Những bức ảnh đẹp trong năm 2009 (phần 2)

VnTim™ ^-^ Tiếp tục với "Những bức ảnh đẹp trong năm 2009 phần 2", xin mời các bạn cùng điểm lại các sự kiện đáng chú ý, cùng xem những tấm ảnh và cùng suy ngẫm.

Xin được mở đầu với một bức ảnh "đầy ẩn ý" được chụp trước Trung tâm hội nghị Bella, Copenhagen, Đan Mạch nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 15.


ảnh đẹp  2009
Cậu bé này đang chạm tay vào bức tượng chú gấu Bắc Cực được làm từ băng. Bức tượng này đã tan gần hết và để lộ ra chiếc khung sườn bằng đồng. Hiện tượng trái đất nóng dần lên đang khiến cho rất nhiều cư dân phải khổ sở, những vùng đất thấp hay các đảo có nguy cơ bị xóa sổ trong tương lai gần. Đáng tiếc, Hội nghị Copenhagen đã kết thúc mà không mang lại được một kết quả có ý nghĩa quyết định, tất cả chỉ là một Hiệp ước không mang tính pháp lý. Vẫn còn đó những mâu thuẫn giữa các nước giàu, các nước phát triển với các nước nghèo và các nước đang phát triển. Nhiều nước vẫn đặt nặng lợi ích của riêng quốc gia của họ lên trên lợi ích của toàn trái đất.

ảnh đẹp  2009
Faustin Mugisa, 8 tuổi, ở trại mồ côi Kizito ở Bunia, đông bắc Congo đang nhìn vào hư vô. Trên đầu em là những vết sẹo do những lần trốn chạy các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân bộ tộc Lendu. Em đã bị mất mẹ và 7 người anh em khác trong một cuộc tấn công của lực lượng phiến quân bộ tộc Lendu tại Congo. Sau cuộc tấn công đó, cha em đã tìm thấy em còn sống và đưa em đi chữa trị. Nhưng không lâu sau đó thì cha em cũng đã bị giết chết bởi những người bộ tộc Lendu. Cuộc nội chiến giữa các bộ tộc ở miền Đông CHDC Congo bùng phát từ năm 1998. Hàng triệu người dân nước này đã bỏ mạng do xung đột, vì đói và dịch bệnh phát sinh do chiến tranh.

ảnh đẹp  2009
Cụ Imran Zargul, 71 tuổi, người Pakistan đang đứng chờ để nhận thực phẩm cứu trợ tại trại tị nạn Jalozai, gần thành phố Peshawar, Pakistan. Cuộc chiến ở Pakistan cũng đã khiến người dân nước này sống trong cảnh lầm than.

ảnh đẹp  2009
Một cậu bé bị suy dinh dưỡng nặng đang nằm trong vòng tay của người Mẹ. Ảnh này được chụp tại một trại cho những người lánh nạn trong nước ở ngoại ô thành phố Mogadishu, Somalia. Hơn 200.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa, hàng trăm người khác đã bị giết hoặc bị thương trong các cuộc nội chiến tại Somalia trong vòng 3 tháng qua.

ảnh đẹp  2009
Một chiếc xe hơi cũ đang được "cho vào sọt rác" trong chương trình "Cash For Clunkers" của Mỹ. Chương trình đổi xe cũ lấy xe mới này được chính phủ Mỹ thực hiện nhằm kích cầu mua xe ô tô, do tình trạng ế ẩm kéo dài trong cơn khủng hoảng tài chính thế giới. Cho đến cuối năm 2009, tình hình kinh tế thế giới đã khả quan hơn, nhưng khó khăn chắc chắn vẫn đang còn chờ ở phía trước.

ảnh đẹp  2009
Con gái của Ông vua nhac Pop Michael Jackson bật khóc khi nói về người cha của mình trong buổi tang lễ của Michael, được tổ chức vào ngày 7/7/2009, tại Los Angeles. Sự ra đi đột ngột của thiên tài âm nhạc Michael Jackson đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Chắc chắn thế giới này sẽ còn nhớ đến anh ấy rất nhiều.

ảnh đẹp  2009
Một người đàn ông Palestine dùng vợt tennis để "đánh trả" trái lựu đạn hơi cay về phía các binh sĩ Israel trong một cuộc biểu tình tại khu vực giáp ranh giữa 2 nước ở khu vực Bờ Tây. Những cuộc tranh chấp đất đai tại khu vực biên giới giữa 2 nước này vẫn đang là một vấn đề khiến cả thế giới quan tâm.

ảnh đẹp  2009
Khung cảnh hoang tàn sau khi cơn bão Ketsana quét qua thủ đô Manila của Philippines. Trong năm nay, Philippines đã liên tục phải gánh chịu những cơn bão rất mạnh, gây thiệt hại nặng nề cả về người và của. Hy vọng những tấm ảnh như thế này sẽ đánh động đến những nhà lãnh đạo của các nước phát triển, để họ có kế hoạch cứu lấy trái đất này, trước khi quá muộn.

ảnh đẹp  2009
Những vì tinh tú đang quay trên bầu trời đêm ở Conrwall, Anh. Thế giới này thật tươi đẹp. Hãy cùng nhau gìn giữ!

Xin kết thúc với một bức ảnh đẹp về nghị lực, sức mạnh và sự vươn lên của con người.

ảnh đẹp  2009
Một chiếc xe lăn trống bên bờ biển. Đây là xe của Patrick Ivison, 15 tuổi, em bị liệt cả 2 tay và 2 chân. Em đang vui đùa cùng với Mẹ và bạn bè tại bờ biển Cardiff State, San Diego, California, Mỹ. Hãy luôn sống thật vui vẻ vì bạn còn may mắn hơn rất nhiều người khác trên thế giới này.

Phần 2 xin được kết thúc tại đây, mời các bạn đón xem phần tiếp theo trong một vài ngày nữa. Chúc các bạn có một mùa Giáng Sinh ấm áp và hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.
VnTim™ Theo Nguồn: Boston.com
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn