Download Ebook Bước Đi Nhỏ Thay Đổi Cuộc Đời - Triết Lí Kaizen .PDF .PRC .Epub

Ebook Bước Đi Nhỏ Thay Đổi Cuộc Đời - Triết Lí Kaizen
{VnTim™} Một số người may mắn có khả năng vượt qua vấn đề này bằng cách biến nỗi sợ hãi thành một cảm giác khác: Sự hưng phấn. Thử thách càng lớn, họ càng trở nên phấn khích, hiệu quả và sung sướng hơn. Bạn có thể từng gặp vài người như vậy. Họ đương đầu với cuộc sống khi có thách thức.

Nhưng với đa số, mục tiêu lớn tạo nỗi sợ hãi lớn. Giống như tổ tiên của chúng ta trên hoang mạc, não bộ hạn chế hoạt động giúp ta thoát khỏi con sư tử - nhưng bây giờ con sư tử chỉ là một tờ giấy thi hay một mục tiêu nhằm giảm cân, tìm bạn đời, tạo doanh số bán hàng. Sức sáng tạo và mục tiêu hành động của chúng ta bị ghìm giữ khi ta cần chúng nhất!

Nếu bạn muốn thành công nhưng vẫn mãi lông bông ngoài đường hay suốt ngày nằm ngủ trên giường thì xin nói rằng :" Ước mơ bạn sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực ".

Nếu muốn thành công tại sao bạn không lao ra cuộc sống. Học nhiều hơn , làm nhiều hơn , trải nghiệm nhiều hơn và nếm vài thất bại. Đừng ngần ngại , đừng sợ sai vì chẳng ai có thể đúng mãi . Hãy sống hết mình và nhiệt tình hơn nữa , đừng để một ngày trôi qua mà phải hối tiếc vì đã để thời gian lãng phí. Nào, hãy bắt tay và bùng cháy ngay từ giây phút này !

Khi bạn đã sẵn sàng bước vào cuộc sống bằng cả hai chân mà lại phân vân vì không biết nên làm gì trước ? Bạn hãy đi những bước nhỏ , hãy thay đổi thói quen , tạo cho mình một phong cách sống tích cực. Những bước đi nhỏ này rất quan trọng , nó ảnh hưởng đến con đường mà bạn chọn. Nếu còn lo lắng hay vẫn băn khoăn về việc thay đổi ra sao thì xin hãy đọc cuốn sách " Bước đi nhỏ thay đổi cuộc đời ".

Bước đi nhỏ của phương pháp Kaizen là một giải pháp từ từ cho bộ não. Thay vì mất hàng năm trời tìm hiểu tại sao mình lại sợ nhìn thẳng và giành được mục tiêu lớn trong công việc, bạn có thể sử dụng phương pháp Kaizen đi vòng quanh hoặc vượt qua nỗi sợ hãi này. Những mục tiêu nhỏ, dễ làm - như nhặt lên và cất đi một cái kẹp ghim trên bàn bừa bãi - đã làm bạn nhón chân qua vùng hạch hạnh, ru nó ngủ và tắt chuông báo thức. Khi bạn tiếp tục những bước đi nhỏ và vỏ não bắt đầu hoạt động, bộ não sẽ tạo ra “phần mềm” cho nhu cầu muốn thay đổi của mình, thực sự dọn đường cho các nơ-ron thần kinh và xây dựng thói quen mới. Rất nhanh chóng, tư tưởng chống đối lại sự thay đổi sẽ yếu dần đi. Một khi bạn bị ám ảnh bởi sự thay đổi, phần mềm trong não bạn thúc đẩy bạn vươn tới mục đích chính của mình hơn cả mong đợi.

Kaizen giúp bạn đánh bật nỗi sợ hãi theo cách riêng. Khi bạn hoảng sợ, não được lập trình hoặc bỏ chạy hoặc tấn công - điều này không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn thực tế nhất. Ví dụ, bạn là nhà viết nhạc, bạn sẽ không viết được nếu không đứng dậy khỏi bàn phím, thoát ra khỏi sự sợ hãi và bế tắc và thay vào đó. Đi xem tivi. Những việc làm nhỏ bé (chỉ viết vài ba nốt nhạc thôi) sẽ làm thỏa mãn nhu cầu cần viết được cái gì đó và xả bớt áp lực. Khi đồng hồ cảnh báo tắt dần, ta sẽ tiếp cận lại vỏ não, khơi dòng sáng tạo tiếp tục chảy.

Áp lực Hay lo sợ? Thoi gian han chot
Áp lực … … Hay lo sợ?

Trong thuật ngữ y học hiện đại, người ta gọi cảm giác được tạo ra bởi một cách thức mới hay một mục tiêu mới là áp lực (Stress). Trong quá khứ, nó được gọi bằng cái tên rất cũ và quen thuộc: nỗi lo sợ (fear). Kể cả bây giờ, tôi nhận thấy những người thành công nhất lại là những người dám nhìn thẳng vào nỗi sợ. Thay vì nói những từ như: lo lắng, áp lực hay khủng hoảng, họ chỉ sợ nhận trách nhiệm và thách thức. Jack Welch, một cựu giám đốc điều hành của tập đoàn điện tử General Electric: “Những người lãnh đạo ai cũng phải về nhà vào buổi tối và vật lộn với một nỗi sợ: Có phải mình sắp thổi tung cái nơi này lên không?” Chuck Jones, người sáng lập hãng Pepe le Pew và Wile E. Coyote, nhấn mạnh rằng: “Sợ hãi là một yếu tố quan trọng đối với bất cứ công việc sáng tạo nào.” Và Sally Ride, nhà du hành vũ trụ, đã không ngần ngại mô tả chân thực nỗi sợ hãi: “Tất cả những cuộc phiêu lưu, nhất là tới vùng đất mới đều đáng sợ.”

Làm thế nào để những bước đi nhỏ trở thành bước nhảy lớn?

Não chúng ta được lập trình để chống lại sự thay đổi. Bằng những bước đi nhỏ, ta có thể nối lại hệ thống thần kinh một cách hiệu quả để làm được những điều sau:

- Thoát khỏi lá chắn của sự sáng tạo
- Vượt qua phản xạ chống trả, hoặc trốn chạy.
- Tạo sự liên kết mới giữa các nơ-ron, vì vậy não có thể hăng hái nhận nhiệm vụ đổi mới nhanh chóng đạt tới mục tiêu.

Thay đổi lớn được tạo thành những bước đi nhỏ. Phương pháp này rất dễ dàng nhưng được tóm tắt ngắn gọn như sau:
- Đặt những câu hỏi nhỏ
- Đề ra những suy nghĩ nhỏ
- Tạo những hành động nhỏ
- Giải quyết những vấn đề nhỏ

Rất khó có thể phủ nhận lý thuyết mang tính khoa học này: những bước đi nhỏ phá vỡ sự chống đối ăn sâu trong trí não con người mỗi khi phải thay đổi thói quen.
Mục Lục:
Lời tựa: Bước đi nhỏ
Chương 1: Tại sao lý thuyết Kaizen lại thuyết phục
Chương 2: Đưa những câu hỏi nhỏ
Chương 3: Đề ra những suy nghĩ nhỏ
Chương 4: Tạo những hành động nhỏ
Chương 5: Giải quyết những vấn đề nhỏ
Chương 6: Ban tặng những khoảnh khắc nhỏ
Chương 7: Khám phá những phần thưởng nhỏ
Chương 8: Triết lý Kaizen về cuộc đời.

Các bạn có thể download tải sách dạng PDF file tại đây: link Google Docs, Mediafire
File .Epub Google Drive, file .mobi Google Drive

P/S Nếu các bạn biết cuốn sách nào hay thì chia sẻ cho mọi người cung đọc với nha!!
Thân chào VnTim™ Công việc luôn tự mở rộng ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó!
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

12 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn