nơi lưu trữ website) và một chút cafe hay giải trí, rất đơn giản chúng ta hiểu đó là một chút "quà" mang lại cho công sức miệt mài bấy lâu.

Nói đến kiếm tiền trên các website, ta nghĩ ngay đến quảng cáo trên chính trang web mình làm ra là phương pháp phổ biến nhất. Nhưng việc lựa chọn quảng cáo nào, cách thức của nó ra sao thì thật không đơn giản, TienSmall thấy các bạn thường tìm những nhà quảng cáo nổi tiếng, trả tiền cao, đó cũng là một cách hay, tuy vậy trước khi nhận làm quảng cáo cho ai đó, chúng ta nên biết nó hoạt động và được đánh giá như thế nào? Trong bài này TienSmall sẽ giới thiệu một số loại quảng cáo phổ biến nhất với các bạn. Hì, đây chỉ là các cách kiếm tiền từ website của bạn chứ không phải là cách kiếm sao cho nhiều nhé.



PHƯƠNG PHÁP KIẾM TIỀN TRỰC TIẾP TỪ WEBSITE



Nói qua về phương pháp này một tí, đây là loại mà bạn kiếm trực tiếp trên website của bạn khi bạn đạt một yêu cầu của nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo.



1. Hệ thống quảng cáo PPC (Pay Per Click):



Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng kí làm thành viên của mạng lưới, người ta sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã, điều cần làm là bạn chèn đoạn mã đó vào website của bạn. Đoạn mã này là gì? là một văn bản bằng chữ hoặc hình ảnh nó sẽ thể hiện thích hợp trên website của bạn, tức là tùy vào nội dung website, các từ khóa mà nó hiển thị một cách ngẫu nhiên. Bạn sẽ được trả tiền khi người đọc, khách viếng thăm bấm chuột vào đoạn văn bản này. Số tiền sẽ được trả thích hợp cho mỗi click.

Như các bạn biết rồi đấy, Google Adsense là một "đại gia" trong giới PPC đối

với các webmasters chúng ta. Google với quy định nghiêm ngặt, rất khó chơi, nhưng số tiền bạn được trả khá cao so với các hệ thống khác, do đó được nhiều người tìm đến.

PPC phụ thuộc vào yếu tố nào? Đó là traffic website của bạn, website bạn được

nhiều người truy cập hay ít, vấn đề traffic còn nhiều cái để nói, trong các bài viết tiếp theo TienSmall sẽ giới thiệu và các thủ thuật về traffic.

PPC còn phụ thuộc vào yếu tố quang trọng hơn cả chính là CTR (Click through rate) và CPC (Cost per click).

Còn làm sao để có PPC cao, bạn nên chú ý cách thiết kế website, nội dung website, vị trí đặt banner quảng cáo sao cho nó như là một phần tất yếu của website.

Đây là danh sách của các PPC nổi tiếng:



Google Adsense

Yahoo! Publisher

Network (YPN)

BidVertiser

Chitika

Clicksor



2. Hệ thống quảng cáo CPM (Cost Per Mille):



Tương tự như PPC, với CPM bạn cũng cần phải đăng kí một tài khoản vào hệ thống, họ sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã, bạn phải chèn nó vào Website của mình. Hệ thống này trông có vẻ dễ chịu hơn PPC, bạn có thể kiếm được tiền khi người đọc tải trang web bạn (impression) mà banner quảng cáo trên đó được chấp nhận. CPM có nghĩa là Cost Per Mille, nó tính tiền theo kiểu 1000 impressions.

Trong một tháng banner hiện quảng cáo của bạn được 100.000 page views với $1 CPM thì bạn được $100/tháng, dễ đúng không nào,không phải có người clicks vào banner quảng cáo gì cả.

Một số nhà quảng cáo theo dạng CPM bạn nên quan tâm:



Casale Media

Burst Media

Value Click

Advertising.com

Tribal Fusion

Right Media

3. Gián tiếp đặt banner quảng cáo (Direct banner Adverting):

Bán một khoảng không gian trên website của bạn cho các nhà quảng cáo cũng là một phương pháp kiếm tiền. Với cách này, bạn có thể liên hệ với các công ty cần quảng cáo, các

cá nhân,…hay qua một nhà môi giới trung gian. Nếu chọn nhờ nhà môi giới, bạn sẽ phải chi phí % cho họ, họ sẽ giới thiệu thông tin của bạn lên hệ thống, các khách hàng sẽ xem xét và đồng ý nhận website bạn làm quảng cáo hay không? Chắc ai cũng hiểu rõ, cách kiếm tiền này đòi hỏi nhiều yếu tố: Nội dung, lượng người truy cập, ngôn ngữ,…vv. Thông thường các banner quảng cáo có kích thước: 720 x 90 đặt ở phần trên website, 120 x 600, 125 x 125.

Tham khảo danh sách các nhà môi giới:

Openads Ad Server

OIO Publisher Ad

Platform

Adengage

4. Nhận làm chi nhánh bán hàng (Affiliate Marketing:

Affiliate hay gọi tắt Aff đã được TienSmall

giới thiệu một cách tổng quát . Nói qua một chút để các bạn hình dung nhanh hơn. Các webmasters tìm và đăng kí vào một công ty bán hàng hóa nào đó, họ sẽ xem xét website của bạn có đủ tiêu chuẩn để làm "chi nhánh" không? nếu được họ sẽ thông báo với bạn ngay sau khi xem xét. Công việc của bạn là đặt một đoạn văn bản (Text Link hoặc Image ) lên website.

Cách tính tiền như thế nào? Khi có một người đọc bấm vào link aff trên website của bạn để mua sắm, nếu giao dịch thành công thì bên công ty bạn đã đăng kí sẽ email cho bạn về số tiền bạn sẽ được nhận, tuy nhiên nhiều công ty trên thế giới họ bắt chúng ta phải chờ đợi một khoảng thời gian để xem giao dịch kia có gì trục trặc hay không, nếu phạm phải mỗi lỗi nào đó, số tiền đang có của bạn sẽ bị hủy.

Ưu điểm của phương pháp này là số tiền kiếm được rất lớn, thông thường cho mỗi giao dịch họ sẽ thanh toán cho bạn $10 trở lên, có nơi $60 đến $100. Mỗi tháng chỉ cần có 10 giao dịch thông qua website của bạn là bạn cũng có nhiều rồi phải không?

Nhược điểm: Đa số kiếm tiền bằng phương pháp này đều dùng cho site Tiếng Anh, bởi vì website với ngôn ngữ Việt, sẽ chỉ dành riêng cho người Việt, mà chúng ta lại chưa tham gia nhiều vào các hoạt động mua bán trực tuyến.

Một số site Affiliate để tham khảo thêm, lưu ý trước khi đăng kí bạn nên các công ty thanh toán theo phương thức nào: Checque, Paypal, epassport,.. mà chọn hình thức thanh toán phù hợp với bạn.

hxxp://bluehost.com
hxxp://hostmonster.com
hxxp://www.shareasale.com
hxxp://www.cj.com
hxxp://www.affiliatescout.com
hxxp://www.affiliatebot.com
hxxp://www.genbucks.com
hxxp://www.plimus.com
hxxps://secure.referback.com/
hxxps://www.joebucks.com
hxxp://www.regnow.com
hxxp://Shareit.com
hxxp://Kagi.com
hxxp://www.avangate.com
hxxp://www.clixgalore.com
hxxps://paydotcom.com
hxxp://www.linkshare.com

Chúc các bạn may mắn và thành công!

Các hệ thống quảng cáo giúp kiếm tiền từ blog

Khi các blogger nghĩ đến quảng cáo trực tuyến,Google Adsense là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu họ. Google đã tạo được một hình ảnh tuyệt vời trên thị trường quảng cáo trực tuyến bằng sản phẩm AdSense. Dẫu vậy, Google không phải là trò chơi duy nhất trên phố. Là một webmaster, trách nhiệm của bạn là phải tìm các cách kiếm tiền khác nhau cho website của mình. Như tất cả chúng ta đều biết, đặt hết trứng vào một giỏ không phải là việc không ngoan. Tôi đã từng ghé qua không biết bao nhiêu blog, ở đó họ chẳng có cách kiếm tiền nào khác ngoài AdSense.

Tôi đã trao đổi vấn đề này với Bratford Liedel của site ModemHelp.net và anh ta đưa ra một ý tưởng rất thú vị: Tại sao không lập một danh sách tất cả các cơ hội quảng cáo trực tuyến đang tồn tại cho các blog và chủ các site? Danh sách này sẽ là một phần của site mới về tài nguyên dành cho các webmaster, nó cho phép thảo luận và bình chọn cho các công ty quảng cáo đã được liệt kê. Site này sẽ sớm được ra mắt. Trong lúc chờ đợi site đó ra mắt, tôi quyết định cho các bạn xem trước danh sách chính. Danh sách này khá nhiều, khoảng 130 công ty. Tôi cũng không biết là sau hai đến ba năm nữa, sẽ còn bao nhiêu site có thể trụ lại được.

Trước khi đọc danh sách bên dưới, Phamen xin giải thích một số thuật ngữ chuyên môn giúp các bạn đọc tiện theo dõi.

  • CPM (Cost per Million hay Cost per thousand Impressions): là loại quảng cáo trả theo số lần hiển thị, cụ thể là 1000 lần. Ví dụ: giá CPM = $1, tức là nếu quảng cáo đó được hiển thị hay được xem 1000 lần thì bạn sẽ được trả $1.
  • CPC (Cost per Click): là loại quảng cáo trả tiền theo số lần click vào quảng cáo đó. Số tiền bạn kiếm được phụ thuộc vào số lượng click. Ví dụ: giá cho mỗi click là $1. Nếu có 100 click vào quảng cáo thì bạn sẽ được $100. Càng có nhiều click thì bạn càng được nhiều tiền.
  • CPA (Cost per Action): là loại quảng cáo trả tiền khi người đọc click vào quảng cáo và thực hiện một hay một số hành vi mà nhà quảng cáo quy định. Hành vi đơn giản nhất có thể là: đăng ký thành viên, đăng ký nhận email giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, có thể là dùng thử sản phẩm, v.v. và cao nhất là mua hàng hóa hay dịch vụ nào đó mà nhà quảng cáo chào bán.
  • CPL (Cost per Lead), CPS (Cost per Sales): cũng tương tự như CPA, nhưng đây là loại quảng cáo chuyên giới thiệu để bán sản phẩm, do vậy người đọc click vào quảng cáo và phải mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà nhà quảng cáo chào bán thì bạn mới nhận được tiền quảng cáo hoặc hoa hồng giới thiệu bán hàng. CPA, CPL và CPS là những hình thức quảng cáo yêu cầu cao hơn CPC và CPM, nhưng số tiền bạn thu được cũng cao hơn rất nhiều.

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPM - CPM Based Ad Networks

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPA/CPL - CPA/CPL Ad Networks

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPC – CPC Ad Networks

Các hệ thống Mua sắm, so sánh – Shopping/Comparison Networks

Các hệ thống quảng cáo không tuân theo chuẩn - Pop ups, Expendable, Pay Per Post, v.v.

Các hệ thống quảng cáo theo khu vực địa lý riêng – Specific Demographic Ad Networks

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPM không phải của Mỹ

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPC không phải của Mỹ

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPA/CPL không phải của Mỹ

Nếu như bạn biết thêm được hệ thống quảng cáo nào khác không có mặt trong danh sách này, xin vui lòng cho biết để mọi người cùng tham khảo.
 

VnTim™ Trái Tim Việt Nam Copyright © 2010 VnTim™ Trái Tim Việt Nam