Twitter và những lợi ích

VnTim™  ^-^ Gần đây có hay nói chuyện với mấy đứa bạn cũ về mạng xã hội xem tụi nó có hứng thú hay có tìm hiểu gì về MXH hay không thì gần như nhận được những câu trả lời khá bất ngờ (hầu hết đều là dân IT): “tao không thích mạng xã hội lắm”, “tao không có thời gian để lên facebook”, “twitter là cái gì? mới nghe lần đầu”, “àh cũng hay lên facebook nhưng chơi cho biết chứ không quan tâm lắm”…. đại loại là những câu như vậy? Hôm nay chúng ta dành 1 entry nhỏ để nói về twitter về vấn đề này nhé .
tweet for food Twitter và những lợi ích

Ấn tượng đầu tiên của tớ khi nhìn vào twitter là … 1 chương trình chat chít . Để có thể sử dụng facebook 1 cách thuần thục có lẽ chúng ta cần 1 khoản thời gian dài hơn twitter khá nhiều đấy, đơn giản là twitter nó vốn đúng với cái tên mà dân công nghệ gán cho nó : micro-blogging (tiểu blog).
Như facebook thì những giá trị mà có thể thu được khá nhiều từ các mối quan hệ đến giao tiếp khách hàng, update thông tin sản phẩm, cập nhật event, tạo fan page. Vậy với twitter thì chúng ta thu được gì từ MXH đặc biệc này?
1. Khả năng kết nối
Cũng như facebook thể hiện tính năng đầu tiên khả năng kết nối với mọi người nhưng tính năng của twitter thì đơn giản và nhanh hơn twitter. Share 1 thông điệp không được quá 140 ký tự(bao gồm khoảng trắng) bắt buộc người dùng phả truyền tải những thông tin 1 cách súc tích nhất.
Tại đây chúng ta có thể hội thoại với những người mà có lẽ bên ngoài thực tế không bao giờ có khả năng gặp được, đơn giản là hãy following 1 user nào mà chúng ta quan tâm.
2. Traffic
Bao nhiêu traffic bạn có được từ twitter phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không hẳn nhiều follower thì nhiều traffic. “Hãy bận rộn” tức là hãy update tin liên tục để chứng tỏ chúng ta có nhiều thông tin và sau đó là thông tin chúng ta phải mới và nóng, còn không thì điều đầu tiên đó là lượng follower sẽ bị giảm vì chúng ta chẳng có gì để người khác phải following cả.
Không nên following những đối tượng không xác định, ví dụ nội dung của chúng ta chủ yếu là SEO và Freelancer thì nên following những user có cùng description tương tự, chứ chẳng user nào thuộc lành vực fashion mà đọc tweet của user SEO bao giờ. Có nhưng hiếm.
3. Dẫn đầu
Twitter hiện này đang bắt đầu được người dùng VN quan tâm vì vậy đây là mãnh đất màu mở về nhiều phương diện vì chưa được nhiều doanh nghiệp hay công ty phát triển ứng dụng cho twitter. Hãy bắt đầu ngay với mô hình kinh doanh hiện tại của chúng ta đang sở hữu với twitter và giành cho mình những follower tìm năng (khách hàng tiềm năng).
Rõ ràng là kết quả cuối cùng của những việc này đó là doanh số mà chúng ta thu được. Dell nhà sản xuất máy tính hàng đầu đã thu được hàng triệu USD thông qua cách thức giao tiếp và tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua twitter đấy :) . Hãy ghi nhớ điều này trên twitter đó là quảng bá sản phẩm sẽ được rất ít người lắng nghe mà thay vào đó nên show ra những nội dung tốt.
4. Kiến thức và tin tức

Trên twitter có những người rất open về kiến thức và những người này không hiếm nếu chịu khó search 1 tí về đúng chuyên ngành mà chúng ta đang quan tâm thì chúng ta sẽ không thất vọng đâu. Hãy thử đặt 1 câu hỏi trên twitter rồi chờ xem kết quả thế nào nhé? Google là 1 trang search tuyệt vời những chưa phải là nới để có những câu trả lời tốt nhưng twitter là nơi như vậy.
Không 1 tờ báo hay 1 nhà báo nào có thể có trong tay nhưng tin tức nóng nhất thế giới bằng Twitter. Đó là sự thật. Vì chính sự đơn giản và tiện lợi của twitter làm nên điều đó. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua thì twitter chính là kênh giao tiếp và truyền tải những thông tin nhanh nhất, động đất ở Haiti vừa qua thì twitter cũng đã hiện tính năng ưu việt này của mình.
VnTim™ Theo mèoTom
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn