10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời

VnTim™  ^-^ Những điểm đến gợi ý này dành cho những khách du lịch ham hiểu biết, khám phá các thành phố mang nét đẹp của văn hóa lịch sử lẫn cảnh quan trên khắp thế giới.

Những địa danh rất quen thuộc, xa tận chân trời, gần ngay trước mắt thôi!

Đầu tiên là nước láng giềng Trung Quốc với thủ phủ Bắc Kinh


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Bắc Kinh là thành phố có tốc độ xây dựng "điên cuồng". Những ngôi nhà, những con đường mới, những tòa nhà văn phòng liên hợp dường như sôi động suốt đêm.
Ở Bắc Kinh, từ quảng trường Thiên An Môn rộng lớn đến những khu phố kinh doanh, buôn bán sầm uất hối hả đều mang đậm dấu ấn của một thành phố năng động, đầy sức lôi cuốn và đó là phần thưởng xứng đáng cho chuyến đi của bạn.



Hồng Kông "bên hông Cho Lon"


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Một nơi náo nhiệt pha trộn giữa chủ nghĩa tư bản và yếu tố ngoại lai, Hong Kong được mệnh danh là "Thành phố kỳ lạ nhất hành tinh". Thành phố 6,9 triệu dân này không ngừng biến đổi. Nhiều điều lôi cuốn chờ đợi du khách ở Kowloon - vùng cực nam Trung Quốc và trên hòn đảo Hong Kong. Đảo Lantau là nơi tọa lạc sân bay và công viên quốc gia rộng lớn.


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Những hòn đảo nằm ngoài xa của Hong Kong dân cư thưa thớt nhưng không khó khăn để đến đó tham quan. Hệ thống giao thông rộng lớn nối liền các quận của thành phố này bao gồm: đường hầm, bến phà, xe điện ngầm và taxi với số lượng lớn và giá rẻ hơn so với hệ thống giao thông tương tự ở những thành phố qui mô ngang ngửa vớiHong Kong.



3. London


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Có diện tích rộng lớn với 1.580km2, London là một trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị, và là trung tâm của đế quốc Anh huy hoàng thuở xưa mà đến nay vẫn còn ảnh hưởng trên toàn cầu. Bạn dễ dàng đi vòng quanh thăm thú thành phố nhờ hệ thống đường xe điện ngầm, những tour xe buýt, taxi. Bất kể tầm cỡ của London, khu vực trung tâm không quá lớn, đủ để cuốc bộ ngắm cảnh.



4. Los Angeles


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Nằm trên vùng đồng bằng rộng lớn là rải rác những ngọn núi, những dòng sông và những bãi biển, thành phố rộng lớn và xinh đẹp Los Angeles - bang Califonia (Mỹ) có địa thế rừng nhiệt đới. Đối với du khách, thành phố này tràn ngập nắng ấm, thân thiện, và đầy ắp những câu chuyện về các ngôi sao Hollywood. Còn nhiều những câu chuyện bí ẩn về những ngả đường và những tòa nhà chọc trời của Los Angeles. Tất cả những gì bạn cần làm là quan sát và lắng nghe khi đặt chân đến Los Angeles.



5. Thành phố Miami - Mỹ
Là một bãi biển thiên đường và thành phố thuộc vào hàng "trẻ" nhất của nước Mỹ (tìm thấy năm 1896), Miami - bang Florida được mệnh danh là Casablanca của Mỹ. Đây là nơi tập trung tỉ lệ lớn cư dân có nguồn gốc nước ngoài hơn bất cứ thành phố nào khác, theo Liên Hiệp Quốc.


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Có đến 60% cư dân của Miami có nguồn gốc Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha và đến từ Cuba, Nicaragua, Colombia, Puerto Rica, Venezuela, làm giàu có thêm nền văn hóa bản địa.


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Được xem như là một trung tâm quốc tế, Miami đang vươn đến cạnh tranh với khu Mahattan nhờ vào khu phố nghệ thuật trang trí cổ kính của bờ biển và bãi biển bắcMiami mang kiến trúc hiện đại. Miami chào đón du khách khắp nơi với rừng dừa thoáng mát ven bãi biển và khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm.



6. New York


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Mọi thứ luôn thay đổi ở New York, nhưng dường như không ảnh hưởng gì đến đời sống cư dân ở đây. Những nhạc trưởng vẫn vung gậy điều khiển những buổi hòa nhạc ở đại sảnh Carnegie. Và bữa trưa ở các quán bar luôn là thời gian thảnh thơi nhất.


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Được mệnh danh là "Cửa ngõ dẫn vào thế giới Mỹ Latin", bất kể New York biến động thế nào, hơn 8,2 triệu dân ở thành phố này vẫn sống cuộc sống bình thản, và thành phố náo động này luôn mời gọi bước chân du khách bốn phương. Những nơi ăn chơi hết mở cửa lại đóng, các nhà hàng, quán ăn hết khai trương rồi dẹp tiệm. Có chỗ trước kia là siêu thị nay là bảo tàng nghệ thuật. Shop thời trang thì thay chỗ cho những cửa tiệm bán thịt đóng gói sẵn...
7. Paris
Lãng mạn, huyền hoặc, vui tươi, Paris là nơi tiêu khiển ưa thích của chính những người dân ParisParis là trung tâm thời trang cao cấp; nơi tập trung những tác phẩm lớn về nghệ thuật và kiến trúc, cũng như đền miếu, thánh đường tuyệt đẹp.


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Nhưng Paris cũng không thiếu nhhững hộp đêm, quán bar ấm cúng, những khu phố rực rỡ đầy sức sống về đêm, và cả những quán cà phê theo phong cách tự do phóng khoáng. Một trong những điểm đến mời gọi nhất trên thế giới, Paris chính là "kinh đô ánh sáng của châu Âu" và càng tỏa sáng hơn bao giờ hết.


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



8. Rome
Rome thuộc quyền cai trị của các vị giáo hoàng từ thế kỷ thứ 6 đến khi thành phố này trở thành thủ đô của Ý vào năm 1870. Nhưng mãi đến năm 1929, chế độ giáo hoàng mới từ bỏ quyền lực của mình trên các lãnh thổ khác của Ý và xác lập chủ quyền đối với thành phố Vatican. Thành phố có khoảng 1.000 công dân cư trú này có hẳn một hệ thống riêng về nhà ga xe lửa, bưu điện, đài phát thanh, báo chí, cung điện, công viên, thư viện, bảo tàng, xưởng điêu khắc...


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Thành Rome là một trong những trung tâm đô thị cổ xưa nhất của châu Âu, có tuổi ngót 3.000 năm. Thành phố thủ đô Ý cũng là niềm kiêu hãnh của không gian kiến trúc cổ kính tuyệt vời và tràn ngập nhà hàng, quán ăn đặc sản Ý, quán cà phê, quán bar...


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Thành phố náo nhiệt của những người dân Rome vui tươi thích nhấm nháp món ăn ngon, thưởng thức rượu vang và cà phê, quan tâm đến mọi thứ từ chính trị đến bóng đá, thời trang, món ăn, phim ảnh. Rome lẽ dĩ nhiên cũng bao gồm thành phố Vatican độc lập với các nhà thờ Thiên chúa giáo, nơi tọa lạc thánh đường Thánh Peter đường bệ nguy nga và cũng là nơi ngự trị của các giáo hoàng, người đứng đầu giáo hội Thiên chúa giáo.
9. San Francisco


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Tràn ngập màu sắc, khác biệt hẳn với các vùng lân cận, San Francisco - bang California(Mỹ) là một thành phố của xu hướng thiết kế thời trang và bưu thiếp phong cảnh nổi tiếng. Du khách dễ dàng tìm thấy những công viên xanh tươi hoa lá như Presidio vàGolden Gate, những khu nhà ở dân cư đẹp đẽ như Nob Hill và những cao ốc văn phòng trắng lóa ở phố tài chính.


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Những năm gần đây, thành phố cực kỳ cởi mở này đã chào đón nhiều cư dân ở khắp nơi đến cư ngụ như dân Irish, người gốc Latin, người Trung Quốc, kể cả dân hippie, dân đồng tính... Có thể tìm thấy đủ loại người ở thành phố đa sắc tộc và văn hóa này.
10. Thủ đô Washington - Mỹ


10 điểm du lịch khó bỏ qua trong đời



Thiết kế bởi người Pháp, được mang tên của người đã sáng lập nước Mỹ và là tổng thống Mỹ đầu tiên, Washington là thủ đô của nước Mỹ. Một thành phố rộng mở của những đại lộ hoành tráng, những tượng đài cẩm thạch bên những con đường rải sỏi và đời sống yên bình. Khu vực trung tâm của thành phố được mệnh danh là "thủ đô của thế giới tự do" này là một khu phố nhỏ đầy ắp nét lãng mạn hơn là một nơi của những chính khách bệ vệ oai nghiêm.

VnTim™ Theo Nguyễn Huy Trường blog
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn