Tạo lệnh chơi nhạc cho Windows Media Player

VnTim™  ^-^ Tạo lệnh chơi nhạc: Đây là một chức năng khá lý thú nếu bạn “lười”... khởi động WMP. Bạn vào menu Start, chọn lệnh Run và gõ vào trong khung Open một trong các dòng lệnh sau để có kết quả tương ứng.
Xong nhấn phím Enter (hay nút OK). Lưu ý rằng dấu gạch dưới (_) đại diện cho một khoảng cách:
- Mở playlist đã tạo sẵn: Wmplayer_/Playlist_tên playlist nhạc. Nhấn nút Play.
- Phát tập tin nhạc, video: Wmplayer_”X:ABC.xyz”. Trong đó, X là ổ đĩa, phân vùng chứa file nhạc, video, ABC là tên file ; xyz là phần mở rộng của file và có cặp dấu ngoặc kép cho đường dẫn tuyệt đối này. Nếu bạn muốn chương trình WMP “play” ở chế độ toàn màn hình thì bạn thêm tham số_/fullscreen).
- Phát đĩa DVD nhạc, phim: Wmplayer_/device:DVD. Yêu cầu máy tính phải có ổ đĩa DVD.
- Phát đĩa DVD ở chế độ toàn màn hình : wmplayer_/device:DVD_/fullscreen
- Phát một bài nhạc với một “skin” bất kỳ : Wmplayer_”X:ABC.xyz”?
wmpskin=Corporate”, trong đó Corporate là skin.
- Mở WMP ở chế độ Copy From CD : Chức năng này dùng để “rip” các file nhạc định dạng CDA - Compact Disc Audio trong đĩa CD Audio thành định dạng do bạn tùy chọn trong thẻ Rip music (menu Tools/Options). Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến mục Rip music to this location để biết các file nhạc sau khi trích xuất sẽ nằm ở thư mục nào (mặc định là C:Documents and Settings[tên tài khoản]My DocumentsMy Music).
Wmplayer_/Task_CDAudio ( xem hình 1).
Tạo lệnh chơi nhạc cho Windows Media Player
Hình 1
Lưu ý: Nếu vì một lý do nào đó, hộp thoại Run trong máy tính của bạn đã bị “bốc hơi”, bạn có thể giúp nó “hồi sinh” bằng một trong hai cách sau (Windows 2000/XP):
- Bạn cho chạy file chương trình “regedit.exe” tại thư mục C:Windows > xuất hiện cửa sổ Registry Editor > bạn hãy “lần” theo đúng đường dẫn (path) sau: hkey_ local_ machinesoftwareMicrosoftWindowsCurrent
VersionpoliciesExplorer (xem hình 2)...
Tạo lệnh chơi nhạc cho Windows Media Player
Hình 2
Ở khung bên phải, bạn nhấn kép chuột lên khóa có tên là NoRun > xuất hiện hộp thoại Edit DWORD Value, bạn nhập vào số 0 (thay cho tham số hiện có là 1) vào khung Value data, nhấn OK và thoát khỏi Registry, rồi khởi động lại máy tính để thiết lập có hiệu lực.
- Bạn cho chạy file chương trình gpedit.msc tại thư mục C:WindowsSystem32 > xuất hiện cửa sổ Group Policy > bạn tiến hành “bung” các mục sau đây, theo thứ tự là Local Computer Policy > User Configuration > Administrative Templates > Start Menu and Taskbar rồi nhấn phải chuột lên nhánh có tên là Remove Run menu from Start Menu (ở khung bên phải), chọn Properties từ menu ngữ cảnh (hoặc đơn giản là nhấn kép chuột lên nó) > cửa sổ Properties mở ra, trong thẻ Setting, bạn hãy chọn là Not Configured hay Disabled thay cho tùy chọn Enabled, nhấn Apply, OK, rồi đóng cửa sổ Group Policy và khởi động lại máy tính để việc thiết lập có hiệu lực
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn