Sử dụng Google Analytics để biết hiệu quả của việc comment

VnTim™ ^-^ Comment trên blog của người khác là một trong những mẹo hay giúp cho việc tăng traffic cho blog của bạn. Nhưng liệu bạn có biết rằng công việc đó có thực sự hiệu quả. Nó có đem lại traffic thực sự cho web blog của bạn hay không? Dưới đây là một bài viết ngắn gọn chia sẽ kinh nghiệm trong việc theo dõi hiệu quả của việc comment trên các website khác.

Có rất nhiều công cụ giúp bạn thống kê được hiệu suất của comment. Tuy nhiên trong phạm vi của bài viết này tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công cụ thống hoàn toàn miễn phí, đó chính là Google Analytics. Bạn có thể đăng ký tại đây hoặc nếu đã có account gmail thì bạn có thể đăng nhập luôn. Google Analytics thống kê khá đầy đủ thông tin về người đọc đã truy cập site của bạn từ nguồn nào (search engine, blog, webiste .v..v.), họ xem bao nhiêu trang, họ ở lại trang của bạn bao lâu. Referrers (website) là nơi mà người đọc đã ở đó trước khi click chuột qua blog của bạn.

Khi trả lời hoặc comment 1 bài viết, nếu thông tin của bạn thực sự có giá trị thì người đọc sẽ rất tò mò muốn biết bạn đến từ đâu? Họ sẽ click vào link mà bạn đã để lại trên blog đó. Google Analytics sẽ phân tích và thống kê cho bạn viết về referrers và từ đó bạn có thể biết độc giả đến từ site nào nhiều nhất để từ đó có biện pháp comment cho phù hợp.

Đây không hẳn là một mẹo tốt nhất nhưng nếu có làm thì cũng là một cách khá hiệu quả để lưu lại ấn tượng với người đọc và có ích cho chính blog của bạn và hơn hết là tăng traffic một cách cực kỳ hiệu quả

Bạn thấy cách làm này thế nào, bạn có thể chia sẻ với tôi cách làm của bạn để tăng traffic cho site bằng cách comment ở dưới bài viết này

2 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn