Conversion rate và vị trí hiển thị quảng cáo

VnTim™ ^-^
Khi tìm kiếm trên các Search engine, người lướt web có thể thích click vào những kết quả tìm kiếm có vị trí cao, nhưng việc họ quyết định mua hàng thì không liên quan đến vị trí kết quả đó ở cao hay thấp. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc khai thác Adwords của những người kinh doanh trực tuyến.
Trong nghiên cứu công bố tại Inside AdWords, Google cho biết vị trí xếp hạng của quảng cáo chẳng ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ Conversion rate. Nếu bạn đang bỏ tiền bạc cố gắng đưa quảng cáo hiển thị website của mình lên vị trí cao thì cần đọc báo cáo này để quyết định chi phí bỏ ra mua quảng cáo cho hợp lý.
Theo nghiên cứu của Google áp dụng cho những trang web có 11 quảng cáo được hiển thị, sự khác nhau về tỷ lệ conversion giữa ads quảng cáo có vị trí tốt nhất và kém nhất chỉ chênh nhau chỉ 5%. Quảng cáo ads hiển thị phía trên các kết quả tìm kiếm chỉ có tỷ lệ conversion rate chênh với cột phải là 2%.
Google Adwords

Như vậy rõ ràng rằng những quảng cáo hiển thị trên cùng kết quả tìm kiếm sẽ tiết kiệm chi phí hơn và có tỷ lệ conversion rate nhỉnh hơn, tuy nhiên nếu bỏ qua khoảng chênh lệch nhỏ, thì có thể coi như quảng cáo hiển thị ở chỗ nào cũng vậy thôi.
Với Google, điều này cũng trùng hợp với quan điểm của họ, kêu gọi những nhà kinh doanh trực tuyến mua quảng cáo bổ sung thêm chi phí để “nuôi” từ khóa. Khi đó kết quả hiển thị ads quảng cáo sẽ bị tụt xuống dưới, nhưng theo báo cáo này thì vị trí đó vẫn đảm bảo tỷ lệ conversion rate không đổi nhiều.

VnTim™ Theo
Hoangdacviet

Bé Viết 18 tuổi, hiện đang bán máy dạo tại Công ty Kami Mask
Quan điểm sống: NO PAIN NO GAIN ❤️ Sống ko chờ đợi!
Sử dụng cái Bạn có ntn mới quan trọng!
Sải cánh Đại Bàng, bước chân Sư Tử!
Yêu chạy bộ, thích du lịch bụi và kiếm tiền nữa!
Đang rảnh, cần lắm Bạn nữ có nhu cầu lấy chồng
Kami Mask SvTre.com LLC Kome

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn