10 điều bí mật về Nokia có thể bạn chưa biết


VnTim™<> Đây là danh sách 10 điều mà người dùng chưa bao giờ biết về Nokia – nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất trên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu tới những độc giả hâm mộ hãng điện thoại Phần Lan này.
1. Nguồn gốc nhạc chuông Nokia Tune
10 dieu ban chua biet ve Nokia

Nhạc chuông Nokia Tune bắt nguồn từ một tác phẩm guitar cổ điển có từ thế kỷ 19 do nhạc sĩ người Tây Ban Nha Francisco Tárrega sáng tác. Tác phẩm lấy tiêu đề là “Gran Vals”. Ban đầu Nokia Tune cũng lấy một tiêu đề khá tương tự với tiêu đề của bản nhạc gốc – “Grande Valse”. Đến khoảng năm 1998, Nokia đã quyết định đổi tên nhạc chuông đó thành Nokia Tune bởi vì nhạc chuông này đã trở nên quá nổi tiếng và người dùng đều muốn gọi nó với tên “Nokia Tune”.
2. Cuộc gọi đầu tiên
Cuộc gọi điện thoại di động thương mại đầu tiên trên thế giới đã được thực hiện thông qua mạng GSM của Nokia vào năm 1991. Người thực hiện cuộc gọi đó là Thủ tướng Phần Lan Harri Holkeri. Chiếc điện thoại di động được dùng để thực hiện cuộc gọi này cũng là sản phẩm của Nokia.
3. Nokia là sản xuất máy ảnh số
Không chỉ là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới mà Nokia còn là nhà sản xuất camera kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Tại sao? Tại vì số lượng điện thoại di động có tích hợp camera kỹ thuật số của Nokia đã mang về cho hãng này một nguồn doanh thu lớn hơn bất kỳ một hãng sản xuất camera nào trên thế giới.
4. Nhạc chuông SMS
10 dieu ban chua biet ve Nokia

Những âm thanh phát ra khi người ta đánh tín hiệu Morse để gửi đi từ “SMS” chính là nhạc chuông “Special” thông báo có tin nhắn văn bản trên các loại điện thoại di động của Nokia. Tương tự, nhạc chuông “Ascending” SMS chính là những âm thanh tín hiệu Morse để gửi đi cụm từ “Connecting People” và nhạc chuông “Standard” SMS là âm thanh tín hiệu Morse khi gửi đi kí tự “M”.
5. Kiểu chữ của Nokia
Kiểu font chữ của Nokia là kiểu font chữ đặc trưng riêng của hãng này với tên gọi AgfaMonotype Nokia Sans. Đây là font chữ do Eric Spiekermann thiết kế. Trước đó, font chữ này đã được sử dụng trong các quảng cáo và hướng dẫn người dùng (User Guides) của Nokia.
6. Con số 4
Số hiệu mẫu sản phẩm điện thoại di động của Nokia được bán ra trên thị trường châu Á đều không hề có con số 4 – ví dụ Nokia N90, Nokia 3250 …. Bởi vì con số 4 được xem là con số không may mắn tại một số khu vực Đông và Nam Á.
7. Danh tiếng
Nokia được nằm trong danh sách Top 20 công ty hàng đầu trên thế giới 2006 do tạp chí Fortune bình chọn. Nokia chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách các công ty mạng viễn thông hàng đầu thế giới và đứng thứ 4 trong số các công ty hàng đầu thế giới không phải là công ty của Mỹ.
8. Khác biệt
10 dieu ban chua biet ve Nokia

Không giống như các loại điện thoại di động hiện đại ngày nay, sản phẩm của Nokia không tự động kích hoạt tính năng đếm thời gian cuộc gọi mỗi khi một cuộc gọi được thiết lập. Nhưng tính năng này là được kích hoạt khi người dùng sản phẩm Nokia chủ động gọi cho người khác. Tính năng này không có trên dòng Series 60.
9. Nickname
Nokia đôi khi còn được những người không dùng sản phẩm của hãng và các nhà phát triển phần mềm di động gọi bằng tên “aikon”. Cái tên “aikon” là tên được dùng để đặt cho rất nhiều các gói phần mềm SDK, trong đó có cả gói phần mềm Symbian S60 SDK của Nokia.
10. Nguồn gốc tên gọi
Tên gọi thị thị trấn của Nokia bắt nguồn từ tên của một con sông chảy qua thị trấn. Con sông đó có tên là Nokianvirta – là tên của một loài chồn nhỏ.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn