Add-on Save Images lưu ảnh dễ dàng-nhanh chóng


Thông thường trong Firefox, để lưu lại một hình ảnh bạn muốn trên hệ thống từ một trang bất kì chúng ta thường click chuột phải lên hình ảnh và chọn "Save Image As...". Trong trường hợp bạn đã mở sẵn tất cả các ảnh cần lưu theo từng tab riêng biệt thì việc lặp đi lặp lại thực sự khiến bạn thấy nhàm chán và mất thời gian. Vậy có cách nào khả thi hơn?

Save Images là một add-on dành cho Firefox cho phép bạn lưu lại tất cả hình ảnh trên bất kì trang web nào tại một lần thực thi. Add-on này không chỉ có khả năng tăng năng suất làm việc của bạn mà còn giảm thiểu tối đa thời gian cho bạn.

Cũng cùng một kiểu click chuột phải nhưng ở đây bạn sẽ được trang bị những đặc điểm vô cùng hữu ích. Cụ thể như bạn có thể cấu hình kích thước của ảnh theo cách bạn muốn, download theo tab với nhiều cách thức, một số tùy chọn thêm gồm thay đổi tên của ảnh được tải xuống, lưu các link ảnh...

Sử dụng add-on Save Images

Bước 1. Cài đặt tại https://addons.mozilla.org/firefox/addon/3404. Ngay sau khi tích hợp thành công để hoạt động cùng Firefox, bạn có thể tối ưu hóa Save Images bằng cách truy nhập tới menu Tool > Save Images.

Bước 2. Bây giờ bạn hãy chọn cách lưu ảnh: có thể lưu theo tab hiện thời bạn đang đứng, lưu theo tab bên trái hoặc phải, hoặc lưu từ tất cả các tab. Mỗi một cách, Save Images đều kèm theo các tổ hợp phím tắt giúp thực thi công việc được chuyên nghiệp và nhanh hơn.

Bước 3. Lựa chọn kích thước giới hạn của một bức ảnh, thiết tạo một bản sao nếu muốn.

Bước 4. Chọn thư mục cần lưu trữ hình ảnh và nhập tên một thư mục riêng biệt cho từng thể loại ảnh nếu cần.

Bước 5. Click lên button OK ở cuối cửa sổ làm việc để tiến hành công việc chính.

Một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra ở góc dưới bên phải trình duyệt cho bạn biết có bao nhiêu ảnh được save cũng như tiến trình đã hoàn thành đến đâu.

Bước 6. Có thể nhanh chóng truy cập tới tất cả ảnh đã lưu trong thư mục bạn đã chọn trên desktop của mình.

Kết luận

Qua những lần thử nghiệm, bạn sẽ nhận ra rằng Save Images xứng đáng thay thế "Save Image As..." lỗi thời vốn có từ lâu trên Firefox.

Theo MakeTechEasier

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn