Hôm nay, tôi thấy mưa Việt Nam…

Hôm nay, tôi thấy mưa Việt Nam…

VnTim™ ^-^
Mưa, mưa thì ở đâu cũng thế. Nhưng chỉ khi đi xa mới biết rằng, mưa ở Việt Nam mình khác, khác lắm…
Vô tình thế thôi, hôm nay vào mạng xem thời sự Việt Nam, và biết rằng, hôm nay ở Việt Nam mình có mưa…
Ở London cũng hay mưa, nhưng mưa ở London rất lạnh, lạnh và buốt lắm… Dù chỉ là mưa phùn thôi. Phải chăng mưa lạnh hay chính lòng mình đang lạnh?
Cùng là mưa nhưng sao mưa ở Việt Nam thấy khác thế ? Mưa ở Việt Nam luôn có cái mùi ngai ngái của cây cỏ, nhất là những khi mưa rào...
Mưa rào, đến và đi rất nhanh, giống như những con người bất chợt lướt qua cuộc đời ta. Dù chỉ trong thoáng chốc thôi nhưng cũng đủ làm lòng ta ấn tượng. Mưa rào chỉ đến khi trời nóng và nắng to, trời càng nóng thì sau đó mưa sẽ càng mạnh. Giống như dòng cảm xúc dồn nén trong lòng người, càng dồn nén thì khi vỡ oà nó sẽ càng mãnh liệt... Mưa rào cuốn trôi mọi thứ, và sau cơn mưa rất có thể lại thấy cầu vồng...

Hôm nay, tôi thấy mưa Việt Nam…
Mưa phùn lặng lẽ và thấm sâu vào đất. Mùa đông miền Bắc mà có mưa phùn thì sợ lắm, mưa cứ dính bết vào người và rất lạnh. Chỉ rả rích thế thôi nhưng có khi đến cá ngày không dứt... Giống như những mối quan hệ xung quanh ta, không phải cái gì cũng dễ dàng giải quyết một sớm một chiều, có những điều mình không muốn nhưng vẫn phải chịu đựng nó, để cho nó dày vò mình qua ngày qua tháng. Và cũng giống cả những người nói ít mà nghĩ nhiều, cứ để mọi thứ trong lòng để rồi ngày ngày tự mình gặm nhấm cái sự « bằng mặt nhưng không bằng lòng ấy », và rồi... tự thấy mệt mỏi với chính mình...

Hôm nay, tôi thấy mưa Việt Nam…
Mưa Việt Nam, chỉ cần nhắc đến cái gì thuộc về Việt Nam thôi là đã thấy nhớ kinh khủng... Việt Nam của tôi nghèo thật đấy, nhưng nghèo về vật chất chứ luôn đầy đủ về tình cảm... Nhớ lúc bị mẹ mắng, nhớ lúc cãi nhau với bạn bè để rồi xưng xỉa dỗi nhau, và nhớ cả... mưa Việt Nam...
Trước đây chưa bao giờ nhận ra mình thích mưa Việt Nam cả... Bây giờ vẫn không thích, không thích đâu, vì yêu mất rồi...




...Mưa vẫn thế đi mãi bên nhau, mưa vẫn hát trên tóc em dịu dàng, mưa khóc lạnh lùng khi buồn và nhớ thương em rất nhiều...

Hôm nay, tôi thấy mưa Việt Nam…




Và... hãy cứ để tôi sống như mưa rào nhé, bạn của tôi !



Hôm nay, tôi thấy mưa Việt Nam…



VnTim™ Theo muõi blog
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn