Kỹ thuật câu voi trong đế chế - aoe 1

VnTim™  ^-^ Câu voi là thuật ngữ mà “dân chơi AOE I” thường dùng để nói về công việc đưa voi về nhà chính hoặc nhà BS để lấy thịt.

Giống như “lùa hươu”, câu voi giúp cho việc lấy thịt được hiệu quả hơn. Không những lấy nhanh, lấy được nhiều thịt mà còn có thể tiết kiệm được số gỗ đáng lẽ ra phải xây BS để lấy thịt voi. Trong trận đấu nếu câu được nhiều voi để lấy thịt một cách thuận lợi bạn sẽ thấy ngay hiệu quả của công việc này.

Lùa được voi về gần chỗ có hưou hoặc gỗ để tiết kiệm BS
Khác với “lùa hươu”, các chú hươu dường như vô hại, nhưng voi lại hoàn toàn khác, nên cách lùa cũng khác nhau. Đối với hươu, người chơi cho nông dân đứng đằng sau để lùa hươu về thì đối với voi, người chơi phải cho nông dân phi voi rồi để voi đuổi theo về đến nhà và cho vài nông dân khác ra phi chết voi rồi cùng nhau lấy thịt. Có 3 trường hợp rắc rối thường xảy ra khi câu voi
Voi húc chết nông dân
Trường hợp này khiến người chơi rất đau xót, do trong quá trình câu voi không để ý cho nông dân tiếp tục chạy nên voi tiến lại gần và húc chết nông dân. Vì thế khi câu voi, người chơi phải hết sức để ý liên tục điều chỉnh nông dân chạy, không được để nông dân đứng lại khi voi đang đuổi theo, đặc biệt chú ý chỗ đi xuống dốc (voi xuống dốc nhanh hơn đi bình thường). Nếu bạn cầm quân Sumerian thì yên tâm hơn vì nông dân Sumerian có nhiều máu hơn nông dân bình thường.
Voi dừng lại hoặc quay đầu lại
Khi câu voi, nếu không giữ đủ cự li giữa nông dân và voi, voi thường dừng lại khi cảm thấy “khuất bóng nông dân”. Trường hợp này rất hay xảy ra đối với dân Assyrian hoặc Yamato do dân của các tộc này chạy nhanh hơn bình thường (các tộc còn lại). Khi đó có thể voi dừng lại hoặc xấu nhất là quay đầu lại có thể là một đoạn hay chỗ cũ (có trường hợp củ chuối còn đi xa hơn vị trí ban đầu), thế là coi như phải câu lại từ đầu rất mất thời gian.
Vì thế bạn lưu ý giữ khoảng cách an toàn nhưng vừa đủ để voi có thể theo nông dân về tới tận nơi lấy thịt, trong trường hợp chạy xa quá bạn có thể dùng phím s để nông dân dừng lại rồi sau đó khi khoảng cách với voi vừa đủ lại tiếp tục cho nông dân đi tiếp; hoặc có thể quay trở lại phi voi một cái rồi đi tiếp cách này có vẻ an toàn hơn nhưng đối với voi ở xa thì sẽ rất dễ xảy ra trường hợp 3
Voi chết dọc đường
Đây là trường hợp xấu nhất xảy ra, do liên tục phải quay lại phi voi để voi theo về nơi lấy thịt hoặc dẫn voi đi qua nơi một đám nông dân vừa lấy thịt voi xong đứng chờ. Rất dở trong trường hợp này, voi cách xa nơi đựng thịt (Nhà chính hoặc nhà BS) nếu vẫn lấy thì mất thời gian và mất thịt do thịt voi phân hủy còn nếu xây nhà BS thì hơi lãng phí.
Trong trường hợp này bạn phải tùy cơ ứng biến, nếu nhà khan hiếm thịt và nhiều gỗ thì nên xây BS để lấy chỗ thịt đó, nếu nhà thiếu gỗ và nhiều thịt thì có thể bỏ qua và đi câu voi khác hoặc chuyển sang lấy hươu, lấy hoa quả. Nếu voi chết ở khoảng cách không quá xa thì có thể để nông dân lấy thịt tại đó mang về nhà chính hoặc BS đã có. Do đó khi câu voi cần lưu ý: kết hợp cả dùng phím S và quay lại phi để voi không bị chết giữa đường, không nên cho voi đi qua khu vực có nông dân đang đứng chờ.
Câu voi tuy không khó nhưng cũng yêu cầu bạn phải có kỹ năng tốt để không tốn nhiều thời gian và thiệt hại khi làm công việc này. Ban đầu bạn có thể câu 1 voi, bạn có thể luyện lên mức độ câu 2 voi một lúc hoặc 3,4,5,6 con một lúc, giúp tiết kiệm được thời gian và tài nguyên rất nhiều.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn