VnTim™ ^-^ Hôm nọ thấy thống kê Google Analytics của site ế này bỗng tăng bất ngờ với các từ khóa liên quan đến Google Ad Planner.
Vội kiểm tra Google Việt Nam với từ khóa “Google Ad Planner”. Thì ra bài viết hướng dẫn sử dụng Google Ad Planner lần trước của mình lên hạng 1 nếu chỉ tính những site viết bằng tiếng Việt.
Thực ra site này đạt thứ hạng đó cũng hơn 1 tuần rồi. Nhưng tại sao người dùng bỗng dưng quan tâm đến Google Ad Planner nhiều như thế? Phải có 1 cú hích nào đấy. Sau 1 hồi lòng vòng các site đưa tin, tui vào Nhịp Sống Số của Tuổi Trẻ Online và thấy bài viết Website Việt chào đón “thước đo” của Google được ưu ái ở trang chủ. Ra là nhờ bài viết này mà dunguyen.com được hưởng lợi đây!
Nhưng hôm nay tui không phải khoe thứ hạng no.1 trên Google Việt Nam, mà tui muốn chia sẻ cách thay đổi thông tin website trên “thước đo mới của Google”, giúp site bạn có thêm khách hàng (quảng cáo) tiềm năng hoặc đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi Lĩnh vực/Phân loại của Ad Planner (đa phần là sai – chắc Google muốn người dùng chủ động hơn chẳng?). E hèm, cách vào đề của tui vốn dĩ hơi dài dòng đó giờ, thông cảm nhé!
Để thay đổi thông tin của website trên Google Ad Planner, bạn cần phải chứng thực là webmaster hoặc chủ sở hữu của site đó, thông qua Google Webmaster Tools hoặc DoubleClick MediaVisor (chỉ cho những tài khoản đang sử dụng).
Tất cả những thay đổi được thực hiện ở tab Publisher Center.
Mặc định Ad Planner chỉ hiển thị 2 tab Research và Media Plan. Bạn cần click vào nút Publisher Center ở góc phải màn hình, bên cạnh tài khoản đăng nhập của bạn.
Mặc định Ad Planner chỉ hiển thị 2 tab Research và Media Plan. Bạn cần click vào nút Publisher Center ở góc phải màn hình, bên cạnh tài khoản đăng nhập của bạn.
Nếu bạn chưa chứng thực đang sở hữu site nào thì sẽ không có profile nào để tùy chỉnh, cũng như chưa thấy được tab Publisher Center ở phần Main Navigation.
Còn nếu bạn đang quản lý site thông qua Google Webmaster Tools, Ad Planner sẽ tự động hiển thị danh sách site đó với thông báo “We found verified sites you can include in your profile”. Bạn hãy chọn “Select sites to include” để chọn site cần cập nhật thông tin…
Để cập nhật thông tin site, bạn click “Edit Site Info” ở bên phải của mỗi site.
Bạn có thể thay đổi Site Description, URL Advertising Information URL, Categories, Accepted advertising (Placement type, Creative format, Size) và Shared Google Analytics data.
Xong. Bạn có thể hi vọng sẽ có người quan tâm đến việc mua quảng cáo trên site bạn, nhờ vào những thông tin bạn vừa cập nhật. Hãy cứ hi vọng nhé!
Một số lưu ý:
Một số lưu ý:
- Publisher Center chỉ hiển thị domain, không hiển thị subdomain. Vd: chỉ hiển thị zing.vn, không hiển thị mp3.zing.vn, me.zing.vn…
- Nếu bạn đã chứng thực là chủ sở hữu của www.domain.com nhưng vẫn không tài nào chỉnh sửa được thông tin site, bạn cần chứng thực thêm là chủ sở h của domain.com.
VnTim™ Theo dunguyen.com
Tags:
Google Ad Planner