Thesis Theme Wordpress là gì ?

{VnTim™} Tới thời điểm này trong số các Wordpress theme thì có lẽ Thesis theme của DIYTheme được nhắc tới nhiều nhất. Vậy Thesis theme là như thế nào ? Khả năng có nó ra sao ? Nếu bạn chưa rõ thì hi vọng bài viết này sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn.

Thesis là một theme dành cho Wordpress xuất hiện cách đây không lâu, được phát  triển bởi Chris Pearson, và đã nhanh chóng trở thành một trong những theme premium nổi tiếng nhất. Thesis nổi tiếng không phải do sở hữu giao diện bắt mắt hay thậm chí lúc mới sử dụng bạn có thể nhận xét là giao diện của nó không có gì đặc biệt cũng được, mà Thesis nổi tiếng vì tốc độ và khả năng SEO luôn luôn được cải thiện qua mỗi phiên bản của nó.
 
Đối với nhiều Blogger thì Thesis đã trở thành trụ cột cho Blog của họ. Ví dụ các Blogger thế giới như : Chris Brogan, Copy Blogger, Matt Cutts.v.v.. hay đối với các Blogger Việt Nam : eBlogviet, Minhmeo.v.v...
 
Một vài dòng nhận định về Thesis :
 
Thiết  kế :
 
Thesis theme là gì ?
 
Thesis sở hữu một layout đẹp, hiện đại và rất đơn giản. Bạn có thể tùy chình giao diện của Thesis rất dễ dàng, thay đổi số cột, thay đổi chiều ngang, font chữ, kích thước chữ, hình nền.v.v.. dễ dàng chỉ với vài cú click chuột.
Chỉ với vài phút là đã có ngay một giao diện theo sở thích. Thesis là một theme có tính linh hoạt nhất mà mình được biết.
 
 
SEO :
 
Đây là điểm mạnh của Thesis , vốn được thiết kế để nhắm tới SEO - Search Engine Optimization. Bản thân chính Wordpress cũng đã thân thiện với các công cụ tìm kiếm, nhưng vẫn chưa hoàn hảo bởi vì còn phụ thuộc vào cách các search engine thấy site bạn như thế nào qua theme. 
 
Code của Thesis được tối ưu rất tốt, nội dung hiển thị thoáng và theo đúng tiêu chuẩn. Thesis cũng tự tạo title cho bài viết và thẻ meta mà không cần tới plugin như All in One SEO. 
Thesis Theme + Scribe SEO = One Killer Blog Platform - Slogan của thesistheme.org
 
 
Những điểm khác biệt :
 
Thesis theme là gì ?
 
Thesis có khá nhiều điểm khác biệt so với các theme khác như Multimedia box, để chèn ảnh, video vào trong bài viết, ngoài ra bạn còn có thể sửa đường dẫn feed mặc định thay bằng đường dẫn tới feedburner, dễ dàng để chèn mã google analytic, chọn cách hiển thị cho thẻ title.v.v...
 
 
Hỗ trợ :
 
Đây chính là điểm lợi thế nhất của Thesis so với các theme khác. Sau khi mua Thesis thì bạn sẽ được sự hỗ trợ rất nhiệt tình bởi Chris Pearson và một cộng đồng đông đảo.
Và các phiên bản nâng cấp sau bạn được cung cấp hoàn toàn miễn phí.
 
 
Một số điểm chưa hoàn hảo :
 
Thesis theme là gì
 
Đến nay thì Thesis vẫn là một theme ấn tượng nhất đối với mình, từ thiết kế, khả năng SEO, tùy biến linh hoạt.v.v.. những vẫn còn một số điểm chưa được tốt như : nếu để thiết kế 1 blog về gallery ảnh thì bạn sẽ phải cần thêm một số cải tiến, và Thesis không tích hợp sẵn tính đính Slide như một số theme khác. Hi vọng tính năng này sẽ được thêm vào trong các phiên bản cải tiến tiếp theo.
 
Kết luận :
 
Nếu để sở hữu một theme Thesis cho blog của bạn thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền kha khá là 87$ cho 1 domain và 164$ cho phiên bản Developer. Nhưng theo mình cái giá đó hoàn toàn xứng đáng với những gì Thesis có thể đem đến cho blog của bạn.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn