Những công cụ hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn

Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
YouTube là một trong những dịch vụ chia sẽ video nổi tiếng và thông dụng nhất hiện nay. Có thể nói, tất cả mọi video và những đoạn clip đều có thể được tìm kiếm tại đây. Và nếu như bạn là một fan quen thuộc của YouTube, hẳn bạn sẽ thường xuyên ghé thăm và coi những đoạn clip từ trang web này. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tốc độ đường truyền của bạn không thực sự tốt hoặc đường truyền Internet của bạn phải chia sẽ cho nhiều máy khác nhau (chẳng hạn như ở quán net) thì việc xem các đoạn clip trực tuyến sẽ thực sự khó khăn, thậm chí rất bực mình và mất nhiều thời gian để có thể xem được 1 clip hòan chỉnh.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn bốn phương pháp để đảm bảo các video trên YouTube sẽ được tải nhanh hơn và sẽ ít làm gián đoạn quá trình download, giúp bạn xem được đoạn clip online một cách “trơn tru” hơn.

Phương pháp 1: Thêm nút Stop trên video của YouTube.
Theo mặc định , nếu bạn nhấn nút Pause trên video ở YouTube , thanh màu đỏ vẫn tiếp tục di chuyền , điều đó có nghĩa là video vẫn đang tiếp tục được load. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ đợi cho đoạn clip load hết toàn bộ rồi mới bắt đầu play thì không bắt gặp tình trạng giật khi coi.Trong trường hợp, nếu bạn muốn coi cùng lúc lên đến 10 clip khác nhau thì việc nhấn Pause từng clip sẽ mất rất nhiều thời gian vì clip trên Youtube mặc định sẽ tự động chơi mỗi khi bạn kích hoạt clip đó. Vậy là bạn vừa phải mất thời gian để ngừng từng clip, vừa mất thời gian để chờ clip đó load xong toàn bộ và xem lại clip đó từ đầu.

Nếu bạn đang sử dụng Firefox thì bạn có thể nhờ đến Add-on mang tên Better Youtube để tự động ngừng và load các clip mà bạn muốn xem một cách dễ dàng.

Better Youtube là 1 add-on mà tính năng chính của nó là không cho phép các clip của Youtube tự động chơi mỗi khi được kích hoạt mà chỉ khi nào bạn click vào nút play, nó mới bắt đầu phát. Trong thời gian chờ, nó sẽ tiếp tục được load cho đến khi được bạn click vào Play. Điều này sẽ thực sự hữu ích khi bạn xem cùng lúc nhiều clip khác nhau, trong khi bạn xem 1 clip đã được load hoàn toàn thì các clip còn lại sẽ tiếp tục được load, giúp cho bạn tiết kiệm thời gian hơn khi phải coi nhiều clip. Ngoài ra, Better Youtube còn tối ưu tốc độ, giúp cho thời gian load các clip từ Youtube trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thêm vào đó, với Better Youtube, bạn có thể download các clip từ trang web này 1 cách dễ dàng.

Đầu tiên bạn cài đặt Add-on này tại đây (tương thích với phiên bản mới nhất của Firefox 3).Sau khi cài đặt, tại cửa sổ Firefox, bạn click vào Tools, chọn Add-ons để thiết lập 1 số tùy chọn cho Better Youtube. Cửa sổ Add-ons của Firefox sẽ được hiện ra, bạn chọn tab Extension tại cửa sổ này. Bạn sẽ thấy Extension mang tên Better Youtube, bạn click vào nút Options của Extension này để thiết lập các tùy chọn.

Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
Sau khi bạn click vào Options, cửa sổ Options của Better Youtube sẽ được hiện ra. Tại tab General sẽ có 3 mục cho bạn tùy chọn:
- Youtube Alternate Video Player (No Autoplay): sẽ không tự động chơi clip cho đến khi bạn nhấn vào nút play.
- Youtube Download: cho phép bạn download clip từ Youtube.
- Youtube Theater: tự động điều chỉnh khung clip trên youtube phù hợp với kích cỡ của cửa sổ trình duyệt của bạn. Điều này thực sự không cần thiết lắm.

Bạn đánh dấu tick vào 2 tùy chọn đầu tiên và nhấn OK để đóng cửa sổ Options này lại.
Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
Bây giờ, bạn vào Youtube và chọn đến những đoạn clip cần coi, bạn sẽ thấy cửa sổ của Youtube xuất hiện thêm 1 nút Play, còn thanh seek bên dưới vẫn hiển thị cho thấy rằng đoạn clip vẫn tiếp tục được load với tốc độ khá nhanh. Sau khi bạn thấy đoạn clip đã load xong hoàn toàn, bạn click vào nút Play để bắt đầu xem đoạn clip mà mình đã chọn. Ngoài ra, bên dưới mục mục Views của trang Youtube, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm 1 mục là Download this Video, bạn click vào đó để download đoạn clip mà bạn đang coi (với định dạng flv) về máy của mình. Rất dễ dàng và tiện lợi.

Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
Tuy nhiên, chú ý rằng cách này chỉ hữu hiệu khi bạn xem cùng lúc nhiều video khác nhau. Nếu bạn chỉ xem một video, thì bấm nút Pause sẽ đơn giản là phải tiến hành nhiều bước như trên.

Phương pháp 2: Ngoài ra, bạn còn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của phần mềm SpeedBit Video Accelerator.
Tính năng chính của chương trình này là khi bạn đang xem một video trên YouTube, nó sẽ mở nhiều kết nối đến video đó trên nhiều sever và download những phần khác nhau của video trong cùng một lúc. Điều này có nghĩa là thay vì download từ đầu cho đến cuối video như bình thường thì SpeedBit sẽ download video của bạn như tương tự như khi bạn sử dụng BitTorrent để download theo phương thức P2P, nghĩa là download tất cả các phần của video cùng lúc, giúp cho đoạn clip load được nhanh hơn.

Đầu tiên bạn download phiên bản miễn phí của chương trình tại http://download.speedbit.com/va22.exe. Sau khi download, bạn tiến hành cài đặt như bình thường. Tại bước cuối cùng của quá trình cài đặt, 1 cửa sổ sẽ hiện ra để hỏi bạn muốn sử dụng phiên bản nào của chương trình, bạn chọn free version và click vào Next để hoàn thành quá trình cài đặt.
Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, bạn kích hoạt để sử dụng chương trình. Biểu tượng của chương trình sẽ xuất hiện dưới khay hệ thống. Bây giờ mỗi khi bạn cần xem hoặc tìm kiếm 1 clip từ Youtube, bạn không cần phải mở trình duyệt web rồi vào Youtube mới có thể tiến hành tìm kiếm, mà bạn chỉ việc click vào biểu tượng của chương trình ở khay hệ thống, điều thông tin của đoạn clip cần coi vào khung tìm kiếm của chương trình và click Search. Danh sách các đoạn clip liên quan sẽ được hiển thị ngay trong cửa sổ của chương trình, bạn chỉ việc click vào 1 trong các kết quả  có trong danh sách để xem đoạn clip mong muốn. Đoạn clip được tìm kiếm bởi SpeedBit sẽ được chương trình hỗ trợ nên việc xem những đoạn clip này sẽ có tốc độ cao hơn so với cách tìm kiếm thông thường từ Youtube.

Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
SpeedBit không chỉ hỗ trợ việc tìm kiếm từ Youtube mà còn hỗ trợ việc tìm kiếm clip từ các dịch vụ chia sẽ video khác như MySpace, AOL… và phương thức tải các đoạn video này đều như nhau và đều đảm bảo được tốc độ tốt nhất.



Phương pháp 3: Một cách khác nữa để tải các video trên YouTube nhanh hơn là sử dụng tính năng Fast Forward. Chỉ cần kích vào bất cứ nơi đây trên thanh công cụ của video và video sẽ được load và bắt đầu chơi từ vị trí đó.




Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
Một mánh khóe tương đối đơn giản nhưng chắc hẳn không nhiều người trong chúng ta từng biết đến nó. Tuy nhiên, điều cách này chỉ áp dụng cho các video dài và bạn chỉ muốn xem một phần nào đó của đoạn clip này mà thôi. Và cách thức này bạn nên thực hiện trên trình duyệt Internet Explorer thay vì Firefox để thu được kết quả tốt nhất.



Phương pháp 4: Download đoạn clip từ Youtube về máy tính.

Nếu bạn sử dụng những cách trên mà vẫn gặp phải một vấn đề nào đó thì tốt hơn bạn nên download video về máy tính của bạn, vừa có thể xem được nhiều lần mà vừa không phải mất thời gian quá lâu và gặp bực mình mỗi khi hình ảnh bị giật.

Có hàng triệu cách để download video trên YouTube về máy tính của bạn, chẳng hạn sử dụng Better Youtube đã giới thiệu ở phưong pháp 1, hoặc sử dụng các dịch vụ từ các trang web, như Vixy.net (http://vixy.net/là một ví dụ.  

Trang web này cho phép bạn download các đoạn clip từ Youtube và tiến hành chuyển đổi đoạn clip này từ định dạng mặc định FLV sang các định dạng khác như AVI, MOV, MP4, MP3 hay 3GP.

Công việc của bạn chỉ là truy cập vào trang web, copy và dán đường link chứa đoạn clip cần download, chọn định dạng cho đoạn clip sau khi download và nhấn vào Start để bắt đầu quá trình download và chuyển đổi định dạng. Rất nhanh chóng và đơn giản.

Hỗ trợ xem video trên YouTube tốt hơn
Hy vọng với những thủ thuật trên, bạn có thể xem những đoạn clip từ Youtube dễ dàng và thuận tiện hơn và không phải quá bực mình mỗi khi gặp trường hợp đang xem “ngon lành” thì bỗng nhiên hình ảnh bị giật vì chưa kịp load hết toàn bộ đoạn clip.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn