Một chút tính xấu tạo nên người chỉ huy tốt

VnTim™<> Quảng giao, điềm tĩnh, quyết đoán và tận tâm là những phẩm chất cần thiết của những nhà chỉ huy quân sự, song các tính cách tiêu cực mới là yếu tố giúp họ hoàn thiện khả năng lãnh đạo.
Một sĩ quan quân đội Mỹ tuyên thệ
Một sĩ quan quân đội Mỹ tuyên thệ. Ảnh: vanityfair.com.
Một nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng các phẩm chất mang tính tích cực – như hướng ngoại, cảm xúc ổn định, tận tâm – sẽ giúp các nhà lãnh đạo tạo dựng sự nghiệp thành công. Nhưng từ trước tới nay các nhà khoa học hầu như không chú ý tới vai trò của những tính cách tiêu cực trong hoạt động lãnh đạo.
Telegraph cho biết, các nhà khoa học của Đại học Nebraska tại Mỹ theo dõi 900 sĩ quan quân đội Mỹ từ khi họ học tại Học viện Quân sự Mỹ tại West Point, New York. Khi còn là học viên, 900 quân nhân này được yêu cầu điền vào phiếu điều tra tính cách để xác định những phẩm chất tiêu cực của họ.
12 tính cách tiêu cực trong phiếu điều tra gồm: tâm lý không ổn định, hay thất hứa, quá thận trọng, sống khép kín, thụ động, kiêu ngạo, nóng tính, hay lôi kéo người khác bằng mánh khóe xấu, hay “diễn kịch” trong giao tiếp, cầu toàn, phụ thuộc vào người khác, lập dị.
Kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều tính cách được cho là xấu – như kiêu ngạo, thích "diễn kịch" trong đời sống hàng ngày, quá thận trọng – có thể giúp các sĩ quan trở thành nhà lãnh đạo thành công.
“Nếu tách riêng thì mỗi tính cách tiêu cực chỉ gây nên tác động tương đối nhỏ, song khi gộp lại thì chúng đóng vai trò đáng kể đối với quá trình phát triển khả năng lãnh đạo của sĩ quan. Có vẻ như những tính cách tiêu cực phát huy tác dụng tốt trong một số môi trường và công việc”, giáo sư Peter Harms, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.
Nhưng Harms nhấn mạnh rằng nếu sở hữu quá nhiều tính cách tiêu cực thì sự nghiệp của một nhà lãnh đạo có thể trượt dốc hoặc tiêu tan.
“Các tổ chức, doanh nghiệp nên chú ý tới những tính cách tiêu cực trước khi ra quyết định về đào tạo và bổ nhiệm nhân sự vào những vị trí quản lý”, vị giáo sư phát biểu.
VnTimTM Theo Nguồn VnExpress
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn