So sánh giữa Google Analytics và Yahoo! Web Analytics

VnTim™  ^-^

Google Analytics vs. Yahoo! Web AnalyticsHiện nay, xu hướng “Mỗi công ty đều phải có một trang web” là điều tất yếu. Vì sao? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời thông qua những câu hỏi mà Go2webiz đặt ra như sau:
- Tại sao công ty cạnh tranh với bạn có website mà công ty của bạn lại không?
- Khách hàng (tiềm năng) của bạn sẽ nghĩ thế nào nếu không tìm được “bộ mặt” và thông tin về công ty của bạn trên internet?
- Có phải công ty của bạn thật sự không muốn sử dụng kênh quảng bá “hiện đại” mà chỉ thích quảng bá kiểu truyền thống như đăng báo hoặc trao danh thiếp?
Vậy là bạn rõ rồi nhé. Vậy nếu có trang web rồi thì làm sao biết được hoặc kiểm soát được sự thành công của trang web của mình? Câu trả lời: Bạn hãy dùng một hệ thống phân tích trang web của bạn (Web Analytics)! 
Sau đây là một số tính năng phân tích chủ yếu của 1 Web Analytics:
+ Số khách lần đầu truy cập website của bạn
+ Số khách quay lại (đã truy cập) website của bạn
+ Tổng số trang web khách đã truy cập
+ Những trang web nào được nhiều khách truy cập nhất
+ Khách đến website của bạn từ trang web nào
+ Những từ khóa và số lần khách sử dụng để tìm ra website của bạn trên các máy tìm kiếm (search engines)
+ Thời điểm, số lần khách truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm nào để tìm ra website của bạn
+ Khách truy cập từ thành phố, quốc gia nào, địa chỉ IP của khách
+ Khách truy cập những trang web nào trên website của bạn, vào những thời điểm nào, trong thời gian bao lâu
+ Trình duyệt web, hệ điều hành, độ phân giải màn hình của khách.
+ Báo cáo số lượng khách truy cập lần đầu, số lượng khách quay lại website, tổng số trang web truy cập theo từng ngày, tuần, tháng, năm hoặc theo khoảng thời gian do bạn ấn định
google-analytics-dashboardyahoo-web-analytics
Google Analytics và Yahoo! Web Analytics chính là những hệ thống Web Analytics mà hôm nay Go2webiz muốn so sánh. Chúng là những công cụ phân tích trang web trực tuyến chuyên nghiệp và miễn phí.
Vậy chúng có những chức năng khác biệt nào? Ta nên sử dụng công cụ này hay cái kia, hay cả hai? Sau đây là một số so sánh rút gọn mà Go2webiz thu thập được từ bản nghiên cứu của công ty Insightr Consulting:

Khu vực quản trị quyền truy cập

Google Analytics
- Dễ dàng thực hiện
- Có 2 cấp độ quản trị
– Admin: có thể kiểm soát và thực hiện tất cả các thao tác
– Thành viên: chỉ có thể xem các báo cáo mà Admin cho hiển thị
Yahoo! Web Analytics
- Dễ dàng thực hiện và tự động
- có 4 cấp độ quản trị
– Admin: có thể kiểm soát và thực hiện tất cả các thao tác
– Thành viên cao cấp: giống như Admin nhưng không thể xóa thành viên Admin hoặc nâng cấp độ quản trị lên Admin
– Thành viên: được phép truy cập không giới hạn các báo cáo
– Thành viên hạn chế: có thể truy cập trong giới hạn một số các báo cáo

Kết luận tổng quát

- Yahoo! Web Analytics (YWA) nhìn chung tốt hơn Google Analytics (GA). Theo phân tích YWA đạt 79% so với 53% của GA.
- YWA có thêm sự phân tích cặn kẽ về thông tin người dùng như giới tính, tuổi tác,…
- Track code (Đoạn mã theo dõi) của YWA có thể dễ dàng cài đặt và điều chỉnh hơn. Ngoài ra YWA còn cung cấp cả thời gian biểu.
Các bạn có thể theo dõi bản báo cáo chi tiết sự so sánh giữa 2 đại gia thông qua SlideShare dưới đây:

VnTim™ Theo blog.go2webiz.com

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn