Tìm kiếm các hiệu ứng và âm thanh thực trong cuộc sống

VnTim™  ^-^ Có bao giờ bạn cần tìm kiếm những âm thanh thực và sống động của cuộc sống để phục vụ cho công việc của mình ? Có rất nhiều lí do để cần tìm kiếm những loại âm thanh này, nhưng việc tìm kiếm chúng thật chẳng dễ chút nào. Nếu bạn là 1 người có nhu cầu tìm kiếm những loại âm thanh này, bài viết sau đây sẽ giúp bạn.
Chắc hẳn rằng trong chúng ta đôi khi cần phải tìm kiếm những hiệu ứng âm thanh hay những giai điệu để phục vụ cho mục đích công việc của mình. Chẳng hạn, khi bạn xây dựng nên 1 đoạn phim, hẳn bạn sẽ phải tìm kiếm những hiệu ứng âm thanh thật “cool” để lồng vào đoạn phim sao cho phù hợp nhất. Hay đơn giản hơn, bạn là 1 giáo viên và muốn tìm những âm thanh sinh động để mô phỏng cho bài dạy của mình thêm sinh động (thường gặp ở những giáo viên tiểu học)…
Khi gặp trường hợp này, bạn có thể sử dụng các chương trình chỉnh sửa âm thanh chuyên dụng để tạo nên những hiệu ứng âm thanh cần thiết, phục vụ cho mục đích của mình. Nhưng để làm được việc đó, yêu cầu bạn phải có vốn kiến thức không nhỏ về các tấn số âm thanh cũng như kỹ năng sử dụng các phần mềm đó.  Còn trong trường hợp bạn không phải là một người chuyên nghiệp để có thể tạo ra những hiệu ứng âm thanh theo đúng mong muốn, thì may thay, có một số trang web cho phép bạn tìm kiếm miễn phí những âm thanh và các hiệu ứng đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 2 trong số những trang web như vậy
SoundSnap
SoundSnap có lẽ là trang web cung cấp nhiều và gần như đầy đủ các hiệu ứng âm thanh cũng như những loại âm thanh trong cuộc sống. Các loại âm thanh có trong cơ sở dữ liệu được SoundSnap phân loại thành từng mục khác nhau dựa vào nội dung của âm thanh đó để giúp cho việc tìm kiếm của bạn được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chẳng hạn bạn là 1 giáo viên đang có bài giảng cho các học sinh của mình về các loài động vật, bạn có thể truy cập vào SoundSnap, tìm đến mục Animals để tìm kiếm âm thanh thích hợp phục vụ cho bài giảng của mình.
Tìm kiếm các hiệu ứng và âm thanh thực trong cuộc sống
Những âm thanh có trong cơ sở dữ liệu của SoundSnap bao gồm những âm thanh của động vật, âm thanh của nhạc cụ, âm thanh của con người, âm thanh của các môn thể thao… tất cả đều rất sinh động. Những file âm thanh chứa trong cơ sở dữ liệu của SoundSnap thường dưới định dạng mp3, wav hoặc aiff, do đó chất lượng của những file này là rất tốt và được đảm bảo. Trong quá trình tìm kiếm những loại âm thanhcần thiết, bạn có thể nghe trước những file âm thanh này trước khi quyết định có download nó về để sử dụng hay không.
Tìm kiếm các hiệu ứng và âm thanh thực trong cuộc sống
Ngoài ra, bạn cũng có thể upload những âm thanh của bạn và thêm nó vào dữ liệu của SoundSnap để chia sẽ những âm thanh của bạn với những người khác có nhu cầu sử dụng giống như bạn.
FindSounds
FindSounds là website cho phép bạn có thể tìm kiếm trên Internet những hiệu ứng âm thanh và những loại âm thanh khác nhau tùy theo mục đích của bạn. Khác với SoundSnap, những file âm thanh của FindSounds không chứa trên cở sỏ dữ liệu của trang web mà FindSounds chỉ làm nhiệm vụ tìm kiếm chúng từ các trang web khác trên Internet (tương tự như công cụ tìm kiếm Google).
Để tìm kiếm các hiệu ứng âm thanh của FindSounds, bạn chỉ việc truy cập trang web, điền từ khóa của hiệu ứng âm thanh muốn tìm, thiết lập các tùy chọn như định dạng của file âm thanh (AIFF, AU, MP3, WAVE), chất lượng âm thanh (Mono hay Stereo), tần số tối đa, và cuối cùng là dung lượng tối đa cho những file âm thanh tìm kiếm được, sau đó click vào Search để bắt đầu quá trình tìm kiếm.
Tìm kiếm các hiệu ứng và âm thanh thực trong cuộc sống
Chẳng hạn bạn cần tìm những âm thanh liên quan đến tiếng chó sủa, có định dạng mp3 và dung lượng mỗi file không quá 1MB, bạn điền từ khóa “dog” vào khung tìm kiếm, thiết lập định dạng của file tìm kiếm là mp3 và dung lượng là 1MB.
Tìm kiếm các hiệu ứng và âm thanh thực trong cuộc sống
Sau khi thực hiện tìm kiếm, bạn sẽ có một danh sách tất cả các âm thanh phù hợp theo yêu cầu của bạn, kèm theo đó là link download. Bạn có thể click vào biểu tượng chiếc loa để nghe trước nội dung cũng như chất lượng của file trước khi quyết định có download nó hay không. Nếu cảm thấy những file âm thanh này phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn chỉ việc click vào link kèm theo với kết quả tìm kiếm được để tiến hành download file âm thanh. Bạn cũng có thể kích vào nút thứ hai (nút màu xanh, bên cạnh biểu tượng chiếc loa) và nó sẽ tìm kiếm âm thanh tương tự như âm thanh đó. Rất hữu ích để tìm kiếm âm thanh tương tự nhau, có thể phù hợp cho những hành động trong video của bạn.
Tìm kiếm các hiệu ứng và âm thanh thực trong cuộc sống
Và dĩ nhiên mọi thứ bạn download ở đây đều hợp pháp. Chất lượng của những âm thanh này cũng rất tuyệt không chỉ dành để thêm những hiệu ứng trong video của bạn mà còn có thể thêm nó vào để tạo âm thanh cho Windows và nhạc chuông cho điện thoại của bạn.
Bây giờ, có lẽ bạn sẽ không còn mất quá nhiều thời gian mỗi khi cần tìm kiếm những hiệu ứng âm thanh hay những loại âm thanh thực sống động trong cuộc sống để phục vụ cho mục đích của mình.

Ngoài ra còn các trang sau

Các web Hiệu ứng âm thanh :
http://www.flashkit.com/soundfx/
http://www.soungle.com/
http://www.soundboard.com/
http://soundbible.com/
http://www.freesound.org/index.php
http://www.findsounds.com/
Bạn cứ từ từ khám phá và lựa chọn
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn