Bách Khoa ngày ấy và bây giờ?

VnTim™  ^-^



Mới có vài năm thôi mà BK thay đổi nhanh quá!
Nhớ cổng ktx ngày nào còn bé tẹo teo nằm nép mình bên khu hàng ăn TAM GIÁC, với hàng dừa (đính chính là có vài ba cây thôi) khẳng khiu mà ít ai ngẩng mặt lên để hỏi: "Dừa ơi dừa, sao dừa không quả?"
Nhớ khu game bên bờ sông Sét mà bọn con trai có thể ăn ngủ tại đó những 2 ngày trong khi KTX cách chưa đầy 20m. Và hẳn những chàng trai BK nào từng đóng đô ở đó khó có thể quên được hình ảnh các chị chủ hàng game tận tình mua bánh mỳ và cơm phục vụ tới tận chân răng các thượng khách!
Nhớ dãy hàng ăn lụp xụp đối diện với bể bơi BK với đủ các món vừa ngon (khi đó thấy ngon :D) vừa rẻ, khi con con đường Lê Thanh Nghị mới chỉ là ngõ nhỏ vô danh.
Nhớ KTX ngày nào chỉ có bác bảo vệ già giữ cổng, cứ hôm nào có bóng đá, ngày lễ hội là mở cửa cho SV ra ngoài thâu đêm đến sáng.
Nhớ quá cái bờ sông Sét với cái cầu liêu siêu dáng sinh viên BK những ngày cuối tháng, mỗi khi trời mưa lớn là ngập cả đoạn đường C14 (nay là D3?).
Con sông đen ngòm và bốc mùi bùn của nước thải uốn mình cạnh dải đường minhon sát với ktx, nơi mà SV có thể mua những cuốn sách cũ với giá rẻ hơn 10 đến 50%.
Nhớ quá cái thư viện C2 những ngày mùa thi chen chân chờ mở cửa. Các chàng trai BK nổi tiếng hào hoa, galăng là thế nhưng chưa bao giờ nhường cho bạn gái nào dù chỉ 1cm trước cửa thư viện (cho thấy với con trai BK - học là trên hết). Nhưng dù sao thì vẫn có vô khối những mối tình đơm hoa kết trái nơi này!
Nhớ 2 cây xoài trước cửa thư viện hay cây Vú Sữa cạnh quán Nấm, không ít người đã từng trèo lên hái trộm làm vui lòng bạn gái.
Và không thể không nhớ cái căntin C9, nơi mà giờ ăn cũng phải bon chen với nhau, lúc này mới là lúc mà nam nữ bình đẳng, mạnh ai người đó sống. Có những khi vì đợi quá lâu mà mình đành ngậm ngùi ra tận Thanh Hiền ăn cơm, hjx hjx ...
Nhớ khu nhà N cấp 4, đối diện với cổng B8 - khi nào được học tạm ở đó là tranh thủ bùng tiết về KTX ngủ, và nhớ cả bà bán bánh cuốn cổng nhà N nữa chứ!
.................
Vậy mà mới chỉ có vài năm thôi, BK thay đổi nhanh quá - BK đẹp hơn nhưng có phần gò bó hơn.
Giờ đây cổng ktx được xây lại thật khang trang, lát đá, sơn sửa và được mở rộng hơn ra rất nhiều.
Ngày xưa hàng quán ăn phục vụ SV nhiều là thế mà giờ chỉ còn lại nhà ăn A15 là độc quyền hoặc không cũng phải ra tận cơm Thanh Hiền.
Đối diện bể bơi BK giờ là khu nhà cao tầng với nhiều chi nhánh của nhiều công ty khác nhau, trong đó có hiệu sách BK mà sinh viên thường vào đó ... đọc 1 đoạn - đánh dấu vào - mai mốt đọc dần ... chắc chắn là ko mấy khi mua rồi :D
Khu TAM GIÁC, Khu Bờ Sông hay khu nhà N giờ đang là công trường thi công ... và chỉ 1 vài năm nữa thôi, nơi đây sẽ là những toà nhà cao tầng không bóng cây.
Sông Sét giờ đã thành 1 con đường rất đẹp ôm lấy BK và nối liền Đại Cồ Việt cùng Lê Thanh Nghị khiến SV đứng trên tầng 4 của nhà B6 như được mở rộng tầm mắt hơn vì giờ đã được lên Phố!
Thư viện C2 giờ chỉ còn nhộn nhịp ở tầng 1 mỗi khi có hội thảo, SV bây giờ đã có 1 chỗ học lý tưởng trên thư viện Tạ Quang Bửu to và đẹp, thư viện lớn nhất quốc gia sừng sững bên hồ Tiền thơ mộng.
Còn căntin đối diện với C9 nay đã bị xoá sổ khỏi BK thay vào đó là 1 khoảng sân thật rộng rãi.
KTX giờ đây được thuê bảo vệ canh giữ nghiêm ngặt, nhưng chuyện mất cắp quần bò hay thi thoảng mất xe vẫn xảy ra như cơm bữa, chỉ có điều cứ đúng 11h đóng cổng là đóng cổng. Noel ư? 12h ư? ... qua nhà bạn bè mà ở tạm!
Nếu ai đó, khoảng 10 năm chưa về thăm lại BK thì sẽ không khỏi bất ngờ trước sự thay đổi đến chóng mặt này.
Sẽ có những niềm vui, vui vì đất nước đang trên đà đi lên cùng nền CN, nhưng thoảng qua là một chút nghẹn ngào xen lẫn bởi hình ảnh quen thuộc gắn với bao kỷ niệm vui buồn ngày nào nay không còn nữa, không còn cảm nhận được những thân thương của một thời đèn sách khổ cực nữa rồi.
Mọi thứ thì đổi thay là thế ...
Ấy thế mà những cái KTX dành cho Nam SV sao vẫn chẳng khác được gì? Có hay chăng chỉ là bẩn hơn thôi, vì nó cũ kỹ quá rồi mà?
Ước gì các em SV thế hệ sau sẽ được ở trong những căn phòng khép kín và sạch sẽ hơn!
BK ơi, bạn còn nhớ những kỷ niệm gì về BK, về mái trường và KTX với 5 hay 6 năm (thậm chí còn nhiều hơn thế) học ĐH nữa không?
Hãy cùng chia sẻ và nói cho thế hệ đi sau biết được BK đã đổi thay thế nào bạn nhé!
Chúng ta tự hào, chúng ta yêu BK biết mấy - phải không bạn?
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn