Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers

Trong 2 bài trước về MoneyBookers VnTim™ đã giới thiệu với các bạn cách đăng ký và verify MoneyBookers. Trong bài này VnTim™ sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng tài khoản MoneyBookers

Quản lý tài khoản Moneybookers
  • Vào http://www.moneybookers.com.
  • Nhấn LOGIN.
  • Nhập địa chỉ Email.
  • Nhập Password của bạn. ( y như mật khẩu bạn đã nhập lúc đăng ký)
  • Nhập vào Turing number.
  • Nhấn Login để tiến hành.
Khi bạn truy cập vào thành công. Trang MY ACCOUNT sẽ hiện ra. Ở trang này, có nhiều chức năng cho người sử dụng. Như là: History, SEND MONEY , UPLOAD FUNDS , Profile, View limit, Change password, SHOPPING, SERVICES, WITHDRAW và LOG OUT .
MY ACCOUNT

My Account
Trang này cung cấp tổng quát về tóm tắt tài khoản, tình trạng và giới hạn. Thành viên có thể thay đổi những thông tin sau:
1. Địa chỉ cư trú
2. Thêm thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ để gữi vào tài khoản Moneybookers
3. Thêm một tài khoản ngân hàng mới đễ gữi vào tài khoản Moneybookers
4. Điều chỉnh giới hạn giao dịch

History
History cung cấp tổng quát của giao dịch mà bạn thực hiện trước đó. Bạn có thể ghi rõ một khoảng thời gian bằng cách khai báo ngày bắt đầu và ngày kết thúc để xem bất cứ những giao dịch

Send Money
1. Bạn có thể gởi tiền bằng cách đi vào phần SEND MONEY .
2. Nhập vào Amount và loại Currency. ( Bạn cần phải có đủ tiền ký quỹ trong tài khoản Moneybookers để thực hiện thanh toán)
3. Nhập vào địa chỉ Email của người nhận để thực hiện thanh toán.

Upload Funds
Nhấp vào UPLOAD FUNDS . Bạn sẽ nhận được một trong ba lựa chọn chuyễn tiền, cụ thể là:
1. Bank transfer: Mục này cho phép bạn chuyển tiền vào tài khoản Moneybookers của bạn.
2. Credit Card: Mục này cho phép bạn đăng ký thẻ tín dụng của bạn và sử dụng nó để vào tài khoản Moneybookers của bạn.


Sử dụng Tài khoản MoneyBookers
Để sử dụng được các tính năng ưu việt của MoneyBookers thì bạn có thể gửi tiền vào tài khoản MoneyBookers nhờ đó bạn có thể thanh toán tiền khi mua hàng trực tuyến, hoặc chuyển tiền cho người khác.
Khi bạn đã có tài khoản thì bạn có thể truy cập vào MoneyBookers.com:
1. Click vào “Login” ở phía trên, bên trái
2. Sau đó bạn điền địa chỉ e-mail, mật khẩu và điền mã số bảo mật hiện ra ở ô bên cạnh.
Làm thế nào để gửi tiền vào tài khoản ở MoneyBookers.com?
Sau khi truy cập (Login):
1. Bạn Click vào: “My Account”
2. Sau đó click vào “upload fund”
3. Đánh dấu vào mục: “Bank Transfer”. Tại đây có 2 cách để bạn gửi tiền vào tài khoản Moneybookers. Chuyển khoản từ tài khoản của bạn ở trong nước (moneybookers không thu lệ phí khi tiếp nhận) hoặc chuyển tiền từ thẻ tín dụng (lệ phí 3%).

Trường hợp chuyển khoản
Đánh dấu mục “Bank Transfer”, bạn sẽ nhận được thông tin để bạn chuyển khoản đến đâu:
Account holder: Moneybookers Ltd.
Bank: BRE Bank SA
Account number: 20114010100000327056001001
Sort / Bank Code: 11401010
Account currency: PLN
Reference: Tại đây bạn điền số ID của bạn. Điều này rất quan trọng để MoneyBookers biết là sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho ai. Để cho chắc ăn ở chỗ này nên điền thêm địa chỉ e-mail của mình (login)
Chú ý: Bạn chỉ có thể chuyển khoản từ tài khoản của chính bạn ở trong nước, không chuyển được từ tài khoản của người khác. Đó là hình thức chống tình trạng “Rửa tiền” phạm pháp

Trường hợp chuyển tiền bằng thẻ tín dụng
Trước khi chuyển tiền bằng thẻ tín dụng thì bạn phải qua thẩm tra để MoneyBookers xác nhận được bạn là người chủ sở hữu của thẻ tín dụng đó. Có 2 cách để MoneyBookers.com thẩm tra:
Cách 1: Bạn gửi scan (ảnh quét): tấm thẻ của bạn cả 2 mặt (thẻ phải có chữ ký của bạn), chứng minh thư, hộ chiếu, bằng lái xe vào địa chỉ e-mail: service@moneybookers.com.Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó Ỏ đầu e-mail bạn cần phải điền địa chỉ e-mai của bạn mà bạn đã đăng ký tài khoản ở MoneyBookers.
Cách 2: Bạn có thể gửi fax bản sao các giấy tờ trên – Cần nhớ là ngay ở đầu bạn phải điền địa chỉ e-mail mà bạn đã đăng ký tài khoản ỏ MoneyBookers. Dưới đây là mốt số địa chỉ fax:
UK: 0709-2042001
USA: 509-271-5556
Germany: 030-6908-8436
Netherlands: 020-524-8418
International: +44-709-2042001 or +1-509-271-5556
Trong vòng 48 giờ từ khi nhận được các giấy tờ trên MoneyBookers sẽ thẩm tra và kích hoạt tích năng chuyển khoản từ thẻ tín dụng cho bạn.
Cách 3: Khi bạn kích hoạt tính năng chuyển khoản từ tài khoản, nếu ở tài khoản đó bạn có thẻ tín dụng thì bạn có thể kích họat luôn cả thẻ tín dụng.
Moneybookers cũng phục vụ các khách hàng sống tại Việt nam bình thường như những khác hàng ở các nước khác.
Như vậy là nếu bạn có tài khoản Moneybookers thì bạn có thể:
1.Chuyển tiền từ tài khoản của bạn ở ngân hàng Việt nam vào tài khoản Moneybookers của bạn: Miễn phí
2.Chuyển tiền từ tài khoản MoneyBookers của bạn vào tài khoản của bạn ở ngân hàng Việt nam: Phí chuyển tiền là 1,80 EURO cho một lần chuyển tiền.
3.Chuyển tiền từ tài khoản MoneyBookers của bạn vào tài khoản MoneyBookers của người khác: Phí chuyển tiền là 1% số tiền chuyển
Như các bạn đã biết, Moneybookers là hệ thống thanh toán trực tuyến rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Nó sánh ngang với PayPal và Egold. Tuy vậy, với một số hạn chế về đăng kí của PayPal và hạn chế về rút tiền của Egold, nên với người VN chúng ta, Moneybookers có vẻ là hệ thống thanh toán trực tuyến hỗ trợ tốt nhất.
Với một tài khoản Moneybookers chưa được verify, bạn vẫn có thể nhận tiền, chuyển tiền và rút tiền về tài khoản ngân hàng của các bạn ở trong nước, giới hạn (limit) Moneybookers cho phép bạn gửi tiền (send) và rút tiền (withdraw) trong vòng 90 ngày là 1281$ và bạn không bị giới hạn trong việc nhận tiền.
Với 1281$ là cũng đủ cho chúng ta thực hiện các giao dịch trong vòng 90 ngày. Tuy vậy, với một số người giàu có, nhiều tiền khác thì 1281$ trong vòng 90 ngày là không đủ đáp ứng yêu cầu cho họ. Vì vậy, họ cần verify Moneybookers của mình.

Verify
Việc verify Moneybookers là rất đơn giản, không những nó làm cho outgoing transaction của bạn trong vòng 90 ngày tăng lên, mà nó còn chứng tỏ rằng tài khoản Moneybookers của các bạn là một tài khoản đáng tin cậy trong các giao dịch. Khi tài khoản của các bạn càng dùng lâu và càng có các giao dịch uy tín, thì Moneybookers sẽ tự động tăng thêm limit cho các bạn.
Có 3 hình thức để verify cho tài khoản Moneybookers cho các bạn đó là:
  • Verify bằng Credit card: tăng limit thêm 1500$
  • Verify bằng Bank accuont: tăng limit thêm 2500$
  • Verify bằng Address: tăng limit thêm 2500$
Cách verify cho Moneybookers đơn giản nhất, đó là verify bằng Address.
Có 2 cách sau bạn có thể áp dụng để verify Moneybookers của các bạn.
1. Yêu cầu gửi mail để xác nhận Address của các bạn.
Các bước thực hiện như sau:
- Login vào Moneybookers của các bạn.
- Click vào My account.
- Click vào My Profile
- Ở phần Contact details: Bạn hãy xác nhận đúng địa chỉ mà bạn đang ở, sau đó yêu cầu gửi một cái mail đến địa chỉ nhà bạn để bạn verify tài khoản Moneybookers của mình.
Trong cái mail (bằng đường bưu điện, khoảng từ 15-20 ngày bạn sẽ nhận được) mà Moneybookers gửi cho bạn, trong đó sẽ có chữa một đoạn code để bạn verify Moneybookers của bạn. Mình ví dụ: 123456 (gồm 6 chữ số)
Sau khi nhận được mail chứa đoạn code đó
- Login vào tài khoản của bạn
- Click vào My account
- Click vào My profile
- Ở phần Contact details: chọn Verify
- Điền 6 chữ số mà Moneybookers đã gửi qua mail cho bạn vào ô: “Verification Code” và click vào Submit.
Khi bạn điền đúng 6 chữ số đó thì tài khoản Moneybookers của bạn sẽ ngay lập tức được Verify và limt của bạn được tăng thêm 2500$ trong vòng 90 ngày.
Lưu ý: Moneybookers chỉ cho phép bạn nhập 6 chữ số đó sai 2 lần, nếu bạn nhập sai đến lần thứ 3 thì verify bằng Address ngay lập tức bị khóa, và bạn sẽ không thể verify bằng address được nữa. Vì vậy bạn hãy chú ý nhìn thật kĩ các chứ số đó để nhập cho chính xác.
2. Gửi các giấy tờ tùy thân để verify.
Với cách này thì đơn giản hơn và nhanh hơn verify bằng nhận mail của Moneybookers rất nhiều. Bạn chỉ cần có 2 loại giấy tờ sau:
- Các giấy tờ chứng minh nguồn gốc cá nhân: Chứng minh nhân dân hoặc Bằng lái xe hoặc Hộ chiếu.
- Bằng chứng về địa chỉ mà bạn đã đăng kí ở tài khoản Moneybookers của bạn: Bank account statement hoặc các loại bill có địa chỉ và tên của bạn in trên đó (Hóa đơn điện thoại, Hóa đơn tiền điện, nước, …. trong 3 tháng gần đây nhất)
Sau khi các bạn đã có các giấy tờ cần thiết trên, hãy scan chúng và:
- Email về địa chỉ: service@Moneybookers.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó với subject: Please verify me!
- Hoặc fax theo số: +44 709 204 2001 or +1 509 271 5556
Sau khi nhận được các tài liệu các bạn gửi cho, Moneybookers sẽ xem xét xem các giấy tờ đó có chính xác như là địa chỉ bạn đăng kí trong tài khoản Moneybookers của bạn không. Nếu chính xác, tài khoản Moneybookers của các bạn cũng ngay lập tức được Verify.
Các bạn chú ý:
- Trong 2 loại giấy tờ mà Moneybookers yêu cầu, mỗi loại bạn chỉ cần có 1 bản.
- Các loại giấy tờ này phải có tên và địa chỉ của bạn giống nhau. Nếu sai bạn cũng không thể verify được.

5. Đăng ký thẻ Visa Debit với Moneybookers
Như vậy bạn đã đăng ký xong tài khoản Moneybookers, và số dư trong tài khoản của bạn bằng không (Balance: 0). Bây giờ, bước kế tiếp là bạn tìm cách nạp tiền vào tài khoản này dùng để giao dịch sau này. Để cho dể hiểu, mình xin trình bài bằng hình ảnh cho từng bước mà mình đã thực hiện qua.
1/ Đăng nhập vào tài khoản, nếu như bạn chưa đăng nhập.
2/ Nhấn vào “profile” bên trái.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
3/ Đăng ký thẻ Visa Debit của bạn với tài khoản Moneybookers bằng cách:
(Ghi chú: Moneybookers không chấp nhận thẻ MasterCard do các ngân hàng Việt nam phát hành vì vậy bạn chỉ có thể dùng Visa Debit)
  • Nhấn chuột vào chữ [Add] ở dòng CREDIT/DEBIT CARD như hình bên dưới.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
  • Điền thông tin thẻ vào mẫu kế tiếp như hình dưới, và nhấn nút [Add] cuối trang:
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
  • Đến cửa sổ kế tiếp, bạn sẽ thấy thông báo như hình bên dưới, và chỉ cần nhấn chuột vào nút OK
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
Đến đây xem như bạn đã hoàn tất giai đoạn nạp thông tin thẻ Visa Debit vào tài khoản Moneybookers.
Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra email mà bạn đã dùng để đăng ký với Moneybookers để nhận email “xác nhận việc khai báo thẻ của bạn”. Email có tựa đề ” Credit/debit card verification deposit created“.
*************************************************************
Dear (Tên bạn)
This email confirms that we have now debited a random amount between 1.01 and 2.99 USD from your credit/debit card. You must complete the following steps to verify your credit/debit card:
* Check your statement for the exact USD transaction amount. NOTE: If you have access to online statements, your issuer may take a few days to update them with this transaction.
* Log into your Moneybookers account and click the ‘verify’ link next to your credit/debit card in your profile
* Insert the debited amount in the box provided.
As soon as you complete the above procedure, you will be able to use this credit/debit card to make payments of up to 708.25 USD per 60 days with Moneybookers.
Please excuse us for any inconvenience caused but we hope you understand that in order to avoid fraudulent use of credit/debit cards on our website and to protect your funds, such measures are imperative. As a regulated financial institution, Moneybookers must take such steps to reduce Internet fraud.
Sincerest Regards,
The Moneybookers Team
*******************************
Với nội dung thư đó, việc kế tiếp là bạn hãy liên hệ với ngân hàng cấp thẻ cho bạn (với tôi, tôi dùng thẻ của ngân hàng ACB) để xin bản sao kê hoặc điện thoại cho nhân viên phục vụ khách hàng của ngân hàng cấp thẻ để biết được số tiền chính xác rằng Moneybookers đã trừ bao nhiêu (bằng USD).
Thật sự, bạn vẫn không bị mất tiền phí nào cả vì đó chỉ là khoảng phí ngẫu nhiên từ 1.01 đến 2.99 USD mà Moneybookers trừ vào thẻ để xác nhận bạn là sở hữu chủ mà thôi.

Xác Nhận Thẻ Visa debit với Moneybookers
Bạn đăng nhập vào tài khoản Moneybooers và nhấn chuột vào “Profile” để xác nhận thẻ như hình bên dưới:
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
Bạn nhấn chuột vào nút “Verify”, và nhập số tiền đó vào và nhấn “Confirm Amount” như hình bên dưới:
Hướng dẫn sử dụng tài khoản MoneybookersBạn sẽ tiếp tục với cửa sổ phía dưới: thông báo số tiền đã được nhập đúng, và xác nhận như thông báo phía dưới; bấm OK:
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
Bạn đã hoàn tất việc xác nhận với Moneybookers số thẻ của bạn. Nói cách khác là bạn đã “chứng minh cho họ biết bạn là người sở hữu chủ của thẻ Visa Debit đó. Bây giờ, bạn quay lại kiểm tra email để nhận thư xác nhận, nội dung như sau:
*******************************************
Dear (tên bạn)
This email confirms that your credit/debit card is now verified and you may use it to fund your account at Moneybookers. Your credit limit is 706.80 USD per 60 days.
Thank you for your cooperation in this verification process.
Sincerest Regards,
The Moneybookers Team
*******************************
Tiếp theo, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản Moneybookers của mình từ thẻ vừa được xác nhận và thực hiện giao dịch mà thôi. Nếu chưa muốn nạp tiền (upload) từ thẻ vào tài khoản Moneybookers liền, bạn có thể thoát ra cửa sổ chính mà không cần nhấn “next” tiếp theo.
Ghi Chú:
  • Lệ phí cho một lần nạp tiền từ thẻ lên tài khoản Moneybookers đã được nêu rõ (hiện tại là 1.9%/ 1 lần upload). Vì vậy bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định số tiền cần upload, vì sẽ tốn phí nhiều cho nhiều lần upload.
  • Tuy Moneybookers cho bạn biết là việc upload tiền có thể diễn ra ngay lập tức (“Instant”), nhưng theo kinh nghiệm cá nhân tôi, bạn có lẽ sẽ phải kiểm tra số dư (balance) tài khoản Moneybookers sau 24 giờ kể từ lúc thực hiện upload tiền từ thẻ vào tài khoản Moneybookers.
  • Bạn chỉ có thể upload và giao dịch không vượt quá 706.80 USD trong thời gia 60 ngày. Đây là qui định của Moneybookers nhằm để tránh việc rửa tiền hoặc buôn bán ngoại tệ ra nước ngoài.
Nap tiền từ thẻ Visa Debit và chuyển tiền bằng Email
1/ Nạp tiền từ thẻ Visa Debit vào tài khoản Moneybookers:
  • Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản, nhấn chuột vào nút “Upload Money”
  • Chọn vào ô “Credit card” và điền thông tin cần thiết theo yêu cầu trên màng hình và nhấn vào nút [Next] dù thẻ Visa Debit của bạn đã được xác nhận trước đây.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản MoneybookersGhi chú:
  • Nếu bạn nạp tiền dùng để chơi game, bạn cần phải “đánh dấu kiểm” vào ô “I will use the money deposited with this credit/debit card for GAMING purposes” trước khi nhấn nút [NEXT].
  • Cho dù thẻ Visa debit của bạn đã được xác nhận trước đây, bạn vẫn phải được yêu cầu nhập vào 3 số cuối của thẻ Visa debit card (CVV2 – minh họa như hình bên dưới). Điều này là để tránh dùng thẻ lậu.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
  • Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn [OK].
2/ Chuyển tiền cho người khác bằng địa chỉ email:
Việc chuyển tiền chỉ thực hiện được khi số dư trong tài Moneybookers của bạn lớn hơn không. và cách chuyển tiền cho người khác như sau:
  • Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản, nhấn chuột vào nút [Send Money].
  • Nhập vào ô “amount” số tiền cần chuyển (ví dụ, bạn nhập vào 1.00 USD, tổng số tiền trừ vào số dư trong tài khoản của bạn là: 1.01 USD. Như vậy 1.01 – 1.00 = 0.01 là mức lệ phí/ lần chuyển).
Sau đó, nhấn nút [Next] cho đến bước cuối cùng ( gồm 4 bước) để chuyển tiền.

Rút tiền từ tài khoản Moneybookers về Ngân hàng
Việc rút tiền từ tài khoản Moneybookers về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam (ở đây là tài khoản ngân hàng ACB) cũng rất đơn giản; và chỉ thực hiện được khi số dư trong tài khoản Moneybookers của bạn lớn hơn không.
Các bước thực hiện:
1/Trước hết bạn phải mở một tài khoản cá nhân tại ngân hàng ACB: giử lại tất cả các giấy tờ liên quan.
  • Đăng nhập vào tài khoản Moneybookers, nhấn chuột vào [Profile], tiếp theo là nhấn [ Add] tại dòng Bank Account.
  • Sau đó bạn làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình.
Ghi Chú:
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
Sau khi bạn khai báo mã số Swift, và tên chủ tài khoản đầy đủ, Moneybookers tự động kiểm tra và xác nhận số tài khoản ngân hàng ACB của bạn.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
và bạn có thể rút tiền.
2/Rút tiền từ tài khoản Moneybookers vào tài khoản ngân hàng ACB:
  • Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản Moneybookers, nhấn chuột vào nút [Withdraw].
  • Nhập vào ô “amount” số tiền cần rút, nhấn [Next] và làm theo các bước hướng dẫn.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers

Sau đó nhấn nút [Withdraw] để xác nhận.
Ghi chú:
  • Số tiền rút phải nhỏ hơn mức cao nhất cho phép (được thể hiện rõ trong mỗi lần rút).
  • Đến nay, Moneybookers chỉ chấp nhận rút tiền về tài khoản ngân hàng với mức thấp nhất là 10.00 Euro (đối với người Việt Nam) mà thôi.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
  • Lệ phí/ lần rút cũng đã được thể hiện rõ (2.55 USD).
  • Nếu bạn rút tiền về thẻ Visa Debit như đăng ký ban đầu thì bạn sẽ bị trừ 2.83 USD vào thẻ/ mỗi lần rút, và tự động chuyển ngựoc lại tài khoản Moneybookers để bảo đảm số dư tối thiểu. Tuy nhiên, số tiền 2.83 USD mà Moneybookers tự động trừ ra để nạp ngược lại vào tài khoản Moneybookers chưa thể thưc hiện được.
  • Thời gian để Moneybookers chuyển vào tài khoản của bạn có thể là 5 ngày hoặc lâu hơn. Với trường hợp của tôi, mất khoảng 7 ngày. Và trong khi rút, vì mục đích an toàn, Moneybookers yêu cầu bạn nhập đúng ngày tháng năm sinh để xác nhận.
[Cập nhật: 21.3.2008]: khi Moneybookers chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng theo lệnh của bạn, bạn sẽ được ngân hàng ACB thông báo cho bạn bằng điện thoại rằng bạn đã nhận được Bank check (số xxx) và yêu cầu đến ngân hàng nhận tiền. Đây là ví dụ phiếu nhận 100 USD tiền mặt:
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
Khi nhận tiền, bạn cần phải mang theo giấy chứng minh nhân dân và số tài khoản cá nhân. Lệ phí bạn phải chịu là:
1/phí chuyển tiền mặt (hay gọi là phí báo có) tương đương 0.05% (thấp nhất là 2.00 USD/lần):
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
2/ Phí Quản lý tiền tệ bằng (tổng số tiền rút x 25)/100, nếu bạn nhận bằng VNĐ.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Moneybookers
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

3 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn