Một mùa hè nữa lại đến !

Một mùa hè nữa lại đến ,những hàng phượng vĩ trên sân trường đã được tô điểm bởi những chùm hoa đỏ thắm , đâu đây tiếng ve sầu kêu râm ran làm lòng ai cũng có một nỗi buồn man mác .

Một mùa hè nữa lại đến ,những hàng phượng vĩ trên sân trường đã được tô điểm bởi những chùm hoa đỏ thắm , đâu đây tiếng ve sầu kêu râm ran làm lòng ai cũng có một nỗi buồn man mác .

Nỗi buồn của những cô cậu học trò năm cuối cấp khi mà phải rời xa mái truờng thân yêu để đi tìm một huớng đi mới cho mình . Khi mà phải rời xa lớp học thân thuơng với bao kỉ niệm buồn vui của tuổi học trò . Nhất là khi phải rời xa thầy cô, nguời đem đến cho họ những kiến thức bổ ích, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để gieo mầm những uớc mơ của mình . Sáng nay tôi nghe đuợc tiếng nói của ai đó khi đọc xong bảng tin "Lễ tổng kết ! Thế là sắp đến rồi sao ?". Nỗi buồn và sự nuối tiếc của học sinh cuối cấp thì không bao giờ kể hết . Bây giờ họ chỉ biết trao cho nhau những dòng lưu bút để sau này khi nhìn thấy những dòng chữ đó thì họ sẽ luôn nhớ về nhau , nhớ đếnmái truờng nơi chứa đựng bao những kỉ niệm đẹp nhất của mỗi nguời. V à họ cũng trao cho nhau những ngôi sao may mắn những chú hạc đuợc xếp bằng giấy hay những hộp me chua hoặc đơn giản chỉ là những nụ cuời như là những lời chúc để giúp nhau có thêm niềm tin và nghị lực để buớc vào một kì thi khó khăn .

Tôi cũng chỉ là học sinh lớp 11 (nhưng sang năm là lớp 12 rồi còn gì ) nên không thể biết và hiểu đuợc những gì học sinh cuối cấp nghĩ khi mùa hè đến nhưng tôi cũng đã trải qua những ngày tháng ấy năm lớp 9 . Còn bây giờ tôi thấy nhớ đứa bạn ngồi cùng bàn ,lúc nào chúng tôi cũng cãi nhau nhưng nghỉ hè thì phải xa ^ nhớ ^. Thấy nhớ giọng nói của cô giáo chủ nhiệm , thầy dạy Văn , nhất là cô giáo dạy Hoá .Cũng thấy nhớ những giờ sinh hoạt 15' ở lớp vì lúc đó chúng tôi đc tham gia nhiều hoạt động khác nhau , nhất là cách đây 3 tuần khi mà mỗi nguời nói về đội bóng mà mình yêu thích ,ai cũng muốn đội bóng của mình là nhất thế là đâm ra cãi nhau nhưng chưa đc một lúc thì ai nấy ôm bụng cuời rồi !. Và cũng thấy nhớ những tiết học Thể, vì khi nào đc nghỉ là tụi con trai trong lớp lại đị đá bóng với lớp khác còn tụi con gái đứng cổ vũ ( nhưng đôi lúc cũng đá thi với tụi con gái lớp khác nữa) nên cứ xong tiết Thể đến tiết tiếp theo thì ai cũng đau họng và mệt nên nhiều lúc ảnh huởng đến giờ học thế là toàn bị cô giáo chủ nhiện mắng. Nhưng khi cô mắng ai cũng cuời thế là cô cũng bó tay luôn !!!Nhưng tôi biết năm học tiếp theo là rất khó khăn.Lớp tôi ai cũng có lịch học hè hết rồi còn tôi mới chỉ học Toán Anh Hoá nhưng 28/05 là nghỉ .Phải dành 1 tháng để quan tâm và giúp mẹ nhiều hơn vì lúc nào mẹ cũng lo lắng cho mình rồi bây giờ phải giúp mẹ rồi !

Còn bạn thì sao , Một mùa hè đến bạn có cảm giác gì khi phải xa mai truờng một thời gian ?

2 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn