Có gì mới trong Yahoo! 360 Plus?

Giao diện đột phá

Về cơ bản, bố cục mặc định của Yahoo! 360 Plus vẫn tương tự như phiên bản cũ khi nó chia trang blog của bạn thành 3 cột với phần nội dung chính nằm ở giữa và thanh sidebar nằm ở hai bên màn hình. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ người dùng hoàn toàn có thể tùy biến bố cục này theo danh sách 5 tùy chọn có sẵn.

Ngoài ra, tương tự Yahoo! Mash ngày trước, Yahoo! 360 Plus cho phép người dùng thêm vào các module cần thiết kèm với khả năng kéo thả để sắp xếp chúng theo ý thích. Tuy nhiên, hiện tại số lượng module chỉ dừng lại ở con số 3.

Bên cạnh việc thay đổi hình nền và màu sắc cơ bản của các khối module như trước đây, Yahoo! 360 Plus đã có một sự đột phá khi cho phép người dùng sử dụng CSS để trang trí cho blog của mình.

Phần lớn người dùng internet Việt Nam phụ thuộc vào các dịch vụ của Yahoo như Yahoo! Messenger, Yahoo! Mail và Yahoo! 360. Ước tính có khoảng 1 triệu người sử dụng Yahoo! 360 tại Việt Nam, chiếm đến 25% lượng người dùng toàn cầu của dịch vụ này. Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 của Yahoo.
Những yếu tố này đã tạo cho Yahoo! 360 Plus một bước nhảy vọt trong việc hỗ trợ người sử dụng tùy biến giao diện theo ý thích, thay vì rập khuôn và cứng nhắc như trước đây. Đặc biệt, giao diện của Yahoo! 360 Plus hoàn toàn được Việt hóa.

Chức năng hoàn chỉnh

Cùng với phần giao diện, các chức năng của Yahoo! 360 Plus cũng có nhiều bổ sung và cải tiến đáng kể.

Đáng chú ý nhất là mảng "blogging" - vốn bị nhiều người phàn nàn - nay đã được chăm chút tốt hơn. Với Yahoo! 360 Plus, người dùng có nhiều tùy chọn trong việc thể hiện cũng như quản lý các bài viết của mình: Khung soạn thảo đầy đủ và hoàn chỉnh không hề thua kém các blogging platform khác như WordPress hay Blogger; chức năng Tâm trạng để hiển thị cảm xúc khi viết bài; cho phép chọn đăng theo một ngày giờ xác định; phân chia bài viết theo chuyên mục (tự quản lý) bên cạnh chức năng Tag quen thuộc... Đặc biệt là khả năng phân quyền xem, comment từng bài viết với các đối tượng người đọc khác nhau rất hữu ích.

Một số chức năng đáng kể khác bao gồm: Danh sách bạn bè được nâng lên 1.000 thay vì 300 như trước đây, khung tìm kiếm nội dung bài viết trong mỗi blog, bảng thống kê về lượt truy cập cực kỳ chi tiết, comment hỗ trợ HTML, quản lý blog đơn giản và hiệu quả...

Một số hạn chế

Dễ thấy Yahoo! 360 Plus có khá nhiều lỗi trong ngôn ngữ hiển thị. Có lẽ do quá trình Việt hóa gấp rút nên nhiều lúc người dùng sẽ phải vận dụng trí óc đoán xem Yahoo! 360 Plus muốn "nói" gì. Bên cạnh đó, hệ thống mới dường như chỉ tương thích với trình duyệt Internet Explorer. Có khá nhiều chức năng bị "trơ" khi sử dụng với Firefox 2.

Hiện tại người dùng chưa thể chuyển nội dung cũ sang Yahoo! 360 Plus, tuy nhiên Yahoo! cho biết sẽ cung cấp công cụ này trong thời gian sắp tới.

Thanhnien.com.vn

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn