Open ID là gì?

VnTim™ ^-^

Open ID là  gì
Hiện nay người dùng đã có thể sử dụng Open ID (nhận dạng mở) để đăng nhận xét trên Blogspot, Wordpress... Nhưng Open ID là gì?

Mục đích mà hệ thống Open ID hướng tới là tạo cho người dùng một tài khoản duy nhất để sử dụng trên toàn bộ hệ thống Internet.

Mỗi một Open ID là một định danh (nhận dạng) số duy nhất. Nói một cách đơn giản hơn thì người dùng không cần phải sử dụng nhiều tài khoản khác nhau trên các website khác nhau mà chỉ cần sử dụng một tài khoản Open ID duy nhất. Tại các website hỗ trợ Open ID, bạn chỉ đăng nhập bằng tài khoản Open ID của bạn thay vì phải đăng kí một tài khoản mới.

Có nhiều dịch vụ cung cấp Open ID, bạn có thể tuỳ ý đăng kí. Hiện tại tôi đăng kí tại MyOpenID, Open ID của tôi là: http://di4vn.myopenid.com
Với tài khoản Open ID này, tôi có thể sử dụng

được với rất nhiều các website có hỗ trợ Open ID như: Technorati, LiveJournal... và nhiều website khác được liệt kê tại
https://www.myopenid.com/directory
mà không cần phải mất công đăng kí, tạo thêm các tài khoản mới nếu muốn sử dụng các dịch vụ của các website này.

OpenID loại bỏ được sự cần thiết phải nhiều tên người dùng trên các trang web khác nhau, đơn giản hoá kinh nghiệm trực tuyến của bạn.

Bạn có thể chọn các nhà cung cấp OpenID là đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn và quan trọng nhất mà bạn tin tưởng. Đồng thời, OpenID của bạn có thể ở lại với bạn, không có vấn đề mà bạncung cấp để di chuyển. Và hay nhất của tất cả, các công nghệ OpenID không phải là độc quyền và là hoàn toàn miễn phí.

Đối với các doanh nghiệp, điều này có nghĩa là một chi phí thấp hơn và mật khẩu của tài khoản quản lý, trong khi vẽ web mới truy cập. OpenID giảm thất vọng của người sử dụng cho phép người sử dụng có kiểm soát của họ đăng nhập.

Đối với geeks, OpenID là một mở, phân cấp, miễn phí cho người sử dụng khung trung tâm kỹ thuật số nhận dạng. OpenID mất lợi thế của công nghệ Internet đã tồn tại (Địa chỉ URI, HTTP, SSL, Diffie-Hellman) và nhận thấy rằng người dân đã được tạo ra cho mình cho dù đó là tại các blog, photostream,trang hồ sơ, vv Với OpenID bạn có thể dễ dàng chuyển đổi một trong những hiện có của các URIs vào một tài khoản có thể được sử dụng tại cáctrang web có hỗ trợ OpenID đăng nhập.

OpenID là vẫn còn trong giai đoạn và được áp dụng ngày càng phổ biến, như các tổ chức lớn như AOL, Microsoft, Sun, Novell, vv bắt đầu được chấp nhận và cung cấp OpenIDs. Hôm nay nó được ước tính có trên 160-triệu OpenID bật URIs với gần chục ngàn trang web hỗ trợ OpenID đăng nhập.

Ai sở hữu hoặc kiểm soát OpenID?
OpenID đã phát sinh từ các mã nguồn mở của cộng đồng để giải quyết những vấn đề mà có thể không được dễ dàng giải quyết bằng cách khác các công nghệ hiện có. OpenID là một phương pháp xác định nhẹ, cá nhân sử dụng cùng một khuôn khổ công nghệ được sử dụng để nhận dạng cáctrang web. Như vậy, OpenID không thuộc sở hữu của bất cứ ai, và cũng không nên nó được. Hôm nay, bất kỳ người nào có thể chọn để được là một OpenID người dùng hoặc một nhàcung cấp OpenID miễn phí mà không cần phải đăng ký hoặc được chấp nhận bởi bất kỳ tổ chức.

Các OpenID Foundation đã được thành lập để hỗ trợ các mã nguồn mở cung cấp các mô hình của một pháp nhân để được các steward cho cộng đồng bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết và thường giúp đỡ để thúc đẩy và mở rộng, hỗ trợ thông qua OpenID. 

Tham khảo thêm các site cung cấp openid:
http://wiki.openid.net//OpenIDServers
VnTim™ Theo Wikipsdia
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

1 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn