Chuyển nhà Yahoo 360 qua Yahoo 360 plus

Ngày 29-5-2009, Yahoo Việt Nam chính thức thông báo sẽ đóng cửa Yahoo 360 vào ngày 13-7-2009 sắp tới. Đồng thời, người sử dụng Yahoo 360 hiện giờ có thể chuyển sang nhà mới Yahoo 360 plus. Sau đây là các thủ thuật giúp bạn chuyển nhà từ Yahoo 360 qua Yahoo 360 plus.

1- Tạo blog plus:

Để chuyển entry từ Yahoo 360 (tạm gọi là blog 360) qua Yahoo 360 plus (tạm gọi là blog plus), bạn cần có một tài khoản Yahoo 360 plus bằng cách đến địa chỉ http://vn.myblog.yahoo.com, sau đó trong mục “Tạo blog của riêng bạn”, bạn hãy điền lại nick Yahoo thật của bạn vào trong khung Nickname. Nên nhớ, bạn phải điền tên nick thật chứ không được dùng nick ảo để tạo ra 2 blog Yahoo 360 (cũ và mới) giống nhau. Tiếp đến, bạn chọn địa chỉ email muốn dùng để nhận thông tin từ Yahoo 360, trong khung “Tên blog” – bạn đặt tên cho blog theo tên mình đang dùng trên blog 360. Ví dụ, bạn có nick Yahoo làabc@yahoo.com và tên blog của bạn là KIM QUY thì bạn điền chữ abc trong khung Nickname, còn chữ KIM QUY thì bạn điền trong khung “Tên blog”. Tiếp đó, trong mục “URL mặc định”, bạn đánh chọn mục“URL mặc định….” đgiữ nguyên các thiết lập về địa chỉ blog giống như blog 360 cũ. Sau cùng, bạn đánh chọn mục “Tôi đồng ý” rồi nhấn OK để tạo blog plus. Nếu đã có blog plus, bạn hãy đến địa chỉhttps://login.yahoo.com để đăng nhập vào tài khoản của mình.

2- Cấu hình Yahoo 360:

Để có thể chuyển toàn vẹn tất cả thông tin từ blog 360 qua blog plus, bạn cần thiết lập một số cấu hình cho blog 360. Trước tiên, bạn đến địa chỉ http://360.yahoo.com rồi đăng nhập vào tài khoản blog 360 của mình, tiếp đó bạn nhấn Settings, trong khung bên trái bạn nhấn chuột lên liên kết Blog Settings, dòng Who can see your blog và Who can post comments to your blog – bạn hãy chọn là Public rồi nhấn Save để lưu lại chọn lựa.


3- Chuyển nhà:

Bây giờ, bạn đến địa chỉ http://vn.blog.yahoo.com/?page=import rồi nhấn nút “Nhập ngay”, đánh chọn mục “Tôi đồng ý, tiếp tục quá trình chuyển dữ liệu” rồi nhấn OK để công cụ hỗ trợ bắt đầu tiên hành chuyển các entry từ blog 360 qua blog plus cho bạn. Tất cả entry, hình ảnh, video trong entry và comment từ blog 360 của bạn sẽ được chuyển một cách nguyên vẹn sang blog plus và giữ nguyên thời gian đã đăng chúng nên bạn có thể an tâm về việc các entry sẽ được sắp xếp theo đúng trật tự bạn biết trên blog 360. Công cụ chuyển nhà này hoạt động âm thầm nên sau khi nhấn nút “Nhập ngay”, bạn có thể ung dung đi viết tiếp các entry mới (trong blog plus) mà không lo nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển nhà mặc dù tốc độ đăng bài lên blog sẽ lâu hơn một chút. Trong trường hợp bạn muốn tạm ngừng việc “chuyển nhà” vì một lý do riêng tư nào đó, bạn đến địa chỉ http://vn.blog.yahoo.com/?page=import rồi nhấn chuột lên liên kết click vào đây trong dòng “Nếu bạn muốn hủy yêu cầu, click vào đây.” là được. Thời gian chuyển nhà mất khoảng 1 ngày đến 4-5 ngày tùy vào lượng entry và các video, hình ảnh bạn đính kèm thêm trong entry.

4- Thiết lập các thành phần khác:

Công cụ của blog plus chỉ có thể chuyển được các entry, conmment và những file nhúng trong các entry mà thôi. Còn lại, những thành phần khác như avarta, font chữ thì bạn phải tự thiết lập lại. Để phục hồi lại avart cho blog plus, bạn đến địa chỉ http://vn.blog.yahoo.com/setup/profile_photo.php rồi đưa các hình mình muốn dùng làm avarta vào. Để phục hồi lại câu blast, bạn đến địa chỉhttp://vn.blog.yahoo.com/setup/set_blast.php rồi viết lại câu blast cũ vào trong khung “Nội dung” và nhấnOK để lưu lại. Nếu bạn muốn mở nhạc ngay trong blast, bạn điền link của đoạn nhạc ấy vào khung“Đường dẫn”. Ngoài ra, trong blog plus dùng kiểu font chữ mặc định khác với font chữ mặc định trong blog 360 nên bạn có thể thay đổi lại font chữ mình quen dùng bằng cách vào địa chỉ

5- Một số tính năng hay của blog plus:

Tính năng đầu tiên rất hay của blog plus ấy chính là bạn có thể phân loại các entry ra thành nhiều phần nhỏ khác nhau theo từng nhóm chủ đề (nếu bạn sử dụng Gmail thì nó tương đương như tính năng label của Gmail vậy). Để tạo các thư mục chứa entry theo từng chủ đề (sinh nhật, bạn bè, đi chơi, lịch thi,...) thì bạn vào địa chỉ http://vn.blog.yahoo.com/organize/article_folder.php rồi tạo cho mình các thư mục mình muốn.Tương tự, mục http://vn.blog.yahoo.com/organize/album.php giúp bạn tạo ra các thư mục khác nhau để chứa bộ sưu tập ảnh cá nhân của mình. Bạn cũng có thể giới theo dõi thường xuyên các blog mình yêu thích để qua đọc những entry mới nhất của blog ấy khi nó vừa được đăng lên bằng cách vào “Quản lý” > “Blog tôi thích” rồi nhấn chuột lên liên kết “Đăng ký blog yêu thích. Tiếp đó, bạn điền địa chỉ blog mình thích vào trong khung cho sẵn và nhấn OK rồi làm theo các hướng dẫn tiếp đó là xong. Khi ấy, thay vì phải vào các blog kia liên tục thì bạn chỉ việc theo dõi danh sách các blog mình thích trong mục “Blog tôi thích” và khi có blog nào viết được entry mới, công cụ Yahoo plus sẽ thông báo cho bạn biết để bạn ghé thăm.

Theo xahoithongtin.com.vn

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn