Nếu ngày mai tôi chết

VnTim™ ^-^
Nếu tôi chết ai là người rơi lệ
Ai là người phủ mảnh vải niệm cho tôi
Ai là người đau lịm cả bờ môi
Vành tang trắng ai cài lên mái tóc.

Nếu tôi chết ai là người bật khóc
Ai là người thổn thức mãi vì tôi
Ai là người sẽ nguyện ước chia phôi
Sẽ nhớ mãi về một người bạc phước

Nếu ngày mai.... cuộc đời ai biết được
Sẽ có người :" phí nước mắt vì ta.. ?!"
Sống làm chi để lúc phải đi xa
Người chẳng nhớ, chẳng thương dù một phút

Mà lẽ đời, có ai nào đâu biết
Sống vì người, người ắt hẳn vì ta
Hãy sống sao giữa trời đất bao la
Sẽ có kẻ khóc thuơng người quá cố



Nếu ngày mai tôi chết


 ...Nếu ngày mai tôi chết xin hãy đặt trên mộ tôi 1 nhành hoa loa kèn trắng, loài hoa kiều diễm mà tôi yêu bấy lâu. Cánh hoa không mỏng manh mà kiên định và cứng cáp khiến khi chạm vào ta thấy mình bỗng tự tin hơn, mạnh mẽ hơn. 5 cánh hoa toả đều ra 5 hướng tựa như 5 cung mệnh của cuộc đời và 1 trong số chúng thuộc về tôi. Những cánh hoa thon dài, búp dần về phía đài hoa, một vẻ đẹp kín đáo khiến tôi muốn nâng niu mỗi khi chạm vào. Những chiếc lá cũng thật lạ kì! Chúng không khác gì những cánh hoa mà ai đó nhuộm xanh rồi vụng về gắn lên cành hoa, nhìn từ phía cuối của cành hoa ngược lên, sẽ thấy những chiếc lá được xếp khéo léo thành những đường xoáy ôm trọn lấy đoá hoa yêu kiều.
...Nếu ngày mai tôi chết, xin hãy khóc thương tôi, để nơi xa xôi ấy, tôi có thể biết được bạn có nhớ đến tôi dù chỉ trong tích tắc. Khi đó, tôi có thể biết những lỗi lầm tôi gây ra cho bạn đã được bạn bỏ qua.Bạn nhỏ 1 giọt nước mắt vì tôi, điều đó đồng nghĩa với việc tôi vĩnh viễn xa cõi trần thế xô bồ. Tôi sẽ vui. Thật đấy!


...Nếu ngày mai tôi chết, tôi xin bạn đừng ghé thăm mộ tôi vào ngày giỗ! Tôi sẽ rất sợ đấy! Hãy viếng mộ tôi vào mùa thu, khi mà lá cây ngoài nghĩa địa chuyển màu vàng và chuẩn bị rụng lá; cỏ trên mặt đất cũng chuẩn bị cho kì ngủ đông dài. Và tôi cũng chuẩn bị nhắm mắt ngủ thêm 1 giấc ngủ thật sâu nữa.
...Nếu ngày mai tôi chết, nếu bạn rảnh rỗi, có thể ghé thăm mộ tôi vào mùa đông! Khi mà gió mùa đông bắc tràn về, lá cây đã rụng hết, cỏ đã trơ trụi... bạn đến thăm tôi, tôi sẽ gửi những lời thương nhớ mọi người về theo con gió lạnh buốt.
...Nếu ngày mai tôi chết, đây là điều cuối cùng, tôi hy vọng bạn có thể đừng đeo găng tay khi đến mộ thăm tôi, vì tôi muốn có thế chạm vào bàn tay ấm áp của bạn, nắm bàn tay ấy... Bởi bàn tay của 1 con MA thì lạnh ngắt!


      Sự sống và cái chết thật quá mong manh ! Nhiều lúc buồn tôi lại nghĩ biết đâu ngày mai tôi sẽ chết và nếu ngày mai tôi chết.....
      Nếu ngày mai tôi chết...................mọi người thân trong gia đình tôi chắc sẽ vô cùng đau đớn vì dù không nói ra thì tôi cũng biết họ rất yêu quý tôi. Mà chắc rằng người đau đớn tuyệt vọng nhất là bố mẹ tôi -hai người yêu thương tôi nhất.
      Nếu ngày mai tôi chết..................liệu bạn bè tôi có đến đông đủ để tiễn tôi ra đi?Những người bạn thân thiết của tôi có cảm thấy mất mát,buồn đau khi tôi ra đi mãi mãi?Những người bạn ghét tôi vì những hiểu lầm nho nhỏ có bỏ qua cho tôi mà đến tiễn biệt?
     Nếu ngày mai tôi chết....................liệu có một ai đó sẽ khóc vì tôi?Một người mà hiện tại tôi có thể không biết rõ.
     Nếu ngày mai tôi chết...................
     Nếu ngày mai tôi chết...................
     Nếu ngày mai tôi chết...................tôi muốn nói với bố mẹ tôi rằng: Bố mẹ hãy tha thứ cho những lỗi lầm mà con đã mắc phải,những lúc con ngang bướng,những lúc con ốm đau làm bố mẹ phiền lòng suy nghĩ dù con biết là bố mẹ luôn rộng lượng tha thứ cho con mọi chuyện và vì bố mẹ luôn yêu thương con.
     Nếu ngày mai tôi chết....................bạn bè ơi ! hãy tha thứ cho những lúc dù vô tình hay cố ý tôi làm các bạn buồn,hãy bỏ qua cho tôi những hiểu lầm nho nhỏ và hãy coi tôi mãi là một người bạn của các bạn.
     Nếu ngày mai tôi chết.....................
     Nếu ngày mai tôi chết.....................
     Nếu ngày mai tôi chết.....................tôi mong tro của tôi sẽ được rắc xuống biển bởi tôi yêu biển và tôi cũng muốn nhờ biển đem linh hồn tôi đi chu du mọi nơi cho đến khi tôi siêu sinh vào kiếp khác.
     Nếu ngày mai tôi chết......................nếu có kiếp sau và trong kiếp sau ấy tôi vẫn được làm người thì tôi mong ước vẫn là con của bố mẹ tôi dù đôi khi thật tội lỗi trong thực tại những lúc tức giận tôi không muốn điều đó xảy ra.
     Nếu ngày mai tôi chết.......................nếu có kiếp sau và trong kiếp sau tôi vẫn được làm người thì tôi vẫn muốn làm bạn với những người bạn trong kiếp này vì những người bạn của tôi thật tuyệt vời dù đôi lúc họ làm tôi buồn hay giận dữ.
     Nếu ngày mai tôi chết.......................nếu có kiếp sau và trong kiếp sau tôi vẫn được làm người thì tôi mong ước sẽ nhớ mãi những niềm vui của kiếp này còn xóa hết đi những nỗi buồn .
     Nếu ngày mai tôi chết.......................nếu có kiếp sau nhưng trong kiếp sau tôi không thể làm người thì tôi mong mình sẽ được trở thành một con chim bồ câu trắng hoặc một đám mây để có thể tự do bay lượn trên bầu trời.
     Nếu ngày mai tôi chết.......................
     Nếu ngày mai tôi chết.......................
     Nếu ngày mai tôi chết.......................điều đó khiến tôi trân trọng ngày hôm nay.
     Nếu ngày mai tôi chết........................cũng có thể lắm chứ!Bởi vậy ngày hôm nay tôi sẽ sống thật ý nghĩa. Tôi sẽ trân trọng từng giây phút mà mình đang sống dù đôi lúc cuộc sống không như tôi mong muốn nhưng tôi sẽ tìm những lối thoát,những ngã rẽ trong những lúc tưởng rằng cuộc sống đã đến đường cùng ,vì tôi tin rằng có thể cuộc sống đang muốn thử thách lòng can đảm của tôi.
     Nếu ngày mai tôi chết.......................
     Nếu ngày mai tôi chết.......................
     Nếu ngày mai tôi chết.......................đó là chuyện của ngày mai còn ngày hôm nay tôi vẫn đang sống! tôi sẽ sống theo đúng nghĩa của từ sống vì biết đâu không có kiếp sau như người ta nói.
     Ngày mai tôi hoặc bạn có thể chết nhưng hoom nay hãy sống thật ý nghĩa bạn nhé!
 
VnTim™ Theo tin Internet
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

1 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn