Twitter là gì ???

VnTim™<>Twitter là gì?Twitter là gì? Đó là câu hỏi bạn đã nghe thấy nhiều trong thời gian gần đây và có lẽ nó chỉ đứng sau câu: "Tại sao mọi người dùng Twitter?" trong danh sách những câu hỏi liên quan đến trang xã hội đang "hot" này.

Tham khảo Twitter cho người mới bắt đầu

Trước hết tôi xin giải thích Twitter là gì.Twitter là một danh từ mang nghĩa :tiếng chim hót líu lo.Do đó nếu ví von một cách hài hước thì chúng ta giống như một con chim khi tham gia vào cộng đồng Twitter, có thể chia sẻ tiếng hót của mình và cũng có thể nghe thấy người khác “hót” như thế nào!
Twitter là “tiểu blog”, mỗi post giới hạn 140 chữ, mỗi post gọi là cái “tweet” để trả lời câu hỏi “Bạn đang làm gì bây giờ?” (hoặc nghĩ gì, cảm thấy gì, v.v.). Hơi giống status của Yahoo Messenger, coi như một bộ sưu tập status kết nối rộng rãi.

Ví dụ,bạn muốn biết tôi đang làm gì hãy vào Twitter của tôi http://twitter.com/vntim bạn sẽ biết.

Twitter là một trang micro-blog.

Các trang micro-blog được định nghĩa là trang web có khả năng cập nhật rất nhanh vì số lượng kí tự thường bị giới hạn trên mỗi tin nhắn. Đây là một tính năng rất phổ biến trên mạng xã hội Facebook, và được biết đến nhiều nhất với Twitter.
Bản chất của micro-blog khiến nó rất hấp dẫn đối với những người muốn có blog nhưng "lười" không muốn viết. Một blog cá nhân có thể giúp người dùng cập nhật về cuộc sống xảy ra quanh họ, nhưng không phải ai cũng muốn ngồi hàng giờ để trang điểm cho bài viết của mình. Thế nên nhiều lúc bạn chỉ cần "Đang tìm mua con iPhone qua sử dụng nhưng mãi không thấy" hay "Đang thưởng thức Transformers trên HBO."
Và thế là Twitter trở thành một hiện tượng và là nơi lý tưởng giúp mọi người không bỏ xót những gì quan trọng đang diễn ra mà không mất nhiều thời gian. Đơn giản bạn chỉ cần viết cái gì đang xảy ra và chờ đợi diều kỳ diệu sẽ xảy đến.

Twitter là một mạng nhắn tin.

Trong khi Twitter bắt đầu với tư cách một trang micro-blog, qua thời gian nó đã trở thành công cụ hữu ích và đơn giản để cập nhật "tình trạng".  Đó là lý do người ta vẫn cho rằng Twitter vừa là micro-blog vừa là trang nhắn tin.
Twitter thực sự là mạng xã hội nhắn tin. Với tính năng "theo sau" người khác cũng như để người khác theo sau và khả năng tương tác với các "Twitter" (người dùng Twitter) khác trên thiết bị di động, Twitter đã trở thành công cụ nhắn tin lý tưởng. Cho dù bạn có việc ra khỏi thành phố hay giữ liên lạc với nhóm người về những chủ đề hot hay thông báo để khách hàng cập nhật với những diễn biến phát triển dịch vụ sản phẩm của công ty, Twitter đều có thể giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng.

Dùng Twitter để cập nhật tin tức.

Trong một thế giới phụ thuộc vào Internet như ngày nay, Twitter là công cụ tuyệt vời để bạn cập nhật thông tin theo thời gian thực mà không cần đọc báo hay xem ti vi. Hãy truy cập địa chỉ http://twitter.com/vntim để cập nhật thông tin công nghệ cùng VnTim™ nhé.
Thời gian, gần đây rất nhiều sự kiện nổi tiếng được lan truyền trên Twitter còn nhanh hơn cả báo đài nhờ tính chất đồng thổi theo cấp số nhân "1 - rất nhiều" của trang xã hội này.

Twitter là công cụ marketing xã hội.

Twitter đã trở thành công cụ marketing xã hội được yêu thích nhờ tính phổ biến và khả năng lan truyền nhanh. Còn nhớ chính vị tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đã sử dụng rất tích cực và hiệu quả công cụ này khi ông chiến thắng trong cuộc chạy đua vào nhà trắng năm qua. Twitter cũng được các tạp chí hay các ngôi sao điện ảnh rất chuộng sử dụng để kết nối với khán giả và người hâm mộ.

Vậy tóm lại Twitter là gì?

Twitter là nhiều cái khác nhau với nhiều người khác nhau (bạn có thể hiểu theo nhiều cách về Twitter). Nó có thể là công cụ để những thành viên trong gia đình hay nhóm giữ liên lạc, một công cụ giúp các công ty điều phối kinh doanh, hay một hình thức xây dựng mạng lưới những người hâm mộ, hay đơn giản chỉ để cập nhật thông tin.
Twitter là một micro-blog, một mạng nhắn tin, một công cụ marketing, và là một nơi cung cấp tin tức hiệu quả.



( Giao diện trang chủ của Twitter.)

Twitter ra đời khi nào ?
Twitter xuất hiện vào tháng 3-2006 trong một dự án nghiên cứu và phát triển của trang web tìm kiếm Odeo, công ty có trụ sở tại San Francisco. Tháng 2-2009, Twitter được xếp là mạng xã hội lớn thứ ba thế giới, sau Facebook và MySpace, với số thành viên lên đến 6 triệu và số người truy cập hằng tháng tới 55 triệu.

Ngoài các chính khách, rất nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc Mỹ sử dụng Twitter để kết nối với khán giả hâm mộ. Twitter cũng được đánh giá là một kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả, cập nhật thông tin trước cả báo chí trong các sự kiện lớn như tấn công khủng bố tại Mumbai tháng 11-2008, hoặc vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson ở New York.Trước đây khi tranh cử,tân tổng thống Mỹ Barack Obama http://twitter.com/BarackObama cũng đã dựa vào Twitter như một kênh vận động của mình.

Cơ quan cứu hỏa của thành phố Los Angeles (Mỹ) đã sử dụng công nghệ Twitter trong cuộc chiến chống nạn cháy rừng ở California tháng 10-2007. Cơ quan Hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) dùng chính dịch vụ Twitter để công bố thông tin tàu Phượng Hoàng phát hiện nước đóng băng trên sao Hỏa, và cũng cập nhật thông tin về các dự án khác như sứ mạng tàu con thoi lên Trạm vũ trụ quốc tế.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn