Download Album tại Picasa Web không cần phần mềm Picasa

VnTim™  ^-^
Bạn sử dụng Picasa Web Album để lưu trữ hình ảnh, rồi bỗng một ngày bạn muốn download tất cả về lại máy của mình vì một lí do nhất định nào đó. Nhưng tiếc một điều rằng bạn lại không cài phần mềm desktop Picasa để có thể download tất cả hình ảnh mà mình đã tải lên. Vậy những lúc như vậy, thay vì ngồi cài đặt phần mềm thì Picasa Utility sẽ là sự lựa chọn của bạn.
Thông qua Picasa Utility kết hợp thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ download được những hình anh thuộc những Album mà bạn đã tạo theo những kích thước mặc định mà bạn có truớc kia.

Các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng bất kì một trình duyệt truy cập tới Picasa Utility, sau đó đăng nhập với tàikhoản Google của bạn. Nhớ rằng tài khoản Google này tươngng ứng tài khoản mà bạn dùng để sử dụng dịch vụ Picasa Web Albums.
* Do Picasa Web Utility là một ứng dụng web mạnh mẽ được ra đời bới Google App Engine, do vậy bạn hãy yên tâm chắc chắn một điều rằng mật khẩu của bạn sẽ không bị chia sẻ với nhà phát triển.
Bước 2: Ngay sau khi bạn đã cho phép Picasa Web Utility truy nhập tới cácc hình ảnh của bạn thì nó sẽ tự động hiển thị một danh sách của tất cả các Picasa Album hiện tồn tại của bạn. Ở đây, nếu bạn muốn download một Album nào thì bạn hãy click chọn Album mà bạn muốn.
Bước 3: Tại cửa sổ tương tác mới, bạn di chuyển thanh trượt tới Options và tại đây, bạn chọn "Original" tại thanh xổ dọc "Photo Size" nhằm thu được hình ảnh với kích thước mặc định. Nếu không bạn có thể tùy chọn các kích thước hình ảnh khác nhau.
Bước 4: Click lên button "General Codes" và Picasa Web Utility sẽ ngay lập tức tạo cho bạn các liên kết download trực tiếp cho tất cả hình ảnh tồn tại trong Album bạn đang tương tác.
Bước 5: Mở Notepad, sao chép và dán đoạn code trên vào Notepad. Tiếp tục lưu lại tập tin text với đuối mở rộng '.html'.
Bước 6: Mở tập tin HTML bằng trình duyệt Web rồi từ đó bạn chọn Save As -> entire page (toàn bộ trang). Ở đay mình sẽ hướng dẫn cho Google Chrome và Firefox.

Với Google Chrome

Các bạn nhấp tổ hợp phím Ctrl+S hoặc truy cập tới biểu tượng "Điều khiển trang hiện tại" bên cạnh thanh địa chỉ và chọn "Lưu trang thành". Tại cửa sổ kế sau, bạn nhập tên cho tập tin và chọn 'Save as type' là "Web Page, Complete".
Với Firefox
Các bạn cũng nhấp tổ hợp phím Ctrl+S hoặc truy cập theo File>Save Page As. Sau đó bạn cũng đặt tên cho tập tin và đồng thời chọn "Web Page, Complete" cho mục 'Save as type'.
Thực tế, bạn còn có thể sử dụng Picasa Web Utility để lấy các mã code HTML nhằm mục đích chia sẻ hình ảnh trong Album tới bạn bè người thân thông qua Blog cá nhân.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn