Tự thảo "15 điều luật yêu"

Tự thảo 15 điều luật yêu

Nên chăng có một bộ luật yêu với “tam quyền phân lập” của lý trí - trái tim - sự liên hệ cuộc đời, để mỗi người khi yêu có trách nhiệm với người ấy và tình cảm của mình?
Bộ luật này dành cho những người yêu nhau hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia giao kèo của nhịp đập con tim. Dự thảo dựa trên ý kiến đóng góp của 15 cặp đôi đang yêu trên cả ba miền đất nước.

Điều 1: Thành thật khi đến với tình yêu. Bạn đừng yêu khi còn đang toan tính một điều gì đó không phục vụ những nhịp đập của con tim. Muốn hái quả ngọt hãy đặt chân vào vườn yêu bằng sự chân thành.

Điều 2: Học cách tin tưởng ngay từ đầu. Sự nghi ngờ sẽ dễ giết chết tình yêu trong giai đoạn non trẻ này, nên học cách tin tưởng cho đến khi bạn tìm hiểu rõ mọi việc.

Điều 3: Chung thủy khi đang yêu. Trong tình yêu 2 + 1 = 0., để giữ lẽ công bằng và giữ tròn tình yêu của mình, bạn phải hoàn toàn chung thủy.

Điều 4: Yêu chính con người của nhau. Không ai hoàn hảo, cần chấp nhận những khiếm khuyết của người mình yêu vì đó là một phần tính cách của họ.

Điều 5: Đem đến thật nhiều nụ cười. Khu vườn trái tim làm sao có được mật ngọt khi hiếm hoi nụ cười? Muốn có hạnh phúc ngọt ngào, bạn nên tìm cách khiến người yêu mỉm cười thường xuyên.

Điều 6: Thỉnh thoảng mang tặng những bất ngờ. Để giữ lửa cho tình yêu không hề khó, khi chủ tâm dành tặng nhau những món quà bất ngờ và những thời điểm bất ngờ nhất.

Điều 7: Giới thiệu người yêu với gia đình và bạn bè. Việc đưa người yêu đến giới thiệu với người thân và bạn bè là thể hiện mong muốn gắn kết. Họ cũng chính là nhóm tư pháp bảo vệ quyền lợi khi yêu của bạn.

Điều 8: Minh bạch trong các mối quan hệ. Bạn muốn nhận được sự tin tưởng, không chút hồ nghi từ người yêu thì cần rõ ràng trong các mối quan hệ.

Điều 9: Luôn nhìn về tương lai. Nếu ai yêu bằng tâm thế bất cần, yêu cho hết ngày hôm nay, ngày mai ra sao mặc kệ, thì người đó hẳn đã có lỗi với tình yêu thật nhiều.

Điều 10: Cùng nhau lập kế hoạch yêu. Đó là lời hẹn ước củng cố cho lòng tin, là ngọn đuốc soi đường cho tình yêu tìm đến bến bờ hạnh phúc.

Điều 11: Đồng cảm và chia sẻ những buồn vui. Đồng cảm là con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim, song có lúc bạn vẫn gặp phải sương mù, nên hãy chủ động chia sẻ với người mình yêu những trăn trở, ưu phiền.

Điều 12: Đừng so sánh khi còn yêu. Khi yêu nhau, tuyệt đối không đem người yêu ra so sánh với bất cứ người cũ hay người mới nào. Bởi khi bạn so sánh nghĩa là tình yêu hết rồi.

Điều 13: Đôi lúc phải biết tha thứ. Bạn cần biết bỏ qua những lỗi lầm, tha thứ cho sai phạm của người yêu. Đừng để hờn ghen cố chấp trở thành thủ phạm giết chết yêu thương.

Điều 14: Tôn trọng nhau. Khi bạn trân trọng người đang yêu thương mình bằng cả trái tim và cuộc sống của họ, nghĩa là bạn biết tôn trọng chính mình.

Điều 15: Thi hành luật yêu và xử phạt vi phạm. 14 điều trên của luật yêu cần được hai bên tham gia trong giao kèo trái tim thực hiện nghiêm chỉnh dưới sự giám sát của lý trí. Vi phạm bất cứ điều luật nào sẽ giảm một cấp độ yêu và trái tim khắc dấu một tổn thương. Vi phạm quá nhiều sẽ bị bên còn lại chấm dứt giao kèo, bị xử phạt bằng cắt giảm niềm tin và sự yêu mến của những người thân quen, bạn bè.

Mong rằng những cặp tình nhân khác sẽ phát triển thêm dự thảo này, để nhanh chóng hoàn thiện và ban hành trong thế giới của những người yêu nhau.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

1 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn