Xem trang web blog trên ĐTDĐ với Google

VnTim™<> Truy cập Internet từ ĐTDĐ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, những phiên bản website dành riêng cho điện thoại thì lại không thực sự phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách thức để sử dụng điện thoại ghé thăm website trên những phiên bản dành riêng cho chúng.
Duyệt web trên điện thoại đang dần trở thành xu hướng chung của người dùng mobile. Đối với các thiết bị di động cao cấp hay mới ra mắt, các trình duyệt web luôn được chú trọng để có thể hiển thị tốt mọi website. Tuy nhiên, đối với các thiết bị cũ hơn hay không được trang bị 1 trình duyệt web chuyên nghiệp thì lại là vấn đề khác. Không những thế, giá thành sử dụng Internet trên di động khá cao (nếu sử dụng GPRS tính theo dung lượng), do vậy, để load hết 1 trang web kèm theo hình ảnh cũng như nội dung quảng cáo thì bạn sẽ phải tốn 1 số tiền không hề nhỏ.

Vậy bạn có muốn trang web yêu thích của bạn có một phiên bản dành riêng cho điện thoại di động để có thể xem và sử dụng nó dễ dàng hơn trên những thiết bị cầm tay? May thay, có một vài công cụ có thể giúp bạn chuyển đổi những trang web bạn yêu thích thành những những phiên bản sử dụng trong điện thoại di động mà người chủ sỡ hữu trang web đó không cần phải làm bất cứ điều gì. Vì thế thay vì ngồi chờ các trang web cung cấp tính năng dành cho điện thoại thì bạn có thể một tiện ích do Google cung cấp.

Thật lạ là Google lại không đưa ra một chương trình giới thiệu nào về tiện ích này và cũng rất ít người biết đến nó. Nhưng, nó lại làm việc rất tuyệt và có thể chuyển đổi và thu gọn bất cứ trang web nào chỉ trong vòng vài giây để thích hợp với mọi phiên bản trình duyệt web của điên thoại. Bản thân của tiện ích này cũng ko có tên gọi, nên có thể tạm gọi nó là tiện ích Mobile Conversio.

Rất đơn giản, nếu điện thoại của bạn đã được kết nối Internet (thông qua Wifi hay GPRS), chỉ việc truy cập vào địa chỉ dịch vụ tại http://www.google.com/gwt/n (bản thân trang web này cũng đã được xây dựng để thích hợp cho trình duyệt trên điện thoại), nhập đường dẫn của website và chọn GO. Bây giờ, bạn sẽ có được một phiên bản của trang web đã được tối ưu hóa để dành riêng cho điện thoại di động. Nếu không muốn hiển thị hình ảnh từ trang web (tiết kiệm dung lượng sử dụng), chỉ đơn giản đánh dấu vào mục No Images trước khi chọn Go.

Xem trang web blog trên ĐTDĐ với Google
 
Tiện ích sẽ tự động xóa hay thu nhỏ các hình ảnh trên trang web để đảm bảo tốc độ tải hình không quá chậm và không bị vỡ hình khi xem trang web bằng di động. Những hình ảnh không cần thiết hoặc những thành phần không liên quan đến nối dung trang web như những hình ảnh quảng cáo đều được dịch vụ tự động loại bỏ.

Xem trang web blog trên ĐTDĐ với Google
 
Phiên bản di động của báo Dân Trí được xem từ máy tính

Tính năng này tương đương với tính năng của Finch giúp rút gọn trang web. Tuy nhiên, nếu Finch thích hợp cho người dùng máy tính hơn thì tiện ích này lại thích hợp hơn cho người truy cập Internet từ điện thoại. (Ngay cả trang chủ của dịch vụ cũng được xây dựng để dành cho điện thoại).

Dĩ nhiên, nếu bạn là một webmaster, bạn nên cân nhắc việc tạo ra một phiên bản website dành cho người dùng điện thoại để thu hút thêm 1 lượng khách ghé thăm trang web. Dân trí sẽ giới thiệu đến bạn cách thức để tạo ra 1 phiên bản website của bạn dành cho người dùng điện thoại ở bài viết lần sau.

VnTimTM Theo Nguồn dantri
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn