Những quy luật cuộc sống

VnTim™  ^-^ Cuộc sống luôn có những quy luật. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi ý nghĩa những quy luật đó là gì? Nếu để ý, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị.

Nguyên lý bông tuyết: Một bông tuyết nhỏ nếu để riêng thì sẽ mãi chỉ là bông tuyết nhỏ, và nó sẽ bị tan chảy nhanh chóng. Nhưng nếu chúng ta gom nó lại và cho lăn thì dần dần nó sẽ trở thành quả bóng tuyết cực lớn. Lúc đó chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ như nặn người tuyết, làm bóng tuyết… Cuộc sống của chúng ta cũng vậy. Nếu cứ nằm im không hòa nhập vào cộng đồng thì chúng ta cũng giống như bông tuyết kia tan ra nhanh chóng và không còn ý nghĩa tồn tại. Khi biết gắn kết, chúng ta sẽ lớn lên.  Mặc dù trong quá trình lăn, chúng ta có thể bị đau do va đập nhưng quá trình đó với những khó khăn sẽ làm chúng ta trưởng thành và lớn lên. Nếu ta không chuyển động, cuộc sống vẫn tiếp tục chuyển động và chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau.

Nguyên lý đồng hồ: Trong tác phẩm “Nếu chuyện đó là có thật” (tác giả Mark Levi) nguyên lý chiếc đồng hồ đã được tác giả gửi gắm qua lời tâm sự của nhân vật nữ chính khi sắp phải rời xa thế giới. “Hãy tưởng tượng bạn tham gia một trò chơi và trúng thưởng. Một ngày, ngân hàng cho bạn 86.400 USD và điều kiện là bạn phải tiêu hết số tiền đó trong vòng một ngày. Nếu để sang ngày thứ hai toàn bộ số tiền đó sẽ bị lấy đi. Vì vậy hãy cố dùng những đồng tiền của mình để đầu tư có lãi. Ngân hàng đó chính là thời gian. 86.400 USD chính là số giây mà bạn được thời gian cho mỗi ngày. Ai cũng có 86.400 giây nhưng quan trọng là ai sẽ dùng nó tốt hơn để khi hết ngày bạn biết rằng mình không phải là tay trắng”. Vì vậy ngay từ bây giờ mỗi khi thức dậy bạn hãy tự hỏi hôm nay mình sẽ đầu tư thời gian làm gì? Hãy vạch ra những thứ cần làm và cuối ngày tổng kết lại xem bạn đã làm được những gì và bạn là nhà đầu tư tài ba hay thua lỗ.

 


Nguyên lý chiếc bút chì: Nguyên tắc của chiếc bút chì là khi viết sai chúng ta hoàn toàn có thể xóa bỏ. Cuộc đời cũng vậy. Nếu bạn làm sai hãy đừng ngại ngần làm lại. Cho dù chỗ giấy bạn tẩy không được như cũ nhưng quan trọng là bạn đã viết trên đó những dòng chữ đúng




Nguyên lý Boomarang: Bạn có để ý đến vũ khí của người thổ dân da đỏ chưa? Nó có hình cái liềm. Khi quăng đi thì nó sẽ quay trở lại, tên của nó là Boomarang. Bạn biết không cuộc đời cũng có những quy luật tương tự như thế. Khi bạn cho thì cũng có nghĩa là bạn đang nhận, bởi yêu thương cho đi là yêu thương lại về.

Trẻ em: Đôi khi chúng ta tự hỏi trẻ em có phải là món quà vô giá mà thượng đế ban cho chúng ta không? Và ý nghĩa của món quà vô giá đó là gì? Một đạo diễn lừng danh của Hollywood đã nói, “Tôi thích làm phim cho trẻ em vì khi trẻ em làm sai, câu chuyện kết thúc thì ta hiểu rằng mọi thứ vẫn có thể làm lại từ đầu”. Trẻ em luôn nói, “mai này con lớn con sẽ… con sẽ…” nghĩa là trẻ em luôn sống với tương lai. Người trẻ sống với hiện tại khi luôn phải lo lắng cho cuộc sống mưu sinh khó khăn. Còn người già thì lại sống với quá khứ “trước đây tôi thế này… thế này”, “Giá mà trước kia tôi thế này… thì…” Thế giới có trẻ em để người trẻ vui sống với hiện tại, người già nhìn thấy quá khứ và thế giới có tương lai. 




Bạn thấy đấy, có những nguyên lý thật đơn giản nhưng đôi khi chúng ta lại không nhìn thấy hoặc không bao giờ nghĩ đến. Nó đơn giản như sự tồn tại của chính bản thân bạn. Bạn tồn tại vì bạn là niềm vui, là hạnh phúc của những người yêu thương bạn.
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn