Tìm kiếm hình ảnh bằng cách...vẽ hình

Có lẽ bạn đã từng sử dụng qua công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google để tìm những hình ảnh mình cần. Chỉ cần nhập từ khóa và nhấn Enter, bạn sẽ được Google cung cấp vô số những hình ảnh để có thể lựa chọn. Nhưng có bao giờ bạn cần tìm một hình ảnh mà không biết từ khóa thích hợp là gì? Những lúc đó, thay vì dùng Google, bạn có thể dùng đến công cụ tìm kiếm của Retrievr.

Tìm kiếm hình ảnh bằng cách...vẽ hình


Đây là một dịch vụ thử nghiệm cho phép bạn tìm hình ảnh có trên trang Flickr.com bằng cách dùng chuột để phác thảo dạng hình ảnh, hay upload một bức ảnh có sẵn để tìm những hình ảnh tương tự.

Sau khi truy cập vào http://labs.systemone.at/retrievr/, bạn chọn màu trong bảng màu và dùng chuột để phác họa hình ảnh mà bạn cần tìm. Reretrievr sẽ tìm những hình ảnh tương tự với nét vẽ của bạn. Bạn lưu ý là những hình ảnh tìm thấy cũng sẽ có màu gần với màu mà bạn đã chọn, nên việc chọn màu vẽ phù hợp cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Để tìm kiếm một hình ảnh tương tự với hình ảnh đã có, bạn nhấp vào Image, nhấp Browse để chọn hình ảnh từ máy tính hay bạn cũng có thể copy và dán đường dẫn của một hình ảnh có trên internet vào ô phía dưới, sau đó nhấn Retrieve để bắt đầu tìm kiếm.

Tuy kết quả tìm kiếm nhiều lúc chưa khả quan lắm, vì đây chỉ là phiên bản thử nghiệm, còn cần nhiều cải tiến hơn, nhưng hi vọng Retrievr đã mang lại cho bạn một công cụ tìm kiếm hình ảnh thú vị.

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn