Yahoo! Profile: Gương mặt mới của dịch vụ mạng xã hội

Sau những lời đồn đại về sự "sụp đổ" của dịch vụ blog Yahoo! 360 tiến lên dịch vụ chuyển biến trung gian 360 Plus, mạng Yahoo! Profile đã bắt đầu được thử nghiệm như là đích đến cuối cùng của dịch vụ mạng xã hội mà Yahoo ấp ủ.

Yahoo! Profile: Gương mặt mới của dịch vụ mạng xã hội
Giao diện Yahoo! Profile

Trên blog của mình, Yahoo cho biết người dùng giờ đây đã có 1 "trung tâm" quản lý thông tin cá nhân của mình, đó là Yahoo! Profile, nơi mà họ có thể cập nhật, quản lý thông tin cá nhân, các hoạt động, sở thích và tất nhiên là cả những kết nối cộng đồng. Yahoo! Profile đặc biệt nhấn mạnh vào khả năng kết nối cộng đồng theo cách thức dễ dàng nhất, giúp cập nhật thông tin nhanh chóng từ các mối liên hệ của người dùng. Thông qua Yahoo! Profile, người dùng các dịch vụ Yahoo! sẽ có một địa điểm trung tâm để quản lý thông tin.

Truy cập vào profiles.yahoo.com, đăng nhập với tài khoản Yahoo và bắt đầu đặt bước chân tham qua Yahoo! Profile.

- Trang đầu tiên, bạn cần điền thông tin cá nhân như tên họ, tên hiển thị, nơi ở và ngày tháng năm sinh. Tiếp tục ở bước kế tiếp, bạn có thể gửi thư mời tham gia Profile bằng cách chọn lựa những mối liên hệ có sẵn trong danh bạ từ Yahoo! Mail, bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn vào "Skip step" để tiếp tục.

- Bảng thông tin chi tiết hơn sẽ hiển thị, bạn chỉ việc điền vào những thông tin nào cần hiển thị cho bạn bè, người thân hay cả cộng đồng.

Trang Yahoo! Profile xuất hiện với thông tin mà bạn đã điền ở các bước khi nãy. Nhìn chung là rất đơn giản và chưa có nhiều chức năng. Người dùng chỉ mới sử dụng được 3 thẻ chính là: My Profile, Contacts và Updates.

Trong phần Updates, người dùng lại tiếp tục lựa chọn 4 phần là quyền hạn (Permissions), thông báo (Notifications), cập nhật (Updates), tìm kiếm (People Search). Nếu mong muốn những cập nhật mới nhất của bạn từ các dịch vụ khác như Yahoo! 360, Avatars, Buzz, Shine hay Personal Info nhanh chóng được chia sẻ đến bạn bè thì chỉ cần đánh dấu chọn trong phần Updates.

Yahoo! Profile: Gương mặt mới của dịch vụ mạng xã hội
Chọn lựa những dịch vụ cập nhật và chia sẻ thông tin

Người dùng có thể tham khảo thêm các bước phát triển của Yahoo! Profile tại đây.

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn