TinEye - Search Engine tìm kiếm hình ảnh tương đồng

VnTim™<> Tìm kiếm hình ảnh đơn giản là bạn chỉ cần gõ từ khoá là mọi việc có thể giải quyết. Nhưng tìm kiếm bức hình có nội dung giống nhau và kích thước to nhỏ thì chuyện đó không phải lúc nào cũng dễ. Với bộ máy “siêu tìm kiếm” hình ảnh giống nhau sau đây sẽ giúp bạn tìm kiếm những bức ảnh thực sự ấn tượng.

TinEye là bộ máy tìm kiếm chuyên về hình ảnh của Idée (Pháp) cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm tất cả các bức ảnh có nội dung giống nhau đang “ẩn nấp” trên Internet. Mà không phải bộ máy tìm kiếm nào cũng có thể “khoét sâu” để lấy hình ảnh và trả về cho bạn. Để tìm kiếm những bức ảnh giống với bức ảnh trên máy bạn cần phải làm những bước sau.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang chủ của TinEye tại: http://tineye.com/ để tìm những bức ảnh có nội dung hoàn toàn giống nhau. Bạn có thể tìm kiếm theo hai bước sau đây:

Bước 1: Tại giao diện của TinEye, bạn có thể lấy một bức ảnh nào đó trên máy tính mà muốn tìm kiếm một bức ảnh khác có nội dung tương tự như trên máy tính. Bạn chỉ cần việc nhấn nút Browse để dò ảnh trên máy, Sau khi bạn lấy bức hình trên máy tính xong, bạn chỉ cần chờ đợi trong giấy lát để dịch vụ nhận diện hình ảnh.
Sau đó, việc bạn cần làm tiếp theo là chọn những bức ảnh có nội dung tương tự như trên máy mà bạn vừa upload lên dịch vụ. Ở đây, tuỳ theo bức ảnh mà dịch vụ này trả về cho bạn nhiều hay ít, các bức ảnh với nhiều màu sắc độ nét, kích cỡ khác nhau, tha hồ cho bạn lựa chọn.

Bước 2: Cũng tại giao diện này, nhưng bên cạnh bạn có thể nhập hình ảnh bằng địa chỉ URL mà bạn lấy trên trang web nào đó. Sau đó, bạn chỉ cần dán vào khung thứ 2 của TinEye. Tương tự như trên, bạn chỉ cần chờ đợi trong giây lát dịch vụ sẽ trả về cho bạn hàng tá bức hình có nội dung hoàn toàn giống nhau.

Chẳng hạn ở đây tôi lấy ví vụ hình ảnh nàng Mona Lisa:
TinEye - Search Engine tìm kiếm hình ảnh tương đồng
Đây là bức hình gốc của nàng Mona Lisa khi đưa lên trang web của TinEye để tìm kiếm những bức hình tương tự.
Sau khi tìm kiếm trên TinEye dịch vụ này trả về cho bạn những hình ảnh tương tự và có nội dung hoàn toàn giống và nhiều kích thước to nhỏ khác nhau. Có điều bạn nên chọn bức hình nào đẹp và kích thước phù hợp cho bạn mà thôi.
TinEye - Search Engine tìm kiếm hình ảnh tương đồng
Ngoài ra, nếu bạn không muốn lúc nào cũng phải truy cập vào trang chủ của TinEye, bạn có thể tải addon về cho hai trình duyệt phổ dụng hiện nay đó là Firefox và IE.

Addon dành cho Firefox bạn có thể tải về tại: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/8922

TinEye - Search Engine tìm kiếm hình ảnh tương đồng

Bạn tải plugin của TinEye cho IE tại: http://tineye.com/TinEye_Image_Search.msi
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn