Phần mềm tạo ghi chú cho các thư mục, tập tin

Trong máy tính thường lưu trữ rất nhiều tập tin và thư mục khác nhau, tuy nhiên việc đặt tên cho từng thư mục, tập tin dường như chưa đáp ứng được yêu cầu công việc của bạn vì số lượng ký tự có giới hạn… Vậy làm thế nào biết chính xác nội dung có bên trong để thuận tiện hơn cho công việc quản lý tài liệu? Tiện ích ghi chú cho mọi loại thư mục trong Windows là Annotsx và FileNote sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

1. Annotsx
Đầu tiên bạn hãy tải tiện ích Annotsx (266KB) về từ địa chỉ: http://tinyurl.com/24xtrh. Sau khi tải xong bạn giải nén tập tin vừa tải về rồi nhấn phải chuột lên tập tin annotsx.inf và chọn Install, sau đó xác nhận các yêu cầu cài đặt của chương trình.

Để ghi chú cho một tập tin hoặc thư mục bất kỳ, bạn chỉ cần nhấn phải chuột lên một dạng files bất kỳ rồi chọn Properties, khi này trong thuộc tính file sẽ xuất hiện thêm một thẻ mới mang tên Annotation và bạn chỉ cần click chuột vào thẻ này, sau đó nhập nội dung cần ghi chú vào khung soạn thảo ở bên dưới. Nhập xong bấm vào nút OK để xác nhận nội dung chú thích này. Và khi nào cần xem lại chú thích của những tài liệu đã tạo ghi chú, bạn chỉ cần thực hiện lại các thao tác trên để xem nội dung ghi chú bên trong.

2a.jpg

2. FileNote

Nếu Annotsx chưa làm hài lòng bạn, và gây khó khăn trong vấn đề tương thích với hệ điều hành bạn đang sử dụng thì có thể sử dụng chương trình FileNote.

3a.jpg

Ngay sau khi cài đặt chương trình thành công, tính năng của FileNote sẽ được tích hợp vào menu mở rộng. Khi bạn nhấn phải chuột vào thư mục hoặc tập tin bất kỳ thì khi đó chương trình sẽ tạo ra một tập tin dạng text tương đồng với file đã chọn cần ghi chú để bạn nhập nội dung cần thiết vào. Rất đơn giản và thuận tiện hơn cho công việc của bạn rất nhiều.

FileNote có dung lượng 230KB, tương thích với mọi hệ điều hành Windows hiện nay. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ:
http://tinyurl.com/2oryz7

Theo Thanh Niên

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn