Tại sao không nên dùng Domain miễn phí như CO.CC hay .TK

Tại sao không nên dùng Domain miễn phí như CO.CC hay .TK
VnTim™  ^-^ Bạn biết đấy, tên miền (domain) chính là “cái” đại diện hay chính là bộ mặt cá nhân, tổ chức,… của bạn trên thế giới ảo này. Và đó chính là nguyên nhân đầu tiên buộc bạn nghĩ tới việc: KHÔNG sử dụng domain miễn phí

Domain miễn phí VS Domain trả phí

  • Domain trả phí: ~10$/năm (170 - 195.000VND) là bạn sở hữu domain theo ý thích, toàn quyền quản lí DNS, rất chuyên nghiệp
  • Domain miễn phí: miễn phí, toàn quyền quản lí DNS (co.cc và .tk), không chuyên nghiệp + tương lai bấp bênh không đảm bảo (sau này nhà cung cấp không miễn phí nữa thì bạn chỉ còn nước đi kiện “củ khoai”)

Tại sao nên dùng “Domain trả phí”

Tôi đã đọc rất nhiều bài viết về vấn đề này trên các diễn đàn, blog và đều nhận được 1 câu trả lời: không có tiền. Và chủ yếu là: “em là sinh viên, ăn còn chưa đủ thì lấy đâu ra tiền mua domain”?
180.000 vnd/năm tính ra cũng chỉ khoảng  500 vnd/ngày duy trì cho domain.  Bạn vẫn đang online để đọc bài viết này, nghĩa là bạn có tiền/điều kiện lên mạng, sao không trích nổi 500vnd/ngày trong số tiền phục vụ việc online đó để thỏa mãn đam mê viết blog của bạn?
Tên miền chính là thương hiệu trên thế giới ảo của bạn. Tên miễn trả phí giúp mọi người dễ nhớ hơn và có cảm tình hơn. Khi người ta nói đến một tên miền .co.cc hay.tk, chúng tạo cảm giác là site đó không chịu đầu tư và sẽ không phát triển mạnh được. Vì thế, khi một blogger khác hoặc có khi là một doanh nghiệp muốn trao đổi link thì họ sẽ ngần ngại. Mục đích chính của cả 2 bên đều là tăng traffic nhưng site đó không phát triển vì không đầu tư tên miền - thương hiệu.

Nên dùng tên miền miễn khi nào?

Chỉ khi nào mục đích bạn là viết blog là :
  • Cho bạn và gia đình, bạn bè đọc.
  • Không cần traffic.
  • Là 1 thế giới riêng, cô lập, không cần ai biết tới.
Bạn hãy thử  nghĩ xem. Blog hay website của bạn đang dùng một domain miễn phí, và hoạt động được 2 năm, nhưng khi có một chương trình free domain khác hấp dẫn hơn, có duôi đẹp hơn chẳng hạn như .unn.vn thì ngay lập tức ttrong đầu bạn sẽ xuất hiện ý định " kiếm một cái free domain không kẻo hết". và suy nghĩ tiếp theo là đổi domain của blog hoặc site của bạn bằng cái tên miền miễn phí vừa kiếm được vì thấy nó hoành tráng hơn. Đó là tâm lý chung của những người đang dùng free domain.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn