Nghệ thuật chiến Ngựa cung trong Đế Chế

VnTim™  ^-^ Mình cũng đã chiến nhiều rồi nên mạo muội đưa ra ít kiến thức về ngựa cung.

Có thể chia ra làm mấy phần như sau:

1. Ngựa cung chiến với rìu : bạn cứ bắn thoải mái, khi nó đến gần thì chạy đi một tí, nó chạy thì đuổi theo bắn tiếp, phải giết hết đừng bỏ lại con nào vì rìu chém dân cũng nhanh, có thể sau đó bạn bị nó giết dân. Hơi độc ác tí nhưng cẩn thận là hơn vì giết rất nhanh.

2. Ngựa cung chiến với quẩy : do quẩy có khiên nên ta không nên đối đầu trực tiếp mà phải chăn dần dần, nhờ vào ranh bắn xa hơn thường là 7+1 (nâng cấp 1 lần chặt gỗ), còn quẩy chỉ có 4+1 nên ta cứ bắn rồi chạy, rồi bắn..., tích thêm ngựa tới khi đủ thì bắn ko còn gì phải nghĩ.

3.Ngựa cung chiến ngựa chém hay lạc đà :
*nếu lên đời tương đương thì quân chém sang nhà 2 con, mình sẽ có 4 con ngựa cung, nếu có dân ở đó thì phải hỗ trợ đập luôn quân chém, ko để nó chém hết ngựa cung, nếu ko có dân ở đó, ta phải chạy đi, thường chỉnh chạy con nào bị chém để đợi lứa ngựa thứ hai của mỉnh ra lò, nếu bạn để chết 4 con đầu dễ dàng thì khả năng thua rất cao, vì quân địch sẽ thêm 2 quân chém nữa mà ta lại phải chạy dân ăn gỗ hay thịt... Sau khi chạy lứa ngựa đầu ta phải chú ý tích thêm lứa thứ 2, vì ít nhất là 7-8 con ta mới đánh thủng nhà địch do họ luôn có 2-3 con chém đẻ ra ở nhà.
*nếu lên đời chậm hơn thì thấy có scot là phải rình đập chết luôn, nếu nó đứng xa chờ quân chém đến thì chạy đám dân đó đi luôn, chờ xong bánh xe hãy tính tiếp, nếu nó đuổi theo thì cũng ít thiệt hại cho dân ở chỗ khác đang làm ăn. Sau khi có bánh xe mà quân chém đã đông, áp sát nhà lính của mình thi không đẻ quân ở đó nữa mà phải tập trung dân lại, chú ý hướng chạy của quân chém đi tìm, thấy quả hay thịt thì cho hết dân vào ăn, tích lấy khoảng 800 thịt đã tương đương 20 con ngựa cung, sau đó cho hết dân đóng BS ăn gỗ, khi nào đủ khoảng 900 gỗ thì kiếm chỗ đẹp và kín đáo đóng 4 nhà đẻ cung = 600 gỗ + 4 con đầu, cho dân ăn gỗ tiếp, chờ đến khi đủ 20 con thì đi(Có 1 vài con đi do thám trước cũng là ý hay). Chú ý nâng giáp ít nhất là 1 lần, nếu được 2 lần thì càng tốt, đi ngựa phải thành cục, gặp địch thì nó chém con nào chạy con đấy ra sau, với 20 con ngựa cung bạn có thể thắng 15-20 con chém nếu biết cách chỉnh quân. Lưu ý là vào nhà địch khi đội ngựa chính của họ đã xa nhà truy tìm quân ta. Như vậy thì bạn có thể chiếm lại thế thượng phong, và nhất là dân địch chưa có bánh xe thi thắng chắc rồi. Nước xa không cứu được lửa gần là thế.

4. Ngựa cung chiến ngựa cung
-Có 3 loại ngựa cung khoẻ hơn như egyptian máu hơn 30% so với ngựa khác, ngựa assy bắn nhanh 30%, ngựa hittite bắn thêm 1, nếu số lượng tương đương thì gặp ngựa khác cứ bắn thẳng luôn
-Nếu gặp ngựa cung khoẻ hơn nên tránh đi, chỉ bắn khi đông hơn thôi.
-Nếu bạn tiện thì nên ăn vàng nâng cấp đầu ngựa trong nhà BC, ngựa cung của bạn thêm 13% máu, rất có lợi khi chiến ở số lượng lớn vì mỗi phát bắn chỉ mất có 4 máu.

5.Ngựa cung chiến cung A
- Bạn lên đời trước hay tương đương thì do Cung A phải nâng cấp 2 lần rất tốn kém nên ban đầu đẻ ra ít, máu lại chỉ có 45, nên bạn phải tốc chiến tốc thắng ngay từ 1-2 lứa ngựa đầu
- Bạn lên đời sau hoặc mang ngựa sang tới nhà đối phương, nếu ngựa ít hơn Cung A của họ thì nên tránh đụng độ, ta đem ngựa đi bắn dân họ, chủ yếu là quấy rối, làm cho địch khó làm ăn. Ta tụ thêm được nhiều nhiều ngựa cung hơn Cung A thì hãy tính có đối đầu hay không
-Nếu không quấy rối được nhiều, cung A vẫn đông lên, khả năng ta phải làm chọn lựa 2 biện pháp tuỳ tình thế :
+ Họ tấn công nhà mình sớm thì bỏ nhà, tụ ngựa, tránh đụng độ, chiếm lại nhà địch, đưa vào tình thế tiến thối lưỡng nan của Cung A vì nó chậm.
+ Họ bo nhà phát triển, chắc chắn là bạn phải nhanh chóng cuốc vàng làm pháo mới có thể thắng được.1. Khi Ngựa cung đối với quân cận chiến:
+ phải chú ý nâng cấp giáp cận chiến cho ngựa ( là hình mũi tên trong nhà B S). Điều này rất quan trọng vì mỗi lần nâng cấp nó sẽ trừ đi 2 dmg tấn công của quân cận chiến. Ví dụL: nếu nâng cấp mũi tên 2 lần ở đời 3 , thì ngựa chém ( chưa nâng cấp ) thì mỗi lần chém vào ngựa tên chỉ mất 8 -4 = 4 máu.
+ Một điều cần chú ý nữa là: Ngựa tên là quân bắn lên khi đánh quân cận chiến lên chú ý địa hình. Lợi dụng những khe rừng hẹp, đứng trên những cho cao bắn xuống sẽ tăng lợi thế của ngựa tên, giảm lợi thế của quân cận chiến. Đôi khi các cao thủ nhanh tay thường xây nhà, thành ( hoặc thậm chí móng nhà, móng thành ) để cản đường quân định, rất có lợi trong giai đoạn đầu khi ngựa tên ít. Thường ngựa chém có tầm nhìn nhỏ lên khi thấy ngựa chém tấn công 1 con ngựa nào nên điều khiển con ngựa đó chạy vòng quanh để giảm khả năng chém trúng trong khi số ngựa còn lại vẫn bắn mà không sao.

2. Ngựa tên đối với ngựa tên
+ Khi ngựa tên đối ngựa tên thì tầm xa, số lượng máu là rất quan trọng. Trong chiến thuật khai cuộc nếu phát hiện bên kia cũng đánh ngựa tên bạn lên bo thành, nâng cấp chặt gỗ ( bắt buộc ) và máu nếu có thế. Và bạn nên xây nhà B A sát nhau lợi dụng được địa hình đưa ngựa của định vào tầm bắn ( từ trên cao xuống hoặc quân của họ phải chạy qua cho hẹp ) điều đó nếu đối phương gà thì đội ngựa của họ dù đông nhưng chạy hàng 1 nên rất phí. Nếu 2 bên có số lượng ngựa bằng nhau không quá đông thì khả năng chọn vị trí (trên đồi cao ) và điều khiển ngựa là quan trọng. Khi đó điều khiển ngựa sẽ giống như điểu quẩy. Trong 1 đạo ngựa nếu 1 quân đang bị bắn ta nên điều khiển con ngựa chạy ngang để hỏa lực của quân đối phương tập trung vào đó nhưng lại bị trượt nhiều trong khi đó quân ta vẫn bắn trúng. Chỗ này tôi mạo muội sử dụng 1 câu minh họa: " Trăm quân dễ kiếm, 1 tướng khó tìm "
+ Giả sử các ngựa tên đối chiến ở đời 3 thì những ngựa sau có đặc lợi: như Eg, Hit, Ass ngoài ra phải kể đến pho.. do khả năng chặt gỗ nhanh. Khi đó việc chúng ta nâng cấp máu , tầm xa cho ngựa và đi cùng pháo là rất quan trọng trong cuộc chiến trung cuộc. Nếu ở khai cuộc gặp quân định nếu lên đời muộn hơn hoặc lực yếu hơn bạn có thể tập trung 3, 4 ngựa ở ngay nhà B A của đối phương , nhanh tay tập trung hỏa lực khi 1 quân của đối phương mới ra, lấy nhiều thắng ít không lên để ho có thể tập trung quân để đối đầu hoặc đi chăn lại mình nhằm hạn chế ưu điểm của các loại quân trên.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn