Cách đưa album ảnh flash vào blog

Phần mềm ứng dụng Flash Sile Show Maker của hãng Sky Album giúp bạn tạo ra album ảnh dưới dạng một đoạn phim flash khá đẹp mắt.

Đồng thời phần mềm này có khả năng kết nối tải tệp trực tiếp lên không gian lưu trữ trên mạng skyalbum.com hoàn toàn miễn phí giúp chia sẻ dễ dàng.

Để sử dụng được công cụ đó, hãy tải về từ địa chỉ http://flash-slide-show-maker.com/setup_flash_slideshow_maker.exe với dung lượng chỉ hơn 6MB chương trình cài đặt tương thích với máy tính chạy Windows XP.

Sau khi cài đặt thành công, chương trình sẽ xuất hiện với giao diện khá đơn giản. Bạn cần thực hiện 3 bước cần thiết cho ra một album ảnh

Bước 1:

- Chọn Create New Project, chọn tiếp Add Photo. Từ cửa sổ mới xuất hiện bạn dẫn đường đến thư mục chứa ảnh. Chọn ảnh xong bấm Open. Để thêm ảnh nhấn tiếp Add Photo.


- Mặc định các hiệu ứng chuyển cảnh sẽ là ngẫu nhiên. Nếu bạn muốn thay đổi thì hãy Click chuột phải vào hình và chọn Transiton, rồi bấm vào hiệu ứng mà mình thích.

- Muốn thêm một lời thoại vào hình hay biểu tượng vui nào đó, bạn chọn hình mình cần và bấm vào nút View Photo ở bên trên. Trong cửa sổ View Photo, Tab Text để nhập 1 đoạn lời thoại vào hình, Tab ArtClip dùng để chèn những biểu tượng vui.

Bước 2:

- Sau khi tạo những hiệu ứng và chỉnh trang xong những tấm hình, bạn bấm Next.

- Trong khung Flash Options, đặt tên cho album tại ô Album Title. Thay đổi kích thước ảnh tại 2 ô Width và Height. Để thay đổi màu nền của album thì chọn tại ô Background Color. Muốn thay đổi thời gian chuyển cảnh, thời gian hiển thị ảnh thì thay đổi giá trị tại Transition duration và Photo show duration.


- Tại khung Theme, hãy chọn khung hình mà bạn ưng ý nhất rồi chọn hiệu ứng xuyên suốt album của mình tại ô Decorate the photo with .

- Muốn lồng nhạc vào Album, ngay khung Background music for SlideShow chọn Add để đưa vào bài hát.

Bước 3:

- Chương trình đưa ra cho bạn 3 lựa chọn. Nếu muốn xuất ra định dạng flash và tải lên mạng để chia sẻ với bạn bè thì chọn ô thứ 3.

Tới đây bạn phải đăng ký làm thành viên của mạng www.SkyAlbum.com, bạn vào Create Your SkyAlbum ID, rồi nhận tên truy cập và mật khẩu. Đăng ký thành công xong, sau đó đưa tên truy cập cùng với mật khẩu mới tạo vào, rồi bấm Publish Now để chương trình hoàn thành nhiệm vụ cuối.

Để đưa album ảnh lên trang blog, bạn cần truy cập trang www.SkyAlbum.com và vào tài khoản của mình rồi copy đoạn mã trong ô Embed rồi dán vào bài blog bạn muốn gửi lên. Lưu ý, với Yahoo!3600 khi dán mã embed vào, bạn phải tùy chọn chế độ trang soạn thảo là View HTML Source thì album ảnh mới hiển thị được.

3 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn