Google App Engine Hosting free

VnTim™<> Tin nóng từ hội nghị các nhà phát triển Campfire One  là sự kiện Google cho sử dụng hạ tầng của mình để host các ứng dụng web. “Google App Engine” (GAE) là một nền tảng hosting bao gồm web server Python, cơ sở dữ liệu BigTable and kho lưu trữ file GFS. Đây là những công nghệ chủ chốt của Google đang dùng để lưu trữ và truy cập dữ liệu cho các ứng dụng khổng lồ của công ty bao gồm cả search engine. Hôm nay bạn có thể dùng nó cho ứng dụng của mình!
Kevin Gibbs cho biết:
…Cũng giống như cách các blogger đã có được cách thức đơn giản để tạo nên một blog, chúng tôi đang làm cho việc xây dựng và triển khai một ứng dụng web dễ dàng hơn và bạn sẽ được miễn phí lúc khởi đầu…
Tôi là một trong những người đầu tiên dùng dịch vụ Elastic Cloud (EC2) của Amazon. EC2 cho phép bạn khởi tạo và chạy một hay nhiều các server (ảo) một cách hết sức dễ dàng. Cùng với dịch vụ lưu trữ S3 và cơ sở dữ liệu SimpleDB mới được đưa ra gần đây, các dịch vụ của Amazon (gọi chung là Amazon Web Services – AWS) hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho việc hosting theo yêu cầu. Lý thuyết là vậy, nhưng để triển khai một hệ thống có khả năng đáp ứng các yêu cầu cao (high availability, load balancing) bạn cần phải có trình độ và hiểu biết khá cao về hệ thống. Đôi khi việc cấu hình và viết các ứng dụng theo dõi, tự động scale cho AWS lại mất nhiều thời gian hơn chính việc viết ứng dụng.
Ngược lai, GAE là một hệ thống tích hợp với đầy đủ “đồ chơi” cho một ứng dụng web hiện đại (do vậy ở mức độ nào đó kém linh hoạt hơn AWS). Bạn sẽ không bao giờ phải lo nghĩ tới việc scale cho ứng dụng của mình vì cái đó Google sẽ lo cho bạn. Hạ tầng của Google đủ tốt để chúng ta có thể tin cậy rằng ứng dụng sẽ có khả năng đáp ứng trước bất kỳ đột biến nào về traffic. Chúng ta cũng có thể tin rằng CSDL BigTable hoàn toàn không ngán ngại các bảng có nhiều triệu (hay thậm chí hàng tỷ) record, và thời gian đáp ứng của hệ thống file GFS chưa bao giờ bị phàn nàn là chậm.
Bạn sẽ luôn phải ngạc nhiên vì sự rộng rãi của Google khi biết rằng bạn sẽ được host ứng dụng của mình tại đây tới 500 MB lưu trữ và cho phép 10 GB băng thông lưu chuyển mỗi ngàyhay tương đương 5 triệu pageview hàng tháng hoàn toàn miễn phí. Vượt qua mức này bạn sẽ phải trả phí nhưng Google chưa công bố bảng giá trong giai đọan thử nghiệm hiện nay. Tôi cho rằng phần lớn các ứng dụng web trong thời gian đầu sẽ khó vượt qua mức miễn phí này, trừ phi bạn cực kỳ thành công. Tóm lại, giờ đây bạn chỉ cần phải nghĩ ra và viết những ứng dụng tuyệt vời nhất rồi kêu gọi cả thế giới vào dùng. Một kiểu chơi rất… Google!
Tuy nhiên, mặt trái của việc xây dựng ứng dụng trên GAE là bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào các công nghệ của Google và rất khó có thể tách ra thành một ứng dụng độc lập. Yahoo hayMicrosoft sẽ chẳng bao giờ mua một ứng dụng xây dựng trên nền tảng của đối thủ. Còn các nhà đầu tư cũng rất e ngại khi tài sản của công ty bạn đặt hết vào tay người khác, dù cho đó là Google.
Nhưng có thể bạn không cần nghĩ xa đến thế, khi ứng dụng của bạn thành công và có hàng triệu người dùng thì bạn luôn có hàng tá cơ hội biến nó thành vàng. Duy chỉ có các đối thủ và các công ty web hosting đang nhìn động thái mới của Google với ánh mắt thật sự âu lo.
Update: Tôi mới được activate tài khoản GAE. Chắc sẽ phải mất ít ngày học Python + Django ;) — hy vọng sẽ có thể chia sẻ kinh nghiệm về GAE với các bạn.
 VnTimTM Theo Nguồn http://www.vietnetguide.com/2010/02/09/google-app-engine-hosting-google/
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

1 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn