Những thực phẩm tốt cho trí não (11 loại)

{VnTim™} Có một số loại thực phẩm không chỉ cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khoẻ, mà còn là “ bạn đồng hành” trong việc “chăm sóc” cho trí não.

1. Ngũ cốc: Ngũ cốc chứa acid folic, vitamine B12 và vitamine B6 giúp trí óc minh mẫn, duy trì chế độ làm việc tốt. Chúng ta nên thường xuyên sử dụng thực phẩm làm từ ngũ cốc như bánh mì, đậu nành... để cung cấp đầy đủ lượng vitamine cần thiết cho các tế bào thần kinh.

Những thực phẩm tốt cho trí não

2. Cá và dầu cá: Trong cá và dầu cá chứa nhiều omega-3, hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc truyền nhận tín hiệu giữa các tế bào, là thành phần đặc biệt cần thiết cho việc phát triển não bộ. DHA trong omega-3 - thúc đẩy hình thành chất xám trong não và giúp cho trẻ nhỏ phát triển trí thông minh, sáng mắt, phát triển chức năng não bộ. Phụ nữ mang thai cần được cung cấp nhiều omega-3.
3. Cà chua: Lycopene – chất chống oxy hóa có nhiều trong cà chua – giúp bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ.
4. Bí đỏ: Bí đỏ cung cấp nhiều kẽm, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển trí não và giúp tăng cường khả năng tư duy.
Những thực phẩm tốt cho trí não
5. Cải xanh: Cải xanh là nguồn cung cấp vitamine K tuyệt vời, giúp tăng cường khả năng nhận thức và trí thông minh.

6. Trái cam: Trong cam có nhiều vitamine A, B1, C, các khoáng chất cần thiết cho não, có tác dụng làm tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi.

7. Trứng: Chất colin có trong lòng đỏ trứng là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ.
Colin - một chất giống vitamin - được giới khoa học đánh giá là “món quà tuyệt vời” đối với bộ não. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều colin nhất. Trong 50g lòng đỏ trứng có gần 500mg chất colin, tương tự như lượng colin có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng colin có trong 100g thịt chim.
Mỗi ngày ăn từ 1 - 2 quả trứng sẽ đảm bảo được lượng colin cần thiết cho não bộ và cải thiện trí nhớ của bạn.

8. Sữa: Trong sữa có nhiều protein, canxi và những nguyên tố cần thiết cho não. Muốn bổ sung canxi nhanh và hiệu quả, bạn chỉ cần uống sữa mỗi ngày.

9. Dứa
Những thực phẩm tốt cho trí não
Dứa rất giàu vitamin C và nguyên tố Mangan, vì thế dứa cũng được coi là một trong những thực phẩm tăng cường trí nhớ, nó có tác dụng thư giãn thần kinh, giúp các tĩnh mạch lưu thông dễ dàng.

Do dứa không chứa nhiều nhiệt lượng nên bạn có thể ăn dứa “tươi” hoặc uống nước ép dứa thường xuyên mà không sợ bị nóng.

10. Muối natri
Qua nghiên cứu cho thấy việc bổ sung muối natri với liều lượng nhỏ là rất tốt cho sự phát triển não của trẻ nhỏ, nhất là những trẻ sinh thiếu tháng. Những trẻ được bổ sung muối natri thường có trí nhớ và khả năng phối hợp cao hơn 10% so với những trẻ không được bổ sung muối.
Các chuyên gia khuyến cáo bạn mỗi ngày nên bổ sung từ 4 - 5 milimol (tương đương với 1/20 thìa cà phê) cho 1kg trọng lượng cơ thể của trẻ.

11. Kê
Lượng vitamin B1, B2 có trong hạt kê cao hơn từ 1 - 1,5 lần so với lúa gạo. Ngoài ra trong hạt kê còn có chứa nhiều nguyên tố vi lượng khác như methionine (một amino axit thiết yếu) vì thế hạt kê có tác dụng duy trì tế bào não, tăng cường trí nhớ và làm giảm quá trình lão hóa.
Nên bổ sung cháo kê, hay những thực phẩm được chế biến từ hạt kê vào thực đơn của bạn để có một bộ não khỏe mạnh.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn