Thủ thuật về Windows Media Player

Windows Media: Đọc các đĩa audio bị lỗi

Trong quá trình sử dụng, những đĩa nhạc audio của bạn có thể xuống cấp do trầy xước hoặc bị lỗi ở những track khác nhau. Nếu muốn máy tính đọc được các bản nhạc trong đĩa audio này một cách "thoải mái", có thể sử dụng tính năng Error correction để sửa những lỗi đọc track khi gặp phải.

Để sử dụng tính năng rất hay này, bạn hãy kích hoạt trình chơi nhạc Windows Media lên, nhấn vào menu Tool > Options. Bạn vào thẻ Devices rồi click chọn vào ổ đĩa CD/DVD mà bạn thường sử dụng để đọc các đĩa audio nhạc rồi bấm vào tùy chọn Properties. Nhấn tiếp vào thẻ Audio trong cửa sổ vừa kích hoạt rồi đánh dấu chọn vào mục use error correction trước 2 tùy mục Playback và Rip. Cuối cùng bấm OK để chấp nhận cho các thao tác vừa thực hiện.

Xem phim "đã" hơn

Có rất nhiều trình chơi video hỗ trợ hình ảnh trong phim đẹp và mịn màng, nhưng đa số người dùng đều thích sử dụng trình chơi multimedia được tích hợp sẵn trong Windows là Windows Media. Để xem phim "đã" hơn trong Windows Media, bạn có thể áp dụng chiêu thức sau:

Trong Run gõ lệnh Gpedit.msc, nhấn Enter sau đó truy xuất theo đường dẫn Local Computer Policy > Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Media Player. Tại khung cửa sổ bên tay phải, nhấn phải chuột vào tùy mục Prevent Video Smoothing rồi chọn Properties, nhấn tiếp vào thẻ Setting sau đó nhấn vào tùy chọn Disabled rồi OK chấp nhận.

Chiêu thứ 2, để các file video được "load" trong Windows Media êm và ít bị giật hơn, bạn có thể tăng tần suất "hoạt động ưu tiên" trong Windows Media so với các ứng dụng bình thường khác. Cách thực hiện như sau:

Kích hoạt chương trình Windows Media, sau đó nhấn tổ hợp phím Crtl+Alt+Del để vào cửa sổ Task Manager. Trong đây bạn vào thẻ Processes rồi tìm đến tập tin chạy wmplayer.exe, sau đó click phải chuột vào nó và chọn Set Priority > Realtime. Nếu có xuất hiện hộp thoại cảnh báo thì bạn hãy nhấn Yes để chấp nhận việc thay đổi này.

Xem phim bằng Windows Media Player: sẽ không còn đứt quãng!

Bạn đang gặp vấn đề khi chơi các file media? Nghe nhạc hay bị đứt quãng, xem phim thì hình luôn bị giật...? Xin giới thiệu 2 thủ thuật nhỏ sau đây để khắc phục tình trạng này.

Vấn đề xảy ra có thể do các nguyên nhân sau: chưa chọn đúng độ phân giải màn hình hoặc trong lúc chơi media có một số chương trình nào đó đang chạy ngầm, làm máy tính phải xử lý cùng một lúc nhiều việc. Để khắc phục sự cố này, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

1- Thay đổi lại độ phân giải màn hình (khi xem phim)

Bấm chuột phải vào desktop, chọn Properties, chọn thẻ Settings, kéo thanh trượt trong khung Screen resolution hay bấm nút Advanced, chọn thẻ Adapter, bấm nút List All Modes, chọn độ phân giải mà bạn muốn trong khung List of valid modes rồi bấm OK. Sau đó, bạn hãy thử chơi lại media, nếu còn gặp trục trặc thì hãy chọn lại độ phân giải khác như trên.



2- Chạy Windows Media Player ở chế độ ưu tiên

Nếu ở cách 1 mà bạn không giải quyết được vấn đề sau khi đã chọn hết các độ phân giải cần thiết thì có thể bạn đã gặp trường hợp thứ hai (máy tính đang xử lý nhiều công việc ngầm nào đó). Nếu như hiện tại bạn chưa thể đóng hết các công việc máy tính đang làm mà vẫn muốn chơi media tốt thì có thể thực hiện như sau:

- Mở Notepad, sau đó nhập vào nội dung sau:

start /AboveNormal C:\"Program Files"\"Windows Media Player"\wmplayer.exe %1 %*.

- Lưu lại với tên file chẳng hạn là choimedia.bat. Sau đó bạn mở hộp thoại Folder Options (bấm Start > Settings > Control Panel, bấm kép Folder Options), chọn thẻ File Types. Chọn loại media mà bạn thường chơi trong khung Registered file types (MP3, DAT, AVI, MPG,...), bấm nút Change. Trong hộp thoại Open With, bấm nút Browse, chọn file mà bạn đã tạo ở trên, bấm OK, bấm Close. Lặp lại tương tự như trên cho các loại media khác.

Sau này, bạn chỉ cần chạy file đã tạo ở trên (bạn có thể đưa ra desktop để dễ dùng), mở file media cần chơi hoặc bấm kép luôn vào file media để chạy là xong.

Cách chụp hình khi xem video bằng Windows Media Player

Có nhiều hình ảnh đẹp trong các phim video mà bạn muốn chụp lại để sưu tập lưu trữ, nhưng khổ nỗi khi dùng các phím Print hay Alt+Print để chụp thì lại không thấy được hình. Có lẽ bạn sẽ nghĩ tới việc dùng một phần mềm chụp hình nào đó chuyên biệt hơn, nhưng những phần mềm như thế đôi khi lại khó tìm, khó sử dụng và có thể là không miễn phí.

Thay vì phải “bận rộn” lo tìm các phần mềm như thế, bạn sẽ không ngờ rằng chỉ cần chỉnh sửa Windows Media Player (WMP) chút đỉnh là có thể chụp được các hình như mong muốn. Cách thực hiện điều này như sau:



- Khởi động WMP, bấm menu Tools, chọn Options. Kế tiếp, chọn thẻ Performance (1) rồi bấm nút Advanced (2) trong khung Video acceleration.

- Trong hộp thoại Video Acceleration Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ở hộp Use overlays (3) (trong khung Video Acceleration) rồi bấm OK để đóng các hộp thoại lại.

- Sau cùng, bạn mở file video có hình cần chụp, khi đến cảnh mà bạn muốn rồi sử dụng một trong hai phím chụp thông thường như trên để chụp chúng là xong. Sau đó, bạn mở một chương trình hiệu chỉnh ảnh nào đó (Paint hay Photoshop chẳng hạn), dán các hình vừa chụp vào rồi lưu thành file ảnh để cất giữ.

Lưu ý:

Các thủ thuật trên được áp dụng rất hiệu quả cho các phiên bản Windows Media 9 trở lên, trong một số trường hợp, để đảm bảo thủ thuật đạt hiệu quả bạn cần phải khởi động lại máy tính rồi kích hoạt lại trình Windows Media để xem kết quả.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn