Làng thầy bói

VnTim™ ^-^
Người phán đông, kẻ phán tây, hên xui đủ cả. Một làng quê nhỏ ở Phú Yên nhưng có cả chục người hành nghề thầy bói.
Bắt đầu từ mùng 3 Tết, trong nhà ngoài ngõ của các thầy ở thôn Định Thắng (thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, Phú Yên) đã rộn rịp người. Tại nhà thầy Trường, một thầy bói có tiếng tăm vào hàng bậc nhất ở thôn Định Thắng, mới 7h sáng đã ken kín xe máy. Trong nhà, ngoài ngõ hơn chục người đang chờ đến lượt xem bói.
Cô Hoa (thành phố Tuy Hòa) cho biết, năm nào cô cũng phải "diện kiến" thầy đầu năm vì nhà làm nghề biển, muốn biết trước vận số của từng năm. Khi được hỏi những điều thầy phán qua nhiều năm thấy có đúng hay không người phụ nữ trung niên này cười cười: "Cũng nhiều cái đúng lắm chớ... thầy mà. Thầy bói bài nên phải đến thiệt sớm cho linh thiêng. Người nào chạm vào bộ bài sớm chừng nào thì độ linh thiêng càng cao chừng ấy".
Xe dựng kín sân nhà thầy Trường. Ảnh: Pháp luật TP HCM.
Mỗi suất bói phải mất nửa tiếng đồng hồ. Dãy người kế tiếp ngồi mỏi nhừ vẫn chưa đến lượt. Trong khi đó, lượng người kéo đến mỗi lúc một đông.
Tại Định Thắng, nổi tiếng không kém thầy Trường là thầy Pha. Theo lời người dân trong làng, thầy tuy bị mù nhưng trên sành thiên văn, dưới tường địa lý. Khách chỉ cần nói tuổi là thầy đã đoán được tất tần tật vận số của năm đó. Ngay cả xe biển số xanh mang cũng len lỏi vào đến nhà thầy.
Trong vai một người đã có gia đình đi cùng vợ, khách xin thầy Pha xem chọn hướng xây nhà. Sau khi hỏi tuổi, bấm năm lần mấy ngón tay, thầy bảo: "Anh phải cất nhà về hướng tây mới may ra yên ổn. Nếu cất nhà về hướng đông thì sẽ "thông gió hai đầu". Tức là anh có bồ mà vợ anh cũng chả kém".
Rời nhà thầy Pha đến thầy Lan, người phụ nữ này được quảng cáo "bói bài được lắm". Thầy Lan chừng 60 tuổi nhanh miệng hỏi khi khách vừa tới: "Hai con xem gì?".
Xốc bài 7 cái, thầy bảo khách rút ra một con bất kỳ để xem vận hạn năm Kỷ Sửu. Rút tiếp ba lần, mỗi lần ba con sắp từng cụm, thầy bảo khách giở bài tiếp. "Xem nào... anh cất nhà hướng đông. Phải hướng đông nhé! Hướng này làm ăn mới vượng. Hướng tây là hỏng bét đấy, vợ chồng bất ổn, nghèo suốt!"
Quay sang người bạn gái đi cùng, thầy hỏi "Thầy nói nhé, con coi đúng không. Tình duyên hai con mới nảy nở đây phải không? Là duyên bỗng dưng gặp". Cô bạn nhìn tôi, mím môi: "Dạ phải thầy". Thực ra, khách và cô bạn đã quen biết nhau từ thời hồi đi học phổ thông.
Hàng xóm thầy Lan cho biết, thầy làm nghề coi bói từ hồi 18 tuổi. Thầy ở miền ngoài có chồng về đây và làm nghề này đã mấy chục năm. Ngoài bói bài, thầy còn bói tay, xem số mệnh qua lá cây... "Nếu không xem bài thì con cũng có thể bứt lá cây cho thầy xem vận số, số mệnh trong đó cả", thầy nói chắc nịch.
Cô bạn gái đi cùng bảo nên phải quay lại nhà thầy Trường để xem thêm. Gần nhà thầy Trường còn có thầy Hoàn nghe nói cũng thiêng lắm...

VnTim™ Theo VNExpress
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn