19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome VnTim™<>   Google gần đây mới phát hành một loạt các Extension cho Google Chrome, nâng tổng số Extension của Chrome lên hơn 300. Một số add-on của trình duyệt Chrome của Google có thể tăng hiệu quả làm việc, một số có thể làm tăng khả độ giải trí cho người dùng.
Như một dự án beta, các extension xuất hiện với những báo trước từ Google. Cho đến thời điểm này, Google hiện đang hỗ trợ các extension ở phiên bản beta mới nhất của Chrome, chính vì vậy nếu bạn thích có được một trình duyệt ổn định và chính thức, bạn phải từ bỏ các công cụ add-on vào lúc này. Có một vấn đề phiên bản Chrome hỗ trợ các extension, được đặt tên là phiên bản " Beta Channel", chỉ hoạt động trên Windows XP và Vista, không hoạt động trên Windows 7, tuy vậy Google đã hứa hẹn rằng các extension đó sẽ sớm làm việc trên phiên bản Chrome dành cho Mac.
Một số add-on của trình duyệt Chrome của Google có thể tăng hiệu quả làm việc, một số có thể làm tăng khả độ giải trí cho người dùng. Dưới đây là các add-on trong số đó:

1. Google Chrome Backup
Google Chrome Backup là một công cụ nhỏ để tạo, sao lưu, phục hồi và quản lý các profiles của Google Chrome. Các hồ sơ dữ liệu cá nhân như history, bookmarks,…Mọi thứ được thực hiện với một cú nhấp chuột.
19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
2. AdSweep 
AdSweep giúp loại bỏ các quảng cáo từ các trang web. Tiện ích có thể được cài đặt như một phần mở rộng. AdSweep chặn quảng cáo cho Google Chrome, AdSweep hoạt động tương tự như AdBlock.
19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
3. Bird chrome Twitter
Bird chrome Twitter là một nguồn mở rộng của Chromium cho phép bạn sử dụng Google Chrome truy cập vào tài khoản Twitter của bạn. Add on này giúp bạn tiết kiệm thời gian đăng nhập và viết bài hoặc theo dõi bài viết của bạn bè một cách dễ hơn chỉ với một cú nhấp chuột.

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
4. PageRank cho Chrome
PageRank cho Chrome hiển thị Google PageRank cho trang web hiện hành.

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
5. ChromePass
ChromePass là một công cụ nhỏ khôi phục mật khẩu cho phép bạn xem các tên người dùng và mật khẩu được lưu giữ bởi trình duyệt web Google Chrome . Đối với mỗi mục nhập mật khẩu, các thông tin sau được hiển thị: Origin URL, Action URL, User Name Field, Password Field, User Name, Password, and Created Time. Bạn có thể chọn một hoặc nhiều mục và sau đó lưu chúng thành file text / html / xml hoặc sao chép chúng vào clipboard.

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
6. YouTubeDownloader
Mở rộng tải video từ trang YouTube.

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
7. Gmail Checker
Gmail Checker sẽ thêm một nút vào thanh menu để xuất hiện thông báo khi có thư mới xuất hiện trong hộp thư Gmail của bạn.

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
8. XChrome Chrome Theme Manager
XChrome là một tiện ích quản lý giao diện cho trình duyệt Google Chrome, cho phép người dùng cài đặt một skin trong vài giây. Người dùng chỉ cần nhấp chuột đôi vào các file .theme, sẽ xuất hiện một hộp thoại hỏi người dùng đồng ý sao chép chủ đề vào Chrome Default.dll.

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome
9. Portable Chrome
Đây là phiên bản thu nhỏ của Google Chrome, rất tiện lợi khi mang trong USB. Phiên bản thu nhỏ này mang tất cả các tính năng cốt lõi của Chrome.

19 Add on Extensions hay và hữu dụng nhất cho Google Chrome



Web of Trust có thể cảnh báo cho người dùng về các website rủi ro đang có gắng gây hại khách ghé thăm, phát tán malware và gửi spam. Cộng đồng WOT thực hiện quét hàng triện website. Mức độ nguy hiểm của các website liên tục được cập nhật bởi hàng triệu thành viên cộng đồng WOT và từ nhiều nguồn tin cậy khác.
Có một thứ khá thú vị với WOT là nó không khóa site đối với người dùng, tuy nhiên nó lại cho phép người dùng có thể xem bằng hình ảnh và biết được khi nào họ đang mạo hiểm bước vào những vùng nguy hiểm.
Xmarks là một trong những công cụ “bookmark” phổ biến nhất. Nó cho phép người dùng thực hiện backup các bookmark của mình và cho phép họ đồng bộ chúng qua các máy tính và các trình duyệt - Firefox, Safari, IE và nay cả Chrome. Xmarks cho phép người dùng có thể điều khiển bookmark sẽ được đồng bộ với máy tính nào, cho phép họ có thể giữ bí mật các bookmark ở nhà trong khi vẫn đồng bộ mọi thứ khác đến máy tính làm việc tại văn phòng.
Thư viện các extension của Chrome cung cấp rất nhiều tùy chọn cho việc tích hợp nội dung web với các site mạng xã hội giống như Twitter hay Facebook. Shareaholic là một extension cùng loại.
Người dùng có thể cảm thấy thú vị với nó vì công cụ này hỗ trợ nhiều mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Digg, Reddit, LinkedIn,… tuy nhiên nó còn tích hợp với Gmail, Yahoo và có khả năng tùy chỉnh cao.
Chia sẻ, lưu hoặc email trang mà bạn dang ghé thăm trên Twitter, Facebook, Gmail, Google Reader,… Ngoài ra các bạn cũng có thể chia sẻ các đoạn video, các blog và hình ảnh của mình.
LastPass là một bộ quản lý mật khẩu trực tuyến và bộ điền biểu mẫu không chỉ giúp bạn quản lý một số lượng lớn các mật khẩu cho các mạng xã hội và các website khác mà nó còn giúp bạn bảo vệ chúng một cách an toàn.
Extension này cho phép bạn import từ các hãng lưu trữ mật khẩu nổi tiếng như Roboform, KeePass, PasswordSafe, MyPasswordSafe, Sxipper, TurboPasswords, PassPack, hay bộ quản lý mật khẩu của Firefox và IE, cũng như export chúng. Nó có khả năng capture mật khẩu cho các biểu mẫu không giống kiểu AJAX.
Các dữ liệu nhạy cảm được mã hóa nội bộ trước khi được upload lên vì vậy bất cứ kẻ nào muốn đánh cắm thông tin của bạn cũng không thể truy cập. Các mật khẩu sử dụng một lần (One-time) và bàn phím màn hình (screen keyboard) cũng rất hiệu quả trong việc bảo vệ danh sách mật khẩu của bạn.
Do một số Windows chỉ làm việc với Internet Explorer, mở rộng IE Tab của Chrome cho phép bạn có thể chạy IE từ bên trong một tab của Chrome, từ đó bạn có thể hiển thị trang ưa thích của mình bên trong Chrome. Bên cạnh đó bạn cũng có thể cấu hình extension để nó có thể tự động chuyển sang tab IE cho một số URL mà bạn chỉ định.
Cooliris giúp bạn truy cập nhanh đến các bức ảnh và đoạn video. Thay cho việc phải kích qua nhiều trang ảnh và đợi cho mỗi trang render, bạn có thể cuộn thông qua một Wall 3D vô tận để tìm kiếm các ảnh và đoạn video trên Google, YouTube, Flickr, Picasa, Facebook,..
Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm các nhà bán lẻ trực tuyến. Cooliris Channels cho phép bạn có thể truy cập nhiều đoạn video và phim ảnh từ Hulu, CBS, Fox, Sony ... Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt của mình và chia sẻ Cooliris với bạn bè trên Facebook,…
Extension này là đơn giản như tên của nó, ShowIP cho phép bạn kiểm tra địa chỉ IP được ISP cung cấp cho bạn.
MakeGadget cho phép bạn lấy một URL và có thể truy cập nó thông qua một pop-up đơn giản giống gadget. Cách thức này thực sự hữu dụng nếu có một ứng dụng web di động mà bạn muốn sử dụng trên trình duyệt desktop của mình. MakeGadget sử dụng cơ sở dữ liệu HTML5 để nhớ URL cuối mà bạn đã nhập.
RandomMagic là một công cụ hỗ trợ quyết định. Nó bổ sung ba ứng dụng nhỏ: coin flipper, dice roller và bộ tạo số ngẫu nhiên. Khi phải đối mặt với một giải pháp mà ở đó bạn không thể quyết định, hãy để RandomMagic thực hiện điều đó cho bạn.
Extension này sẽ bổ sung thêm một radio player để chơi nhạc từ www.jamendo.com. Jamendo lưu trữ rất nhiều âm nhạc theo các đăng ký, vì vậy nếu bạn muốn hỗ trợ các bài hát DRM-free, Jamendo chính là một địa điểm mà bạn cần ghé thăm.
Một pop-up sẽ liệt kê các kênh được cấu hình, mặc dù vậy bạn vẫn có thể cấu tự cấu hình các kênh. Để cấu hình, hãy kích tên; trong khi đoạn radio đang được bật, một pop-up sẽ hiển thị tác vụ điều khiển như /Pause, Stop, Next và volume control.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn