Tạo widget "Bài khuyên đọc" với Google Friend Connect

Tạo widget 'Bài khuyên đọc' với Google Friend Connect
VnTim™ <>  Chắc hẳn các bạn cũng đã biết đến những loại widget như Bài đọc nhiều, Bài ngẫu nhiên ... , và những widget đó hoạt động dựa vào phép tính toán đã được thiết lập sẵn để đưa ra bài viết phù hợp. Vậy nếu người đọc muốn tự do lựa chọn , khuyến khích các độc giả khác xem những bài viết có nội dung hay nhất do chính mình bình chọn thì sao ? Widget 'Bài khuyên đọc' (Recommendation gadgets) của Google Friend Connect sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Đây là một trong những widget khá hay được Google cung cấp thông qua dịch vụ Friend Connect. Không giống như Star-Rating (đánh giá chất lượng bài viết theo số sao), widget 'Bài khuyên đọc' chỉ hỏi người đọc có thích bài viết đang xem hay không, nếu thích thì họ chỉ cần nhấn vào nút Khuyến khích đọc (Recommend It) để giới thiệu cho các bạn đọc khác.

Không có gì phức tạp ở cơ cấu hoạt động của widget này, bạn chỉ việc chèn nút Khuyến khích đọc ở dưới mỗi bài viết, kèm theo đó là Bảng thống kê các bài được yêu thích ở trang chủ để mọi người cùng theo dõi. Và, những bài viết được nhiều người khuyến khích nhất sẽ được nằm trên top đầu của Bảng thống kê. Tuy nhiên, điểm hạn chế của widget này là, người đọc phải là thành viên của Blog (đã đăng nhập) mới được quyền 'bỏ phiếu', nếu không thì sẽ được yêu cầu tham gia.

Dưới đây là hướng dẫn cài đặt widget 'Bài khuyên đọc' của dịch vụ Google Friend Connect :
  1. Bạn vào địa chỉ sau : http://www.google.com/friendconnect/admin/site/recommendedpagesgadget?id=[ID_của_Blog_trong_FriendConnect]
    - Lưu ý : Bạn đăng nhập vào Google Friend Connect để biết ID của Blog.



    Tạo widget 'Bài khuyên đọc' với Google Friend Connect
  2. Thiết kế lại giao diện của widget theo ý thích của bạn.
  3. Sau đó, nhấn Generate Code để Google Friend Connect cung cấp đoạn code cho Blog. Ở đây, bạn sẽ được cho tới 2 đoạn code :
    - Đoạn code trên chính là Bảng thống kê , bạn copy nó và thêm dưới dạng Phần tử trang HTML/Javascript.
    - Đoạn code dưới là nút Khuyến khích đọc, bạn copy nó và thêm vào mã nguồn của Template ở bên dưới thẻ <div class='post-footer-line post-footer-line-1'/> .



    Tạo widget 'Bài khuyên đọc' với Google Friend Connect
    - Lưu ý thêm :  Nếu không muốn nút Khuyến khích đọc hiện bên ngoài trang chủ mà chỉ xuất hiện ở các bài đăng, bạn chỉ việc chèn thêm một đoạn code theo mẫu sau :



    <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>[Code_của_nút_Khuyến_khích_đọc]</b:if>
  4. Save lại toàn bộ template.
Kể từ giờ, người đọc đã có thể tự do bình chọn cho những bài viết yêu thích của mình, và Blog của bạn cũng có thêm cơ hội tăng pageview khi các độc giả khác theo dõi những bài đăng đó. Hy vọng widget này sẽ mang đến cho bạn nhiều thành viên trong Google Friend Connect, đồng thời đưa người đọc đến gần hơn với Blog của bạn. Chúc vui !
 VnTim™ <>Nguồn http://boyprodx.blogspot.com/2009/05/tao-widget-bai-khuyen-oc-voi-google.html
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

1 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn