Tết ngập blog

VnTim™  ^-^ Mấy ngày gần đây, khi không khí tết đang chuẩn bị gõ cửa từng nhà thì nó cũng đã kịp tràn qua các blog trên mạng. Dạo một vòng các blog, chúng tôi có cảm tưởng tết đến thế giới ảo sớm hơn thế giới thực…

Tết đã đến bên thềm, đó là chùm ảnh trong blog của nhà nhiếp ảnh Na Sơn. “Dẫu đã qua hàng trăm năm có Tết Dương lịch, nhưng đối với Người Việt thì hình như đấy vẫn chỉ là thời khắc hành chính, còn cái Tết Tâm linh của những giá trị nhân văn về quan hệ giữa con người với đất trời, với cội nguồn tiên tổ thì vẫn là Tết Nguyên đán âm lịch.....

Bởi vậy, dù giàu nghèo thì tất cả mọi gia đình cố lo cho đẹp cửa, đẹp nhà ba ngày Tết, dù đi lại tốn kém khó khăn, những người đi làm ăn tha phương, viễn xứ cũng cố tìm về sum họp gia đình trong lễ Giao thừa ấm cúng mà thiêng liêng với người dân Việt”, anh tâm sự trên blog.

Chùm ảnh ghi nhận những hình ảnh rất đời thường của cuộc sống nhưng mang đậm hơi thở của những ngày giáp tết. Thả cá chép ở hồ Hoàn Kiếm, đường xá lúc nào cũng chật cứng người đi lại sắm tết, tấp nập chợ hoa đào trên đê Yên Phụ (Hà Nội), siêu thị chất cứng người mua, hàng rong đi khắp các hang cùng ngõ hẻm, ông đồ viết thư pháp… Với mỗi người dân VN, đó là những hình ảnh đến hẹn lại lên. Nhưng mỗi năm, mỗi gặp nhưng người ta vẫn có cảm xúc mới lạ, thấy hay, thấy thú vị.

Chỉ cần click chuột vào blog Lê Thắng là đã thấy không khí tết tràn ngập với hình nền là một màu đỏ rực với những câu chúc như “An khang thịnh vượng”, “Vạn sự như ý”…kèm theo những nhánh mai vàng báo hiệu màu xuân đã đến. Trong những ngày gần tết này, gần như ngày nào tác giả của blog cũng có những entry mới nói về không khí náo nức của ngày xuân sắp đến gần.

Anh viết trên blog với đầy cảm xúc: “Thế là Tết rồi…4 ngày nữa với những thứ việc không dành cho mình. Nhận được những tin nhắn tả cảnh mùa xuân từ khắp nơi. Ừ! Là thế, ta đang đi qua mùa xuân với nhiều cảm xúc đấy thôi. Cảm xúc khi lướt qua một góc đường vàng rực với mai, vạn thọ và cúc đại đóa.

Ta mỉm cười, bước đi thật nhanh biết đâu đó có một chút gì rạn vỡ…ta chạm vào một mùa xuân bình yên khe khẽ…và một nỗi nhớ đâu đây”.

Không dừng lại ở những tấm ảnh, những entry, cộng đồng blog còn chuyền tay nhau những câu cho năm mới. "Mình chúc cho những ai bận rộn như bạn có một năm mới có những giây phúc hạnh phúc trong cuộc đời" . "Lại một mùa xuân nữa đến, tớ chúc cậu có một cái tết hạnh phúc bên gia đình và người ấy"…

Năm nay, Hà Nội và cả miền Bắc đón Tết trong một thời tiết giá lạnh, nhiệt độ luôn ở lức dưới 10oC và mưa phùn lây rây ướt át. Do đó, các blogger lại có thêm cảm xúc mới cho blog của mình. Một blog chia sẻ: “Mùa đông năm nay thật là khắc nghiệt với mình nói riêng và với người dân thủ đô Hà Nội nói chung.

Trời đã lạnh buốt thấu tậnvào tim gan, lại thêm lâm thâm mưa phùn nữa làm cho cái rét thêm sắc như muốn cứa vào da thịt người ta”.

Tết đến thật rồi..
VnTim™ Theo Tuổi Trẻ Online

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn