Download Portable Apple Safari v4.0.2 Trình duyệt web mạnh mẽ và lịch lãm của Apple MAC OX dành cho Windows

VnTim™  ^-^  Là người sử dụng Internet, ắt hẳn các bạn sẽ cho rằng Firefox, Internet Explorer hay Opera là 3 trình duyệt đứng đầu hiện nay. Đối với người dùng trên thế giới, nhất là ở Việt Nam, máy tính của Apple cùng với hệ điều hành MacOSX vẫn còn chưa phổ biến nên ít ai biết đến một trình duyệt web siêu hạng được tích hợp trong nó. Đó chính là trình duyệt web Safari. Và nay, Apple đã tung ra phiên bản Safari public 3 beta dùng cho Windows, trở thành một đối thủ rất nặng ký của 3 trình duyệt nói trên.

Nếu đã từng sử dụng qua iPod, ắt hẳn bạn cũng biết vì sao nó lại chiếm cảm tình của đa số người dùng hơn là máy nghe nhạc thế hệ mới Zune của Microsoft, và ngay cả hệ điều hành Windows Vista cũng chịu ảnh hưởng không ít từ MacOSX của Apple. Đó chính là vẻ đẹp tuyệt vời của những ứng dụng phát triển bởi Apple với những tính năng cực kỳ hữu ích của nó, và trình duyệt web Safari này cũng không ngoại lệ. Chúng ta hãy cùng điểm qua những tính năng chính mà Apple cho rằng sẽ là “lật đổ Internet Explorer của Microsoft” xem sao.

  1. Tốc độ cực nhanh:
    • Theo như thử nghiệm của Zdnet, một trang chuyên về công nghệ thông tin củaCnet Network thì tốc độ của Safari nhanh gấp 2 lần IE và 1,6 lần so với Firefox. Tôi đã sử dụng và vô cùng bất ngờ về tốc độ của nó. Biểu đồ phía trên cho thấy tốc độ khi duyệt vào trang vinasofts.ws : Safari mất 2,14 giây, Firefox 3: 3,11 giây, Firefox 2: 3,67 giây, IE 7: 4,63 giây, Opera 9.5: 6.22 giây.
  2. Giao diện thân thiện:
    • Giao diện bóng bẩy và rực rỡ của MacOSX đã được đưa vào Safari. Cửa sổ duyệt web của Safari rộng hơn nhiều so với những trình duyệt web khác.Thanh trạng thái (Status bar) sẽ được tích hợp ở khung Address mở rộng tầm nhìn cho người sử dụng. Điều này giúp bạn thoải mái và nhanh hơn trong khi duyệt web.
  3. Tạo và quản lý bookmark một cách chuyên nghiệp:
    • Nếu đã từng sử dụng qua iTunes, bạn sẽ cảm thấy giao diện quản lý bookmark rất quen thuộc. Việc tạo thêm, quản lý và tìm kiếm bookmark sẽ chẳng khác gì khi bạn quản lý nhạc bên iTunes.
    • Ở lần đầu tiên sử dụng, Safari sẽ tự động nhập tất cả các bookmark từ các trình duyệt có trong máy bạn.
    • Để kích hoạt trang quản lý bookmark, bạn vào menu Bookmarks > Show All Bookmarks. Để đóng nó lại, bạn vào Bookmarks > Hide All Bookmarks.
    • Ngoài ra, bạn có thể xuất và nhập các bookmark bằng cách sử dụng lệnh Export (xuất) và Import (nhập) trong menu File.
  4. Chống pop-up hiệu quả:
    • Khi sử dụng Firefox và IE, đôi khi bạn vẫn còn bị làm phiền bởi những quảng cáo pop -up cực kỳ thông minh. Nhưng khi đến với Safari, tình trạng này sẽ không còn nữa vì mặc định, Safari ngăn cản mọi cửa sổ trình duyệt mở ra một cách tự ý mà không được người dùng bấm vào liên kết.
    • Nếu muốn tắt chức năng này, bạn chỉ cần vào menu Edit, bỏ dấu chọn Block Pop-up Windows.
  5. Tìm kiếm tiện lợi:
    • Nếu cảm thấy quá phiền toái với hộp thoại tìm kiếm từ trong trang web ở trình duyệt IE hay Firefox, bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái khi sử dụng ô tìm kiếm của Safari.
    • Để kích hoạt chức năng này, bạn có thể vào menu Edit > Find hoặc bấm tổ hợp Ctrl+F, thanh tìm kiếm sẽ tích hợp phía dưới thanh bookmark.
    • Nếu từ khóa thích hợp, kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra nổi bật so với nền giúp bạn dễ dàng trong việc lọc thông tin.
  6. Duyệt web theo thẻ (tab):
    • Như bao trình duyệt web thế hệ mới khác, Safari cũng không thể thiếu chức năng duyệt web theo thẻ vô cùng tiện lợi. Bạn có thể sắp xếp lại thứ tự các thẻ bằng cách kéo và thả. Ngoài ra, nếu muốn tạo bookmark một loạt các tab đang mở, hãy bấm chuột phải vào một tab, chọn Add Bookmark for these (số) tab.
  7. Trở lại vị trí ban đầu (SnapBack):
    • Khi duyệt một trang web có quá nhiều mục con hay khi sử dụng bộ máy tìm kiếm, bạn thường phải tốn công gõ lại địa chỉ trang chủ. Với Safari, chỉ với một cú bấm chuột, bạn đã trở về. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ việc bấm vào nút mũi tên màu cam phía bên phải thanh Address. Bạn sẽ được đưa về trang ban đầu một cách nhanh chóng.
  8. Tự động điền tài khoản và password:
    • Khi truy cập vào webmail hay một trang đăng ký ở website nào đó, Safari sẽ tự động điền tất cả các thông tin cần thiết mà bạn đã xác định trước. Để sử dụng tính năng này, trước tiên bạn phải điền các thông tin của mình bằng cách vào menu Edit > Preferences > Autofill, đánh dấu chọn vào ô Using info from my Adress book card và ô Username & Password. Sau đó, bấm vào nút Edit để chỉnh sửa thông tin cho phù hợp.
  9. 9. Trình đọc tin RSS tích hợp:
    • Một điều vô cùng tiện lợi của Safari là nó kèm theo một trình đọc tin RSS được quản lý chung với bookmark, bạn có thể quản lý và tìm kiếm để đọc tin. Để mở trình đọc tin RSS lên, bạn vào Bookmarks > View All RSS Articles. Nếu muốn thêm một nguồn RSS nữa thì bạn chỉ việc truy cập vào
    • trang RSS bằng trình duyệt, sau đó thêm nó như cách thêm bookmark.
  10. Duyệt web bảo mật:
    • Nếu bạn không muốn những thông tin cá nhân của mình rơi vào tay hacker thì cách đề phòng an toàn nhất là không lưu lại cookies, history, password... Safari đã cung cấp chức năng tự động không lưu lại các thông tin này. Bạn hãy kích hoạt nó bằng cách vào Edit, chọn Private Browsing. Một hộp thoại hiện ra, bấm OK là xong.
  11. Cấu hình tối thiểu:
    • Windows XP or Vista
    • At least 256MB of RAM
    • 500Mhz Pentium-class processor or better
Homepage-Trang Chủ

Size: 27.1 MB

Download Here
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn