Chúc bạn một ngày tốt lành

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2009

Cách viết quảng cáo hiệu quả

Bạn hãy tách mình ra khỏi cuộc sống náo nhiệt trong chốc lát và hãy để ý xem, những thông điệp quảng cáo nào đang bủa vây chúng ta, trong hộp thư, trong máy tính, trên đài báo, ti vi và vô số các phương tiện truyền thông khác.

Bạn hãy đọc các quảng cáo đó và hãy suy nghĩ “Liệu mình có nên mua sản phẩm này không?”. Nếu như câu trả lời là “Không” thì bạn hãy hỏi tại sao. Còn nếu câu trả lời là “Có” thì bạn cũng hãy hỏi mình vì lý do gì. Điều gì khiến các tin quảng cáo đó hấp dẫn hoặc ngược lại, chẳng có gì thu hút sự chú ý của bạn cả?
Phần lớn các quảng cáo mà ngày nay bạn đọc đều được viết rất tồi. Chúng gây ra tâm lý băn khoăn trong các khách hàng tiềm năng mà không vẽ ra được viễn cảnh thôi thúc nguyện vọng của họ khiến họ phải đặt mua hàng ngay, chúng chỉ tập trung miêu tả các đặc điểm nổi trội của sản phẩm mà không nêu bật lên được các lợi ích mà việc tiêu dùng sản phẩm mang lại. Quảng cáo không thành công chính là nguyên nhân thất bại của đa số các doanh nghiệp, mặc dù bên cạnh nguyên nhân này còn vô số các nguyên nhân khác.

Nếu như bạn muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp kinh doanh thì bạn phải học cách viết quảng cáo có hiệu quả và cách buộc khách hàng phải đặt mua sản phẩm của bạn NGAY TỨC THÌ! Đó chính là điều mà chúng ta sẽ phân tích t`rong bài viết này, vì thế, bạn hãy chuẩn bị tinh thần thay đổi cách thức viết quảng cáo cho các sản phẩm của mình, cũng như đón nhận các đơn đặt hàng bay đến nườm nượp vào hộp thư điện tử của bạn.

Trong mỗi chúng ta đều có tài năng sáng tạo giúp ta “hái ra tiền”, điều quan trọng là bạn phải học cách phát huy và tận dụng nó. Trong bài viết ngắn này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu mục đích của quảng cáo và 12 tuyệt chiêu viết quảng cáo.

Bạn đang kinh doanh công việc gì, cửa hàng của bạn lớn hay nhỏ, bạn mở dịch vụ tư vấn hay nhận đơn đặt hàng qua bưu điện, hoặc thậm chí là dịch vụ quét dọn nhà cửa thì bạn vẫn phải học cách viết quảng cáo cho thật hiệu quả vì nếu không thì công việc kinh doanh của bạn khó mà lâu bền hoặc khó có thể thành công được.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nghiên cứu hai nguyên nhân chính, Trước tiên, và cũng là hai nguyên nhân khác nhau để quảng cáo. Nguyên nhân đầu tiên đó là sự “phô trương”. Hầu hết các quảng cáo trên ti vi, cũng như trên báo chí đều phục vụ mục đích này.

Các công ty khi quyết định quảng cáo đều muốn “trưng bày” thương hiệu của mình để người tiêu dùng có thể biết về nó, nhớ ra nó khi họ quyết định mua hàng. Và đa số các quảng cáo đều chú trọng đến thương hiệu. Các công ty đều tốn rất nhiều tiền để quảng cáo nhãn hiệu của sản phẩm cho người tiêu dùng, và… họ chờ người tiêu dùng, sau khi đã quen với các nhãn hiệu, sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

Nhưng cách thức quảng cáo mà tôi cũng như bạn đang quan tâm lại hoàn toàn khác biệt so với hình thức trên. Đó là cách thức quảng cáo khiến người tiêu dùng phải hành động ngay. Nói một cách khác, chúng ta quảng cáo và kích thích những người tiếp nhận quảng cáo MUA HÀNG NGAY bằng nhiều hình thức khác nhau như gọi điện, gửi thư điện tử, gửi fax…
Chúng ta quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tìm kiếm các khách hàng tiềm năng -những người sẽ mua hàng của chúng ta càng sớm càng tốt. Đối với những doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tại gia thì cách để phá sản nhanh nhất đó là chi nhiều tiền cho khâu quảng cáo mà không kích thích được người tiêu dùng mua hàng NGAY LẬP TỨC. Chính vì thế, nếu bạn muốn trụ được trên thương trường thì bạn cần phải “buộc” được người tiêu dùng mua hàng càng sớm càng tốt.

Nhiều thương gia quen biết tôi nói với tôi rằng: “Tôi biết rằng, sản phẩm của chúng tôi rất hoàn hảo, nhưng không hiểu tại sao, chúng tôi lại chẳng nhận được đơn đặt hàng nào cả”. Tôi nghĩ rằng, có thể, doanh nghiệp của bạn cũng đang đối mặt với vấn đề này. Hãy cho phép tôi được chia sẻ với bạn một chân lý rất đơn giản: nếu quảng cáo của bạn không giúp người tiêu dùng có những hình dung cụ thể khi họ dùng sản phẩm đó hoặc những lợi ích mà nó mang lại thì dù cho sản phẩm có tuyệt hảo như thế nào đi chăng nữa cũng không có nhiều ý nghĩa.
Trong nhiều trường hợp, chính quảng cáo về sản phẩm chứ không phải là sản phẩm quyết định sự thành công hay thất bại của việc kinh doanh của bạn. Tất nhiên sản phẩm của bạn phải có chất lượng tốt (nếu không một số lượng lớn khách hàng sẽ yêu cầu bạn hoàn trả lại tiền mua hàng), nhưng chính quảng cáo lại là yếu tố then chốt quyết định việc “được ăn cả, ngã về không” của công ty bạn.

Bạn muốn công việc kinh doanh của bạn mang lại nhiều lợi nhuận? Thế thì, còn chần chừ gì nữa, hãy viết những quảng cáo hiệu quả- đó chính là những con tàu chở vàng của bạn. Tôi xin được tiết lộ 12 bí quyết mà bạn nhất định phải biết khi viết quảng cáo. Bạn hãy áp dụng các bí quyết này trong mỗi tin quảng cáo mà bạn viết!

Bí quyết đầu tiên: Hãy kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra!

Chìa khoá dẫn đến thành công trong bất cứ một chiến dịch quảng cáo cũng như để nhận được nhiều đơn đặt hàng đó chính là sự kiểm tra cẩn thận. Bạn hãy kiểm tra tin quảng cáo mà bạn viết. Hãy kiểm tra các thư đặt hàng mà bạn nhận được. Hãy kiểm tra chất lượng sản phẩm của bạn. Hãy kiểm tra tất cả. Hãy nghiên cứu từng dấu chấm phẩy các mẫu đơn đặt hàng, các số điện thoại, các thông tin trên đó.
Bạn đừng bao giờ “nằm dưới gốc cây và chờ sung rụng”. Hãy kiểm tra tất cả! Những triệu phú quảng cáo là những người luôn luôn kiểm tra và tìm hiểu thị trường. Hãy nhớ rằng, “thời gian thử việc” này của bạn không bao giờ kết thúc


Bí quyết 2: Tiêu đề hấp dẫn

Chìa khoá thứ hai dẫn đến thành công đó chính là tiêu đề quảng cáo. Bạn cần phải hiểu rằng, ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải mất nhiều công sức cho việc này. Theo kinh nghiệm của tôi thì những quảng cáo có tiêu đề “tiêu cực” lại lôi cuốn hơn những tiêu đề “tích cực”.

Những tiêu đề “tiêu cực” khiến khách hàng tiềm năng đồng nhất mình với quảng cáo. “ A`, mình cũng giống như nhân vật trong quảng cáo”. Mục đích chính của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc. Chính vì thế, tiêu đề của bạn phải đạt được mục đích này và tập trung vào các khách hàng tiềm năng. Các khách hàng này muốn gì? Họ cần gì? Họ thích gì và không thích gì? Tiêu đề quyết định sự tồn vong của sự nghiệp quảng cáo của bạn.


Bí quyết thứ 3: Ngôn từ ngắn gọn, câu cú ngắn gọn, đoạn văn ngắn gọn

Bạn hãy tạm quên đi những gì mà thầy cô giáo ngữ văn đã dạy bạn ở thời phổ thông. Các tin quảng cáo cần phải đơn giản: dễ hiểu và dễ đặt mua sản phẩm. Hãy áp dụng các bài học của học sinh lớp 8 và các lớp dưới nữa.
Hãy sử dụng các ngôn từ, các câu và các đoạn văn ngắn gọn. Tôi biết rằng, thầy cô giáo ngữ văn dạy bạn rằng, một đoạn văn không thể chỉ có 2 câu, nhưng liệu thầy hoặc cô giáo của bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ những quảng cáo? Nếu bạn làm các khách hàng tiềm năng của mình rối tung lên thì họ sẽ mất hứng thú vào sản phẩm của bạn và việc này đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn sẽ giảm!

Bí quyết thứ 4: Hãy chi tiết hoá, đừng đưa ra những thông tin chung chung

Bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo. Thay vì quảng cáo “Bạn hãy làm đầy hộp thư điện tử của mình bằng tiền mặt”, hãy viết “Bạn hãy nhận 355$ trong một ngày ở hộp thư điện tử của mình”. Bạn hãy đừng nói “Bí quyết kiếm tiền” mà hãy nói “Một người đàn ông 63 tuổi tiết lộ những cách thức kiếm tiền bẩn thỉu, giúp ông ta kiếm được 578 đô la trong một ngày!”

Thông tin chi tiết khiến cho quảng cáo của bạn giống như thât. Khi bạn nói chung chung, khách hàng tiềm năng của bạn có thể nghĩ “Ồ, lại là sự bịa đặt thôi mà” và thông tin chính xác trong quảng cáo của bạn sẽ khiến các khách hàng nghĩ: “Có lẽ, người ta đã tính toán chính xác rồi. Thế thì tại sao mình lại không thử xem thế nào nhỉ?” Bạn hãy đừng bỏ qua chi tiết sau: sự chi tiết hoá luôn luôn có sức thuyết phục hơn những câu từ chung chung. Hãy đọc kỹ bài quảng cáo của mình và hãy chi tiết hoá nó!

Bí quyết thứ 5: Hãy sử dụng những thông tin về chính bản thân mình và hãy là người “độc nhất vô nhị”

Ngày nay nhiều quảng cáo áp dụng nguyên tắc “Tôi cũng thế”, vì người tiêu dùng hay có xu hướng bắt chước các nhân vật trong quảng cáo. Nhưng bạn nên nhớ rằng nguyên tắc này lại là con dao hai lưỡi. Việc lạm dụng nó đôi khi lại không mang lại hiệu quả mong đợi. Người tiêu dùng đã quá mệt mỏi và bị phản cảm. Vì thế bạn phải có một cách tiếp cận thật độc đáo. Bạn là người cao tuổi? Là thanh niên? Bạn bị khuyết tật điếc? Khi còn ở ghế nhà trường, bạn chuyên bỏ học? Bạn chỉ mới học hết lớp 8?
Hãy đừng ngần ngại sử dụng những thông tin về bản thân trong quảng cáo của mình. Một người đàn ông bị hói đầu có thể viết quảng cáo như sau: “Đô la do một người đàn ông 57 tuổi hói đầu kiếm được mọc nhanh hơn tóc của một thanh niên trai tráng!” Thật là ấn tượng phải không bạn? Bạn hãy tìm một điều gì đó khác người ở bạn và hãy sử dụng nó khi viết quảng cáo. Hãy cứ để mọi người biết được con người thực của bạn, như thế họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào bạn và không phải chính niềm tin kích thích chúng ta mua hàng hay sao?

Bí quyết thứ 6: Hãy sử dụng các đại từ nhân xưng (Tôi, Bạn, Anh ấy, Cô ấy)

Lại một lần nữa chúng ta phải làm “mếch lòng” các thầy cô giáo dạy ngữ văn, nhưng việc sử dụng các đại từ “Tôi”, “Bạn”, “Anh ấy”, “Chị ấy” trong quảng cáo của bạn sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều đơn đặt hàng. Công chúng sẽ coi bạn như là người của họ.
Họ sẽ nghĩ rằng “Đúng thế, tôi có thể làm được điều này.” Hãy vẽ ra cho họ một viễn cảnh hấp dẫn khi họ tận hưởng cảm giác thích thú do chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Chính việc tạo ra hình ảnh của người tiêu dùng cùng các nhu cầu của họ sẽ mang lại cho công ty của bạn thêm nhiều khách hàng.

Bí quyết thứ 7: Hãy chú trọng đến lợi ích chứ không phải là những đặc điểm khác biệt của sản phẩm.

Bạn cần phải tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại chứ không phải là những đặc tính của nó. Nếu bạn nghĩ rằng, lợi ích và đặc tính là một thì bạn đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng đó.

Đặc tính của sản phẩm của bạn, đó là chất liệu làm ra sản phẩm, phương thức thanh toán, vân vân và vân vân. Lợi ích đó là những gì mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng.
Lợi ích chính là “Khách hàng sẽ kiếm ra được bao nhiêu tiền?”, “Khách hàng sẽ giảm được bao nhiêu cân?”, “Tóc sẽ mọc được dài đến đâu?”. Bạn cần phải viết những quảng cáo hướng đến người tiêu dùng, chứ không phải hướng đến sản phẩm, vì sự lựa chọn đối tượng của bạn sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo.

Bí quyết thứ 8: Hãy sử dụng nhiều các tính từ và trạng từ.

Bạn có nhận thấy rằng, trong các đơn đặt hàng theo đường bưu điện, không ai chỉ đơn thuần đặt mua “sách chỉ dẫn thông tin” mà đều muốn mua “sách chỉ dẫn thông tin dày 62 trang với các chỉ dẫn cụ thể từng bước”. Từ đó bạn cũng thấy rằng việc miêu tả sản phẩm cần phải rõ ràng và ngắn gọn.
Hãy miêu tả sản phẩm của công ty mình, hãy vẽ ra trong trí tưởng tượng của khách hàng cảnh họ sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào. Nếu như sản phẩm của bạn là thông tin dành cho loại hình doanh nghiệp tại gia thì bạn hãy mang lại cho khách hàng viễn cảnh họ sẽ thành công như thế nào, hàng ngày họ sẽ kiếm được nhiều tiền như thế nào trong khi vẫn tiết kiệm được vô số thời gian rỗi, vv…

Khách hàng sẽ không mua hàng nếu như lý trí điều khiển họ. Những quảng cáo không thành công là những quảng cáo chỉ hướng tới lý trí của khách hàng mà không đánh thức được ham muốn của họ. Có quá nhiều người nói rằng “Chỉ có lý trí mới có thể khiến khách hàng mua hàng của tôi”. Nếu như bạn đồng ý với quan điểm trên thì bạn sẽ không thể bán được sản phẩm của mình.
Bạn hãy nhớ rằng mọi người mua hàng dưới ảnh hưởng của cảm xúc. Sau khi đã có được một sản phẩm tốt, bạn hãy viết quảng cáo đánh vào cảm xúc của khách hàng. Hãy so sánh cho họ thấy cuộc sống của họ khi dùng và không dùng sản phẩm của bạn. Cố gắng “bắt buộc” họ phải cần sản phẩm của bạn. Bạn sẽ thành công nếu như sản phẩm của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, đánh thức được cảm xúc và ham muốn của họ.

Bí quyết thứ 9: Ý kiến khách hàng

Những ý kiến nhận xét tích cực của khách hàng chính là công cụ bán hàng hữu hiệu nhất, vì thế bạn hãy tận dụng tối đa hiệu quả này trong mọi trường hợp. Nếu có thể, trong tất cả các quảng cáo của mình, bạn hãy đăng thêm các nhận xét của khách hàng. Khoảng 1/3 đến 1/2 trong số các quảng cáo khiến khách hàng mua hàng ngay chính là do tác dụng của các lời giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mang lại.
Việc có được những ý kiến này từ phía khách hàng dễ hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. Bạn hãy chuẩn bị sẵn mẫu “Ý kiến khách hàng” (bắt buộc phải có chữ ký của khách hàng) và phát cho tất cả các khách hàng của bạn. Hãy để cho họ biết rằng, bạn quan tâm đến việc họ nghĩ như thế nào về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau khi khách hàng đã cung cấp cho bạn các ý kiến của họ, bạn hãy sử dụng chúng tối đa khi quảng cáo.

Bí quyết thứ 10: Các chương trình khuyến mại miễn phí có giới hạn về thời gian

“Miến phí”- đây có lẽ là từ khoá công hiệu nhất trong quảng cáo. Tất cả những mặt hàng mà bạn bán với giá trên 20$ nên kèm theo các khuyến mại miễn phí. Nếu có thể, cả những mặt hàng dưới 20$ cũng nên có chiến dịch khuyến mại.
Bạn nên áp dụng thời gian cho những chương trình khuyến mại này, ví dụ như –“Chỉ dành cho những khách hàng mua hàng ngay bây giờ!”. Những chương trình khuyến mại như vậy sẽ có tác dụng như những đợt giảm giá và khiến người tiêu dùng mua hàng ngay- và đó cũng là mục đích cuối cùng của mọi quảng cáo! Các phần quà khuyến mại nên là những vật dụng không đắt nhưng có giá trị thực tế đối với người tiêu dùng.

Bí quyết thứ 11: Bảo hành

Phương thức tốt nhất để chiếm được lòng tin khách hàng tiềm năng của bạn là sự bảo hành chắc chắn sản phẩm của bạn. Khi Bạn đặt hàng qua đường bưu điện, tất cả các đơn đặt hàng đều cam kết hoàn trả lại tiền trong vòng 30 ngày. Nếu Bạn không thể bảo hành trong thời gian nhiều hơn thì thời gian tối thiểu cũng nên là 30 ngày.
“Bạn có thể dễ dàng lấy lại tiền trong vòng 30 ngày! Mong muốn của khách hàng chính là nguyên tắc làm việc của chúng tôi!”. Bảo hành cần phải được áp dụng cho tất cả các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Đây chính là sự kích thích rất lớn đối với người tiêu dùng, giúp họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, thậm chí là chống đối để mua hàng.

Bí quyết thứ 12: Đơn giản hoá quy trình đặt mua hàng

Hãy đơn giản hoá quá trình đặt hàng. Điều này đơn giản đến mức nhắm mắt cũng tưởng tượng ra được, thế nhưng vẫn có nhiều quảng cáo vi pham nguyên tắc này. Hãy hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể đặt hàng dễ dàng. Ví dụ như: “Chỉ cần nhấc điện thoại và gọi số 1-800-000-0000. Hãy gọi ngay bây giờ!” hoặc “Hãy điền các thông tin vào phiếu đặt hàng và gửi fax theo số 1-000-000-000” hay “Hãy gửi đơn đặt hàng theo địa chỉ: số 37, phố Shabalovka, Moscow!” Khách hàng của bạn cần phải hiểu rõ những gì họ cần làm để có thể nhanh chóng đặt hàng.


Chúng tôi cũng xin lưu ý một chi tiết nữa, rằng bạn sẽ có thể tăng doanh số bán hàng lên từ 50% đến 100% nếu như bạn nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Hình thức thanh toán này sẽ củng cố thêm niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn và góp phần tăng doanh thu đối với các doanh nghiêp nhỏ hoặc doanh nghiệp tại gia. Hãy đặt mua cuốn sách “Làm thế nào để tăng hiệu quả kinh doanh, ít nhất là 50%, bằng cách chấp nhận thẻ tín dụng”. Bạn thấy không, chúng tôi cũng đang quảng cáo sản phẩm của mình đấy.!!!

Theo: Saga.vn

Tạo phần mềm portable bằng WinRAR

Hẳn các bạn biết đến phần mềm nén file thông dụng WinRAR và các phần mềm portable (phần mềm chạy không cần cài đặt). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn 8 bước đơn giản để tự làm cho mình một phần mềm portable bằng cách sử dụng chức năng SFX của WinRAR.

Nếu chưa cài đặt WinRAR, bạn có thể vào trang web http://www.rarlab.com để download bản dùng thử về và tiến hành cài đặt.

1. Cài đặt phần mềm vào máy

Bước đầu tiên, để có phần mềm portable, bạn cần cài đặt nó lên máy tính rồi điền các thông số active cho phần mềm (nếu đó là các phần mềm có phí, shareware). Sau đó, tốt nhất là bạn nên kích hoạt cho phần mềm chạy ít nhất một lần, tùy chỉnh thiết đặt của phần mềm sao cho thuận tiện với mục đích sử dụng của bạn sau này. Sau đó hãy đóng hết các cửa sổ liên quan đến chương trình để thực hiện bước tiếp theo.

2. “Thu gom” dữ liệu chương trình

Đây là bước quan trọng quyết định đến sự hoạt động ổn định của phần mềm portable, vì nếu thu thập thiếu dữ liệu cần thiết thì khi chạy chương trình sẽ báo lỗi không tìm thấy file, hoặc chạy không ổn định. Thường thì chương trình sẽ được cài đặt toàn bộ lên một thư mục nào đó (đường dẫn đến thư mục sẽ hiển thị trong quá trình bạn cài đặt, hoặc bạn có thể nhấp phải lên shortcut của chương trình trên Desktop, chọn Properties, trong thẻ Shortcut nhấn nút Find Target để tìm đến thư mục chứa chương trình). Bạn nên copy toàn bộ file trong thư mục này sang một thư mục khác (ví dụ như lưu ở thư mục có tên Resource). Một số phần mềm khi cài sẽ xuất một số file (thường là *.DLL, *.OCX…) vào thư mục hệ thống (thư mục Windows hoặc System32 chẳng hạn), vì vậy bạn cũng cần copy những file này vào chung thư mục chứa phần mềm.

Một số phần mềm có liệt kê những file được cài vào máy, danh sách đó nằm trong một file có tên Uninstall.lst, bạn nên mở nó bằng Notepad để tìm các dữ liệu được xuất vào thư mục hệ thống (nếu có) để bổ sung cho đầy đủ (nếu bạn không rành về việc này thì có thể bổ sung chúng sau khi đóng gói file portable). Bạn nên xóa những file linh tinh (như các file *.TXT, file Readme v.v… nằm trong thư mục phần mềm) và file Uninstall.EXE hay các file tương tự cho dung lượng thư mục nhẹ bớt.

3. Lấy các thông tin cấu hình từ Registry

Đối với một số phần mềm (như Winamp) thì các thông số hầu hết được ghi vào file cấu hình có đuôi *.INI, việc lấy thông tin từ Registry là không cần thiết cho lắm. Tuy nhiên, những phần mềm ngày nay thường ghi các thông số cấu hình và cả mã kích hoạt vào Registry, vì vậy việc lấy các thông số từ Registry giúp chương trình hoạt động an toàn và đạt hiệu suất cao nhất. Bạn hãy chú ý đến tên phần mềm (ví dụ Photoshop) và tên tổ chức phát hành phần mềm đó (ví dụ Adobe) để cho việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

Tiếp đó, vào StartMenu>Run gõ vào regedit và nhấn OK để mở Registry Editor. Bạn hãy tìm đến khóa Software thuộc cả hai nhánh HKEY_CURRENT_USER (HKCU)HKEY_LOCAL_MACHINE (HKLM), sau đó tìm tên tổ chức (ở đây là Adobe) và rà đến key chứa tên phần mềm (Photoshop) và nhấp phải lên đó, chọn Export. Chương trình sẽ cho bạn lưu thông số Registry dưới dạng file *.REG, hãy lưu chung vào thư mục chứa phần mềm đã lưu ban nãy (với tên HKCU.REG và HKLM.REG chẳng hạn).

4. Chỉnh sửa dữ liệu đã lấy từ Registry

Với các file REG đã lưu, bạn hãy mở chúng bằng Notepad, thay dòng đầu tiên (Windows Registry Editor Version 5.00) thành REGEDIT4 để thông số trong file REG này Import được trên Registry của các phiên bản Windows cũ hơn. Bạn cũng nên tìm những dòng chứa đường dẫn thư mục và xóa chúng đi. Sau đó save lại.

5. Tiến hành đóng gói phần mềm

Bạn hãy chọn tất cả các file trong thư mục Resource ban đầu (bao gồm các file REG), nhấp phải lên chúng chọn Add to archive (của WinRAR) trong menu chuột phải. Một hộp thoại có tên Archive name and parameters hiện ra, bạn hãy chọn các mục như trong hình , sau đó chuyển qua thẻ Advanced, chọn SFX options.

6. Tùy chỉnh trong SFX

Tại hộp thoại Advanced SFX options, thẻ General, trong ô Run after extraction, bạn điền tên tập tin thực thi chính (ví dụ là Photoshop.exe). Chuyển qua thẻ Mode, bạn chọn vào mục Unpack to temporary folder trong khung Temporary mode, trong khung Silent Mode nên chọn Hide start dialog hoặc Silent all, còn khung Overwrite mode nên chọn Overwrite all files. Bạn có thể chèn ảnh (dạng bitmap 93x302px) và icon của riêng mình trong thẻ Text and icon. Nhấn OK khi làm xong để rtở về hộp thoại trước đó. Hãy chuyển sang thẻ Comment, tại đây bạn cần chèn lên trên dòng có chữ Setup hai dòng khác:

Setup=Regedit.exe /s HKLU.REG

Setup=Regedit.exe /s HKLM.REG

Việc này giúp ghi thông số vào registry trước khi cho chạy chương trình chính. Tới đây mọi thứ đã xong, bạn hãy nhấp OK để WinRAR đóng gói phần mềm cho bạn.

7. Chạy thử và test trên máy khác

Trước khi chạy thử phần mềm portable, bạn nên gỡ bỏ phần mềm đã cài vào để tạo portable đó. Bạn kích đúp vào file EXE mà WinRAR đã trích xuất. Nếu phần mềm chạy được xem như bạn thành công 90% rồi. Bạn nên copy file portable này sang một máy khác không cài phần mềm đó để thử nghiệm độ tương thích. Nếu máy khác báo lỗi thiếu file thì hãy tìm các file cần thiết chép riêng ra để bổ sung vào file portable. Nếu báo một số lỗi khác thì nguyên do có thể máy đó chưa cài một số thành phần phụ mà chương trình yêu cầu (như .Net FrameWork, Flash Player hay Java Runtime Environment…).

8. Tìm kiếm tập tin bổ sung

Nếu gặp lỗi thiếu file bên trên, sau khi thu thập đủ file cần bổ sung, bạn hãy nhấp phải lên file portable, chọn Open with WinRAR. Chọn các file bổ sung và nắm kéo vào cửa sổ WinRAR, chọn OK và chờ trong giây lát để WinRAR bổ sung dữ liệu. Để cho chắc ăn, nếu các file bổ sung có dạng *.DLL hoặc *.OCX, bạn bấm vào nút comment, chèn thêm lên trên các dòng có dạng:

Setup=Regsvr32.exe /s ten_file.dll

Setup=Regsvr32.exe /s ten_file.ocx

Trong đó ten_file.dllten_file.ocx là các file bổ sung. Xong hết, nhấn OK và đóng cửa sổ WinRAR. Sau đó chạy lại chương trình portable. Nếu còn báo lỗi tương tự thì bạn cứ bổ sung cho đến khi hết lỗi. Đến đây, bạn đã hoàn tất 100% công việc tạo portable rồi đấy.

Lưu ý:

- Nên chọn các phần mềm nhỏ, cấu trúc đơn giản để làm portable vì các phần mềm đồ sộ nếu làm theo cách này sẽ dễ lỗi và khởi động khá chậm do phải chờ WinRAR trích xuất hết dữ liệu vào thư mục tạm.

- Các phần mềm portable làm theo cách này có ưu điểm tạo ra file chạy duy nhất, độ tương thích cao, thao tác thực hiện đơn giản, tuy nhiên lại có nhược điểm là các thông tin trong phiên chạy trước sẽ bị xóa sạch nếu đóng chương trình (vì WinRAR xóa nó trong thư mục tạm).

- Bạn có thể dùng một chương trình biên tập như ResHack hay Restorator để chỉnh sửa file EXE được WinRAR xuất ra, làm cho ứng dụng Portable của bạn có một đặc điểm riêng, tạo dấu ấn của riêng bạn (như chèn thêm logo của bạn chẳng hạn).

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2009

kỹ thuật search trên Google (phần 7 tìm nhạc , phim trên google

?intitle:index. of? mp3 "keyword" -htm -html -asp -php "Last Modified" 2009
để tìm nhạc trên toàn bộ internet
"keyword" mp3 site:musicwebtown.com
để tìm nhạc trên 1 web cụ thể

Với keyword tên bài hát hoặc ca sỹ hoặc album
bạn cũng có thể thay MP3 bằng định dạng nhạc hay video bạn muốn tìm như MP4 FLV...
thay năm 2009 bằng năm bạn muốn tìm
Như vậy bạn đã có cả "ngân hàng" mp3 ! nhạc video file tài liệu ... trên mạng
muốn tải về máy có thể dùng IDM hoặc FlashGet down trực tiếp hàng loạt luôn

kỹ thuật search trên Google (phần 6 Duyệt mọi đường link của trang web từ Google)

Bạn muốn kiếm, đọc mọi link, thư mục từ 1 website nào đó thì có thể nhập vào hộp tìm kiếm của Google:

site:tên_trang_web

Ví dụ:

site:timkiemviet.blogspot.com (không có dấu cách nhé)

sẽ chỉ rất chi tiết cho bạn một số cách tìm kiếm "siêu hạng" khác: Tìm kiếm không chỉ là tìm kiếm !

Gõ vào hộp tìm kiếm cụm ký tự sau rồi enter:

2*450000*2

-> Kết quả:

2 * 450000 * 2 = 1800000

Còn rất nhiều, chịu khó dịch 1 chút Tiếng Anh nhé, đơn giản thôi mà, YOU CAN !

Bạn có thẻ vào linh sau đọc thêm bằng tiếng anh


http://www.google.com/help/calculator.html
http://www.google.com/support/

kỹ thuật search trên Google (phần 5 tìm file trên Rapidshare, megaupload)

* Tìm file video trên trang rapidshare:
+inurl:avi|mpg|wmv site:rapidshare.com

Thu hẹp hơn ví dụ riêng với Superman:
superman +inurl:avi|mpg|wmv site:rapidshare.com

* Tìm file chương trình trên rapidshare
+inurl:exe|rar|zip site:rapidshare.com

Thu hẹp hơn ví dụ riêng với từ hack:
hack +inurl:exe|rar|zip site:rapidshare.com

* Tìm kiếm file có định dạng âm nhạc:
+inurl:wma|mp3|ogg site:rapidshare.com

Ví dụ thu hẹp cách tìm kiếm chỉ riêng với từ words:
words +inurl:wma|mp3|ogg site:rapidshare.com

* Tìm kết tất cả file trên các thư mục của người dùng, trên rapidshare:
.* site:rapidshare.com


OK, tương tự, các bạn có thể thay loại file như rm, mpeg ... hoặc thay trang như rapidshare.de hoặc megaupload.com ...
Còn rất nhiều, hãy khám phá !!!

P.S: Cách khác để tìm file trên rapidshare là dùng phần mềm (Cách này hơi "đơ" so với cách tìm kiếm trực tiếp trên)

kỹ thuật search trên Google (phần 4 tìm kiểu file bất kỳ)

Nhập mã này vào trang google:
filetype: pdf intitle:"tài liệu cần tìm kiếm dạng Acrobat"
Ví dụ: filetype: pdf intitle:"Googlr-search"
-> Tìm kiếm tất cả các file .pdf trên mạng có tiêu đề là "Googlr-search"

Tương tự, bạn thay đổi loại file ở trên như .rar, .html ... để phong phú hơn cho việc tìm kiếm của bạn.

Ví dụ: Thay intitle thành allintitle sẽ thấy kết quả thu hẹp hơn

filetype: pdf allintitle:"Googlr-search"

kỹ thuật search trên Google (phần 3)

Mình biên dịch 1 số lệnh từ "Hacking exposed" (Stuart McClure, Joel Scambray & Grorge Kurtz) gửi các bạn "dùng tạm":

"index of/root"
inurl:"auth_user_file.txt"
"Index of /admin"
"Index of /password"
"Index of /mail"
"Index of /" +passwd
"Index of /" +password.txt
"Index of /" +.htaccess
index of ftp +.mdb allinurl:/cgi-bin/ +mailto

administrators.pwd.index
authors.pwd.index
service.pwd.index
filetype:config web
gobal.asax index

allintitle: "index of/admin"
allintitle: "index of/root"
allintitle: sensitive filetype:doc
allintitle: restricted filetype :mail
allintitle: restricted filetype:doc site:gov

inurl:passwd filetype:txt
inurl:admin filetype:db
inurl:iisadmin
inurl:"auth_user_file.txt"
inurl:"wwwroot/*."

top secret site:mil
confidential site:mil

allinurl: winnt/system32/ (get cmd.exe)
allinurl:/bash_history

intitle:"Index of" .sh_history
intitle:"Index of" .bash_history
intitle:"index of" passwd
intitle:"index of" people.lst
intitle:"index of" pwd.db
intitle:"index of" etc/shadow
intitle:"index of" spwd
intitle:"index of" master.passwd
intitle:"index of" htpasswd
intitle:"index of" members OR accounts
intitle:"index of" user_carts OR user_cart


'input="hidden" name="price"'
Có thể nói có Google là có tất cả !?

kỹ thuật search trên Google (phần 2)

Vào google, nhập: "admin account info" filetype:log
hoặc gõ ngay trên khung tìm kiếm của google trên blog của tôi

Với từ khóa này , Google sẽ liệt kê 1 số file mà những server bị lỗi rò rĩ thông tin ra ngoài ~ Kết quả sẽ tùy theo tùy chọn của bạn ở những trang nước ngoài hay việt Nam !
1 file .txt là kết quả tìm kiếm của lệnh này ! Mình sẽ cho ví dụ :

Sau khi nhập lệnh trên và google cho kết quả -
log started at 07-08-05 18:06 ...... Default VirtualServer created 07-08-05 18:06:13,WARNING,Info,SERVER, admin account info: username: admin password: ie47ed 07-08-05 18:06:13,WARNING,Info ...
dako.da.ohost.de/Teamspeak2-Server/server.log - 3k - Đã lưu - Tương tự

log started at 18-06-05 23:49 ...18-06-05 23:49:39,WARNING,Info,SERVER, Default VirtualServer created 18-06-05 23:49:39,WARNING,Info,SERVER, admin account info: username: admin password: ...
www.ff-genesis.com/server/server.log - 3k - Đã lưu - Tương tự


đó là những file log server - Rất tuyệt bây giờ việc tiếp theo là chúng ta đi tìm password của admin server đó ~ Mình open file log.txt ra thì có nội dung sau :


---------------------------------------------------------------
-------------- log started at 18-06-05 23:49 -------------
---------------------------------------------------------------
18-06-05 23:49:38,ALL,Info,server, Server init initialized
18-06-05 23:49:38,ALL,Info,server, Server version: 2.0.20.1 Win32
18-06-05 23:49:38,WARNING,Info,SQL, created table ts2_servers
18-06-05 23:49:38,WARNING,Info,SQL, created table ts2_server_privileges
18-06-05 23:49:38,WARNING,Info,SQL, created table ts2_channels
18-06-05 23:49:38,WARNING,Info,SQL, created table ts2_channel_privileges
18-06-05 23:49:38,WARNING,Info,SQL, created table ts2_clients
18-06-05 23:49:38,WARNING,Info,SQL, created table ts2_bans
18-06-05 23:49:39,ALL,Info,server, Starting VirtualServer id:1 with port:8767
18-06-05 23:49:39,ERROR,All,SERVER, VirtualServer startup failed with port 8767, Exception: EIdCouldNotBindSocket.Could not bind socket. Address and port are already in use.
18-06-05 23:49:39,WARNING,Info,SERVER, Default VirtualServer created
18-06-05 23:49:39,WARNING,Info,SERVER, admin account info: username: admin password: 7qdpxy
18-06-05 23:49:39,WARNING,Info,SERVER, superadmin account info: username: superadmin password: c8hgvz
18-06-05 23:49:39,WARNING,Info,SERVER, there is no VirtualServer running!
18-06-05 23:49:40,ERROR,All,WEBINTERFACE, WebInterface startup failed with port 14534, Exception:Could not bind socket. Address and port are already in use.
18-06-05 23:49:40,ERROR,All,TCPQUERY, TCPQuery startup failed with port 51234, Exception: Could not bind socket. Address and port are already in use.
18-06-05 23:49:40,ALL,Info,server, Server init finished
18-06-05 23:52:08,ALL,Info,server, Server shutdown initialized
18-06-05 23:52:09,ALL,Info,server, Server shutdown finished
---------------------------------------------------------------
--------------- log ended at 18-06-05 23:52 --------------
---------------------------------------------------------------

bạn hãy nhìn kĩ những dòng in đậm nhé ~ đó chính là user va pass host , SQL của Server đó ! Tuyệt quá phải ko ~ còn thông tin host thì nằm URL đây , bạn hãy xem kĩ ~ công việc còn lại là tùy vào cái đầu bạn đó [IMG]file:///C:/DOCUME%7E1/ADMINI%7E1/LOCALS%7E1/Temp/msoclip1/04/clip_image001.gif[/IMG]

dako.da.ohost.de/Teamspeak2-Server/server.log - 3k -


log started at 18-06-05 23:49 ...18-06-05 23:49:39,WARNING,Info,SERVER,
www.ff-genesis.com/server/server.log -


+ LỆNH :index.of.password [ Dùng tìm pass Frontpage index.html ]
Khai thác qua 1 số page dạng Link liks "horny.htm" or "brittany.htm."

Vào Khung search nhập :index.of.password
Với từ khóa này google sẽ tìm kiếm và thống kê tất cả những file *sam từ những website chuyên dụng để cung cấp username cho chúng ta !

Đề hiểu thêm , bạn hãy xem kết quả mà Max tìm đc :

Index of /passwordIndex of /password. Name Last modified Size Description. [DIR] Parent Directory 20-May-2006 03:00 - [TXT] abpass.html 16-May-2003 23:55 5k [TXT] ...
www.nalga.org/password/ - 3k - Đã lưu - Tương tự


johnny.ihackstuff.com :: I'm j0hnny. I hack stuff.Click here for the Google search ==> index.of.password ... Your search - inurl:index.of.password - did not match any documents. Obsolete? I think so [IMG]file:///C:/DOCUME%7E1/ADMINI%7E1/LOCALS%7E1/Temp/msoclip1/04/clip_image002.gif[/IMG]...
johnny.ihackstuff.com/ index.php?module=prodreviews&func=showcontent&id=3 9 - 37k - 21 Tháng sáu 2006 - Đã lưu - Tương tự


johnny.ihackstuff.com :: I'm j0hnny. I hack stuff.index.of.password Admin rates it: Reviewer Rated 5 Stars Reviewer Rated 5 Stars Reviewer Rated 5 ... Click here for the Google search ==> index.of.password ...
johnny.ihackstuff.com/ index.php?module=prodreviews&func=showcontent&id=3 81 - 27k - Đã lưu - Tương tự


Index of /passwordIndex of /password. Name Last modified Size Description. [DIR] Parent Directory 10-Sep-2004 14:20 -
www.aai.unsw.edu.au/password/ - 1k - Đã lưu - Tương tự


Index of /password%20%5B4%20Rav%5D/Index of /password%20%5B4%20Rav%5D/. Size Last modified Name. 4096 Nov 13 1999 ./ 4096 Dec 15 2003 ../ 260 May 17 1999 passwd 2872 Nov 16 2000 ravproc.pl.
blacksmith.n0i.net/password%20%5B4%20Rav%5D/ - 1k - Đã lưu - Tương tự


inurl:index.of.password Directory listing contains password file(s ...inurl:index.of.password Directory listing contains password file(s)? intitle:"Index of" service.pwd Directory listing contains service.pwd file(s) ...
www.onlamp.com/security/ 2004/10/07/examples/signatures.txt - 5k - Đã lưu - Tương tự


đó là list mà google search đc ~ ta hãy thử tìm hiểu ở 1 website nhé !
Ok - ta sẽ tìm username va pass cũa member trang http://www.secukeeper.com

Bằng lệnh này google share cho ta kết quả : http://www.secukeeper.com/password-protect-folder-file/

Nhấp vào đây sẽ thấy thông tin của toàn bộ username web này !

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2009

kỹ thuật search trên Google (phần 1)

Google đã trở thành GodBrother - site đứng đầu để mọi người tìm kiếm. Mỗi khi tìm kiếm chúng ta đều nói với nhau vào google mà tìm Thế nhưng tại sao bạn tìm được mà tôi lại không tìm được ? Bạn có link download trực tiếp mà tôi không có ?
Bởi vì chúng ta chưa hiểu hết về Google, chúng ta chưa biết những từ khóa tìm kiếm "chưa từng công bố" ....Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật search trên Google để tìm thấy mọi thứ mọi định dạng file
Trức hết ta hãy tìm hiểu chút kiến thức về từ khóa:
- Google sẽ loại bỏ các từ thông dụng trong các từ khóa, vd như "where", "how", "a", "the"... để tăng tốc độ tìm kiếm. Do đó nếu bạn muốn kết quả có các từ này, hãy thêm khoảng trắng và dấu cộng " +" (Đồng nghĩa với từ khóa AND) trước từ khóa đó, vd: "computer +how". Nếu bạn muốn tìm chính xác 1 chuỗi nào đó, hãy thêm ngoặc kép cho đoạn đó, vd: "where are you"

- Tương tự trên khi bạn muốn tìm kiếm 1 trang web nào đó theo từ khóa yêu cầu nhưng lại ko muốn xuất hiện từ khóa nào đó, bạn có thể dùng dấu trừ " -". VD bạn muốn tìm các diễn đàn di động nhưng không có nói về hacking, bạn có thể dùng từ khóa "mobile forum -hack"

- Tìm kiếm với "OR": Google cho phép dùng từ khóa "OR" (chữ hoa) giữa các từ khóa cần tìm để tìm các thông tin xuất hiện ít nhất 1 từ khoá. VD tìm nội dung "mobile OR forum", kết quả sẽ cho ra các trang có ít nhất 1 từ khoá "mobile" hoặc "forum" hoặc có cả hai.

- Tìm giới hạn theo tên miền (domain): Nếu bạn muốn tìm thông tin trong 1 website cụ thể nào đó, hãy dùng từ khóa "site:URL". VD tìm thông tin về Google Search trong trang http://timkiemviet.bloghspot.com/, bạn nhập "flashget :timkiemviet.bloghspot.com"

- Tìm kiếm các trang thông tin có liên kết đến trang bạn cần, bạn dùng từ khóa "link:URL". VD bạn tìm các trang web có liên kết đến trang timkiemviet.bloghspot.com, bạn nhập như sau: "link:timkiemviet.bloghspot.com"

- Tìm thông tin trong các tệp dữ liệu theo kiểu tệp cụ thể, bạn dùng từ khóa "filetype: phần_mở_rộng". VD muốn tìm các thông tin computer trong các file có kiểu PDF, bạn nhập nhưpần_mở_rộng". VD muốn tìm các thông tin mobile trong các file có kiểu PDF, bạn nhập như sau: "mobile filetype: pdf"

- Từ khóa "related:URL cho phép tìm các trang web có thông tin tương tự 1 trang web nào đó. VD tìm trang tương tự trang timkiemviet.bloghspot.com, bạn nhập từ khóa "related:timkiemviet.bloghspot.com"

- Từ khóa "info:URL" sẽ tìm các thông tin liên quan về 1 trang web nào đó. VD bạn nhập "info:timkiemviet.bloghspot.com" sẽ xuất các thông tin về trang timkiemviet.bloghspot.com

- Từ khóa "allintitle:từ_khóa" sẽ tìm các trang web có tiêu đề được chỉ ra sau dấu 2 chấm. VD muốn tìm các trang web có tiêu đề mobile, bạn dùng "allintitle:mobile"

- Từ khóa "intitle:từ_khóa_1 từ_khóa_2..." sẽ tìm các trang web có tiêu đề bắt buộc có chứa từ_khóa_1 và nội dung hoặc tiêu đề có chứa từ_khóa_2. VD "intitle:timkiemviet.bloghspot.com mobile" sẽ tìm các trang web có tiêu đề chứa từ "timkiemviet.bloghspot.com" và nội dung có từ "mobile"

- Từ khóa "allinurl:các_từ_khóa" sẽ tìm các trang web có địa chỉ URL bắt buộc chứa các từ khóa chỉ định. VD bạn tìm "allinurl timkiemviet.bloghspot.com" sẽ cho ra các trang web có địa chỉ chứa từ "timkiemviet.bloghspot.com"

- Từ khóa "inurl:từ_khóa_1 từ_khóa_2..." sẽ tìm các trang web có địa chỉ URL bắt buộc chứa từ_khóa_1 và nội dung trang web chứa từ_khóa_2. VD bạn tìm "inurl:timkiemviet.bloghspot.com mobile" sẽ cho ra các trang web có địa chỉ chứa từ "timkiemviet.bloghspot.com" và chỉ đến phần "mobile".


1. Dùng: parent directory
Tìm 1 file nào đó, vd music, software thì gõ parent directory trước, sau đó là định dạng bạn muốn tìm kiếm
VD:
“parent directory ” MP3 -xxx -html -htm -php -shtml -opendivx -md5 -md5sums
parent directory ” /appz/ -xxx -html -htm -php -shtml -opendivx -md5 -md5sums
“parent directory “Xvid -xxx -html -htm -php -shtml -opendivx -md5 -md5sums
“parent directory ” Gamez -xxx -html -htm -php -shtml -opendivx -md5 -md5sums
“parent directory ” Name of Singer or album -xxx -html -htm -php -shtml -opendivx -md5 -md5sums

2. Dùng: intitle: hoặc allintitle:
Chức năng dùng để tìm tên của cái mình cần nhanh nhất chứ kô phải là giới thiệu
vd: intitle:microsoft filetype:iso

3. Dùng: inurl:
chức năng để tìm tất cả các link dẫn đến cái mình tìm, kô phải chỉ là 1 tên, mà là đường dẫn trực tiếp
vd: inurl:microsoft filetype:iso

4.Dùng: site:
Chức năng: tìm toàn bộ domain liên quan đến cái cần tìm
vd: site:hackingspirits.com

5.Dùng filetype:
Chức năng: Tìm tất cả các file liên quan đến cái cần tìm như exe, rar, zip..
vd: filetype:doc site:gov

6. Dùng link:
Chức năng: tìm mọi link liên quan đến cái cần tìm
vd: link:www.securityfocus.com

7. Dùng related:
Chức năng: tìm tất cả các vấn đề dây dưa rễ má có liên quan đên vấn đề cần tìm
vd: related:www.securityfocus.com

8. Dùng cache:
Cái này dùng để tìm cache của cái mình cần xem nó nằm ở đâu
vd: cache:www.hackingspirits.com me

9.Dùng intext:
Dùng nếu bạn muốn tìm 1 từ cụ thể trong web cần tìm
vd: intext:exploits

10. Dùng phonebook:
Dùng để tìm địa chỉ
vd: phonebook:Lisa+CA

11. Dùng Index of
Dùng liệt kê cho bạn chi tiết
vd :
Index of /admin
Index of /passwd
Index of /password
Index of /mail
“Index of /” +passwd
“Index of /” +password.txt
“Index of /” +.htaccess
“Index of /secret”
“Index of /confidential”
“Index of /root”
“Index of /cgi-bin”
“Index of /credit-card”
“Index of /logs”
“Index of /config”

12. Dùng: allinurl:winnt/system32
Chức năng này giúp bạn vô thẳng các file đc bảo mật của nhiều máy chủ ( file Sys32)

13. Dùng allinurl:wwwboard/passwd.txt
Dùng để tìm pass admin của những forum bị lơi lỏng bảo mật Thay chỗ wwwboard bằng tên cụ thể
thông tin: http://www.securiteam.com/exploits/2BUQ4S0SAW.html

14. Dùng inurl:.bash_history
Để coi lại file history hay log của web đó, vd như số tài khoản…

15.Dùng inurl:config.txt
Để vô thẳng file config của server, để thay đổi thông số
thông tin: http://www.securiteam.com/securitynews/6M00H2K5PG.html

16. 1 số lệnh tìm kẽ hở
inurl:admin filetype:txt
inurl:admin filetype:db
inurl:admin filetype:cfg
inurl:mysql filetype:cfg
inurlasswd filetype:txt
inurl:iisadmin
inurl:auth_user_file.txt
inurlrders.txt
inurl:”wwwroot/*.”
inurl:adpassword.txt
inurl:webeditor.php
inurl:file_upload.php
inurl:gov filetypels “restricted”
index of ftp +.mdb allinurl:/cgi-bin/ +mailto
intitle:”Index of” .sh_history
intitle:”Index of” .bash_history
intitle:”index of” passwd
intitle:”index of” people.lst
intitle:”index of” pwd.db
intitle:”index of” etc/shadow
intitle:”index of” spwd
intitle:”index of” master.passwd
intitle:”index of” htpasswd
intitle:”index of” members OR accounts
intitle:”index of” user_carts OR user_cart
allintitle: sensitive filetype:doc
allintitle: restricted filetype :mail
allintitle: restricted filetype:doc site:gov
allintitle: “index of/admin”
allintitle: “index of/root”
inurl:”auth_user_file.txt”
inurl:”wwwroot/*.*”
allinurl:/cgi-bin/ +mailto
inurlasswd filetype:txt
Index of ftp/ +.mp3
Index of music/
Index of films/
Index of “Your favorite artist/album/movie etc”
/exchange/login.asp
allinurl:/scripts/cart32.exe
allinurl:/CuteNews/show_archives.php
allinurl:/phpinfo.php
allinurl:/privmsg.php
allinurl:/privmsg.php

Ví dụ:
Bạn muốn tìm ebook về hack nhé.
Bình thường bạn gõ trong Google: hack ebook
Hãy so sánh kết quả đó nếu bạn dùng lệnh trên nhé:
1. +(”index of”) +(”/ebooks”|”/book”) +(chm|pdf|zip|rar) +hack
2. allinurl: +(rar|chm|zip|pdf|tgz) hack computer

Tìm tất cả file ở RapidShare thì Click vào Đây

Kết luận: Bạn có thể có tất cả file nhạc MP3 chất lượng cao, có tất có những "bộ phim hay", có tất cả những tài khoản ... Premium khi đọc một chút bài này !
 

VnTim™ Trái Tim Việt Nam Copyright © 2010 VnTim™ Trái Tim Việt Nam